เคล็ดลับจัดการหนี้บัตรเครดิตหลังวิกฤตเศรษฐกิจ

หลังหมดมาตรการพักชำระหนี้ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 แล้ว มาดูกันว่าเราจะมีวิธีจัดการกับหนี้บัตรเครดิตที่เหลืออย่างไรกันดีกว่าครับ

เคล็ดลับจัดการหนี้บัตรเครดิตหลังวิกฤตเศรษฐกิจ

1.เลิกจ่ายขั้นต่ำ

เพราะการจ่ายขั้นต่ำนอกจากจะไม่ทำให้เงินต้นลดลงสักเท่าไหร่แล้ว ในบางครั้งยังทำให้เกิดดอกค้างสะสม (ในกรณีที่จ่ายขั้นต่ำน้อยกว่าดอกเบี้ย) จนทบเงินต้นอีกด้วย ทางที่ดีควรเลิกจ่ายขั้นต่ำและพยายามทยอยจ่ายหนี้ที่เหลือให้สม่ำเสมอทุกเดือนจะดีกว่าครับ

2.ลดการสร้างหนี้ใหม่

ในช่วงที่กำลังทยอยชำระหนี้เก่าก็ควรที่จะหยุดการสร้างหนี้ใหม่ร่วมด้วย โดยเริ่มต้นจากการวางแผนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เช่นการทำตารางรายรับรายจ่าย เพื่อตัดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปครับ

3.ใช้จ่ายด้วยเงินสด

เพราะการใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน จะทำให้เรามีสติในการจับจ่ายใช้สอยแต่ละครั้งมากกว่าการรูดด้วยบัตรเครดิต แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องมีสติในการซื้อของแต่ละครั้งร่วมด้วยนะครับ

4.วางแผนการเงินในอนาคต

นอกจากวางแผนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนด้วยการทำตารางรายรับรายจ่ายแล้ว เรายังควรต้องวางแผนการเงินในอนาคตด้วยการแบ่งรายได้ออกเป็นส่วนๆ ทั้งส่วนที่ออม ส่วนที่ใช้ และส่วนที่ลงทุน เพื่อความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวนั่นเองครับ

ไม่ยากเลยใช่ไหมครับกับเคล็ดลับจัดการหนี้บัตรเครดิตหลังวิกฤตเศรษฐกิจที่เรานำมาฝากกัน ขอเพียงแค่ทุกคนตั้งใจและมีวินัยในการชำระหนี้ เพียงเท่านี้ปัญหาต่างๆ ก็จะคลี่คลายไปได้อย่างง่ายดายแล้วครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top