Craftsman X คาเฟ่อาจารย์ศิลป์ เสน่ห์วันวานที่ไม่เคยลืม

ตามกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นล่องลอยมาจากย่านคอนโดจรัญฯ กับเสน่ห์จากบ้านเก่าทรงวิกตอเรียนเรอเนสซองส์ที่มีอายุร้อยปี เป็นความลงตัวและกลายเป็นเสน่ห์ที่หาได้ยากในปัจจุบัน และนี่คือไฮไลท์ของคาเฟ่แห่งใหม่ “Craftsman X บ้านอาจารย์ฝรั่งที่คุณต้องแวะไปเยือนสักครั้ง!!

หากคุณเป็นคอกาแฟคงรู้จักแบรนด์ Craftsman Roastery คาเฟ่ที่มักผสานความโมเดิร์นเข้ากับเสน่ห์ของวันวาน จนเกิดเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในวันนี้ Craftsman Roastery ก็ได้ขยับขยายพื้นที่แห่งความสุขอีกครั้ง โดยมีบ้านเก่าสองชั้นบนถนน

ราชวิถีเป็นพระเอก Craftsman X บ้านอาจารย์ฝรั่ง จึงเป็นคาเฟ่ที่นำเสนอเสน่ห์จากวันวาน ผสานกับไลฟ์สไตล์ Cafe Hopping ของคนเมืองเจนใหม่อย่างลงตัว 

เดิมบ้านไม้อายุกว่าร้อยปีที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมวิกตอเรียนเรอเนสซองส์แห่งนี้คือที่พำนักของศิลปินใหญ่อาจารย์ศิลป์ พีระศรีเมื่อบ้านหลังนี้ถูกนำมาปรับปรุงเป็นคาเฟ่ เจ้าของแบรนด์ Craftsman Roastery จึงเลือกที่จะคงโครงสร้างบ้านเอาไว้อย่างครบถ้วน รวมทั้งสีดั้งเดิมของตัวบ้านด้วย เพิ่มเติมเพียงเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่ดีไซน์ให้ลงตัวกับตัวบ้าน

ชั้นล่างเลือกดีไซน์ให้เป็นพื้นที่คาเฟ่ โดยภายในแบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วนตามโครงสร้างบ้าน คือโถงหลักที่ทำหน้าที่ต้อนรับลูกค้าด้วยโต๊ะเก้าอี้ที่จัดวางอย่างลงตัว, ห้องเล็กซึ่งถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่นั่งเล่นเช่นเดียวกัน และลึกเข้าไปคือ เคาน์เตอร์บาร์ พื้นที่ของเหล่าบาริสต้า

ขณะที่ชั้นสองเลือกออกแบบให้เป็นแกลเลอรี่ที่จัดแสดงผลงานของลูกศิษย์สายตรงของอาจารย์ศิลป์ พีระศรี พร้อมด้วยเรื่องราวของอาจารย์ที่จัดแสดงกึ่งๆ พิพิธภัณฑ์แน่นอนว่าเปิดให้เราเข้าชมฟรี

เสพย์เสน่ห์ของวันวานจนชื่นใจแล้ว ก็มาต่อด้วยความอร่อยอิ่มท้อง ด้วยดีไซน์และคอนเซ็ปต์ที่ผสานเสน่ห์วันวานจากบ้านเก่าเข้ากับความโมเดิร์นร่วมสมัย เมนูของที่นี่จึงไม่ธรรมดา ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่เครื่องดื่มยอดนิยมอย่างกาแฟ ไปจนถึงเมนูอิ่มท้องสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ ซึ่งทางร้านมีเชฟเจ้าของรสมาปรุงความอร่อย

เราขอเริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มง่ายๆ แต่โดนใจกับ Honey Latte (125 บาท) หนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน โดยทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟไทยจากบ้านห้วยห้ามาเบลนด์กับเมล็ดกาแฟต่างประเทศ ให้รสกลมกล่อม ไม่ลืมสั่ง Carrot Cake (160 บาท) เบเกอรี่โฮมเมดที่ทำสดใหม่ให้รสลงตัวกับกาแฟมาทานคู่กัน 

ส่วนเมนู Non-Coffee ขอเสนอเมนูชื่นใจอย่าง Passion Honey on the Rock (110 บาท) ซึ่งทางร้านเลือกเสาวรสมาครีเอทความอร่อย โดยเติมรสหวานจากน้ำผึ้ง ก่อนจะท็อปด้วยเกร็ดน้ำแข็ง กลายเป็นเมนูชื่นใจของคนชอบผลไม้รสเปรี้ยว

แม้ทางร้านจะเน้นเสิร์ฟความอร่อยของกาแฟ แต่หากคุณหิว Craftsman X บ้านอาจารย์ฝรั่ง ยังมีเมนูอาหารมาเสิร์ฟอีกด้วย โดยทางร้านเลือกความอร่อยของอาหารสัญชาติอิตาลีมาแนะนำ อย่างเมนู Roaster chicken ans potato with Italianherb (450 บาท) เมนูนี้มีไฮไลท์เด็ดที่อกไก่หมักให้รสเข้มข้นก่อนจะอบจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมสลัดผัก  มันฝรั่งอบ และซอสสูตรลับของร้าน เป็นเมนูอร่อยฟินที่แนะนำให้ลิ้มลอง

ทั้งหมดนี้คือออร์เดิร์ฟที่เราอาสานำมาเสิร์ฟเป็นน้ำจิ้มให้คุณในวันนี้ แต่หากอยากสัมผัสความอร่อยและเสน่ห์จากวันวาน แนะนำว่าคุณต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง 

Craftsman X บ้านอาจารย์ฝรั่ง

  • Address: เชิงสะพานซังฮี้ ถนนราชวิถี
  • Open: เปิดทุกวัน เวลา 7.00 – 20.00 .
  • Tel: 065 234 0044
  • Facebook: https://www.facebook.com/craftsmanroastery/
  • เพียง 2.3 กม.จากโครงการไอดีโอ จรัญฯ 70 – ริเวอร์วิว คอนโดใหม่วิวแม่น้ำทุกยูนิต** 
  • เปิดจองครั้งแรก 16 – 17 พ.ย. นี้ ฟรี! iPhone 11 Pro*
  • ผ่อน 2,900 บาท/เดือน เริ่ม 1.59 ล้าน*
  • 295 เมตร จาก MRT บางพลัด*

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top