NOTE:
– ประชากรโลกจำนวนร้อยละ 0.7 หรือราวๆ 50 ล้านคนทั่วโลกชื่นชอบการดื่มเบียร์เป็นชีวิตจิตใจ โดยพวกเขาจะดื่มแทบทุกครั้งที่มีโอกาส
– “Snake Venom” คือเบียร์ที่มีรสชาติเข้มข้นที่สุดในโลก ด้วยปริมาณแอลกอฮอลล์ถึงร้อยละ 67.5
– บนโลกของเรามีเบียร์กว่า 400 ชนิด
– วัตถุดิบที่ใช้หมักเบียร์บางส่วนอย่าง “ฮอปส์” นั้นจัดอยู่ในตระกูลเดียวกับ “กัญชา”
– “วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว” หรือ “วัดล้านขวด” ที่อยู่ในประเทศไทยนั้น สร้างจากขวดเบียร์จำนวนมากกว่า 1.5 ล้านขวด
เรียกได้ว่า “ปัญหาเรื่องทรัพยากร” เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สำคัญสำหรับมวลมนุษยชาติอย่างเราๆ เนื่องด้วยการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรโลกซึ่งสวนทางกับปริมาณทรัพยากรทางธรรมชาติที่ค่อยๆสึกหรอลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมที่มีการนำทรัพยากรทางธรรมชาติมาใช้กันอย่างเป็นจำนวนมากเพื่อรองรับความต้องการทางด้านปัจจัย 4 ของมนุษย์
และชาว Gen-C รู้หรือไม่ว่า ในขณะนี้ปริมาณทรายบนโลกจำนวน 2 ใน 3 กำลังมีแนวโน้มที่ค่อยๆลดน้อยลง อันเนื่องมาจากมีการใช้ทรายเป็นจำนวนมากในกระบวนการทางอุตสาหกรรม “ขวดเบียร์” เองก็เป็นหนึ่งในผลผลิตที่ได้จากเม็ดทรายเหล่านั้น ด้วยเหตุนี้บริษัท DB Breweries แบรนด์เบียร์ชื่อดังจากนิวซีแลนด์ จึงได้ผุดแคมเปญสุดเจ๋ง “DB Export Beer Bottle Sand” ที่เป็นการเปลี่ยนขวดเบียร์เปล่าให้กลับไปเป็นเม็ดทรายเพื่อคืนความสวยงามให้กับธรรมชาติบนชายหาดอีกครั้ง
โดยกลไกในการเปลี่ยนขวดเบียร์เปล่าให้กลับกลายเป็นทรายอีกครั้งนั้นจะใช้เครื่องจักรขนาดเล็กเพื่อบดขวดเบียร์ให้ละเอียด สลับกับการใช้เครื่องดูดฝุ่นเพื่อดูดฉลากกับผงซิลิก้าออกจากทราย ทั้งนี้ขวดเบียร์เปล่า 1 ขวดจะแปรรูปกลายเป็นทรายละเอียดได้ราวๆ 200 กรัม
ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วทาง DB Breweries เคยผุดแคมเปญ “Brewtroleum” ซึ่งเป็นการนำยีสต์ที่หลงเหลือในกระบวนการผลิตเบียร์มาทำเป็นเชื้อเพลิงชีวภาพ โดยได้รับรางวัล “Outdoor Grand Prix” จาก Cannes Lions อีกด้วย
ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development
ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.creativity-online.com