ถ่ายรูปฟิน บรรยากาศชิคกับ DADFA ดาดฟ้าคนรักกาแฟและสีเขียว

ถ่ายรูปฟินกับพื้นที่สีเขียวสุดชิค DADFA คอมมูนิตี้สเปซอีกแห่งของคนที่อยู่ คอนโดสุขุมวิท และอาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิท 105 ที่เปลี่ยนพื้นที่ตลาดให้กลายเป็น Market Park และ Life Space โดยเสิร์ฟธรรมชาติเป็นไอเดียหลัก

DADFA หรือ ดาดฟ้า คอมมูนิตี้สเปซของคนรักสีเขียว ที่นี่ไม่เพียงแต่อุดมด้วยคาเฟ่และร้านอาหารให้เราแวะไปอิ่มท้อง แต่ยังเปรียบเสมือน Pocket Park สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนสุขุมวิทตอนปลาย เป็นโอเอซิสที่ให้คนสุขุมวิทตอนปลายได้แวะไปสูดอากาศ สัมผัสธรรมชาติ

คอมมูนิตี้สเปซพื้นที่ 5 ไร่แห่งนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์การเป็นพื้นที่สาธารณะที่อุดมด้วยธรรมชาติที่ไม่ได้จำกัดเพียงต้นไม้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงท้องฟ้า ผืนดิน และอากาศ ดาดฟ้าจึงถูกออกแบบให้เป็นอาคารเดี่ยว 2 ชั้นที่มีความโปร่งโล่งและเชื่อมถึงกัน

ด้วยสถาปัตยกรรมที่เน้นความโปร่งและทะลุถึงกัน โดยมีสีเขียวจากต้นไม้อยู่ทุกที่ เพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ผนวกกับการเลือกใช้วัสดุอย่างตรงไหนตรงมา ดาดฟ้าแห่งนี้จึงโดดเด่นและแฝงความเท่ในสไตล์ลอฟท์ ทั้งจากเหล็กและปูนเปลือย กลายเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่เรียกได้ว่าเป็น สถานที่สุดปังย่านสุขุมวิท ที่ให้เราแวะไปฝึกถ่ายรูป เก็บความทรงจำได้อย่างสนุกสนาน

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราถูกใจดาดฟ้าและอยากแนะนำให้คุณแวะไปเยี่ยมเยือนคือ คอมมูนิตี้แห่งนี้เป็นพื้นที่ open air ที่แม้อากาศเมืองไทยจะร้อน แต่เมื่อแวะไปเยือนดาดฟ้า คุณจะได้สัมผัสความเย็นสบาย ทั้งจากสายลมที่พัดผ่านและต้นไม้ที่ให้ความร่มเงา และด้วยการเป็นพื้นที่ open air อีกเช่นกันที่จะทำให้ภาพถ่ายของคุณออกมาสวยถูกใจจากแสงธรรมชาติ

จากความตั้งใจที่จะมอบพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเทพด้วยการจัดสรรให้มีพื้นที่สีเขียวกว่า 3 ใน 4 ของพื้นที่แล้ว ดาดฟ้ายังทำหน้าที่เป็น ‘ตลาด’ อีกแห่งของคนย่านสุขุมวิทตอนปลายอีกด้วย โดยมีการจัดสรรพื้นที่รอบๆ ให้เป็นที่ตั้งของร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าต่างๆ ขณะที่พื้นที่ส่วนกลางก็ดึงความมีชีวิตชีวาของตลาดที่เราคุ้นเคยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ดังนั้นในช่วงวันหยุดจึงมีมาร์เก็ตเล็กๆ ให้เราแวะไปช้อป ตั้งแต่เสื้อผ้า งานคราฟท์ และผักผลไม้ออร์แกนิก ฯลฯ

เริ่มจากชั้น 1 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของคาเฟ่และร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพชื่อดังอย่างร้านสวนผัก โอ้กะจู๋, คาเฟ่ Farm mu, คาเฟ่ Gravity Artisan Cafe, ร้านมิตร ปลาจุ่ม, ร้าน Sushi Shinji Bangkok และร้าน August Moon at Dadfa ฯลฯ ขณะที่ชั้น 2 ออกแบบให้เป็นสถานที่เพื่อสุขภาพ โดยประกอบด้วย The Fitness Lasalle, Yoga Cafe & Studio BKK และร้านปัน ฟาร์ม สุข

หากให้เรานิยาม DADFA เราขอบอกว่า ที่นี่เป็นพื้นที่ปันความอิ่มและปันความสุข ทั้งจากร้านอาหารหลากหลายประเภท และการออกแบบพื้นที่ที่ให้คนย่านนี้ได้แวะไปทำกิจกรรม จะชวนครอบครัวไปเเปลี่ยนความอร่อย หรือชวนเพื่อนแวะไปถ่ายรูปก็ช่วยสร้างช่วงเวลาดีๆ ให้คุณ

Dadfa

  • Address: ระหว่างซอยลาซาล 31-33 ถนนสุขุมวิท 105
  • Tel: 096 885 8303
  • Facebook: https://www.facebook.com/DadfaBangkok/
  • 2.7 กิโลเมตรจากโครงการสุขุมวิท ไอดีโอ โอทู (Ideo O2) ผ่อน 0 บาทนาน 2 ปี  พร้อมความพิเศษให้คุณอยู่แตกต่างอย่างโดดเด่นในย่านบางนา เพียง 750 เมตรจาก BTS บางนา ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้าน*                
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์อยู่ฟรี 2 ปีได้ที่นี่เลยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top