ตกแต่งบ้านสุดแนวราคาประหยัดด้วย “เฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลท”

สำหรับชาวคอนโดอนันดาคนไหนที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งห้องให้มีความอบอุ่น และรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ที่คุณควรเลือกใช้ ควรเป็นประเภทงานไม้ เพราะสามารถตกแต่งบ้านได้อย่างลงตัว เปลี่ยนห้องธรรมดาของคุณให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนอันแสนอบอุ่นได้อย่างแท้จริง ซึ่งใครที่ไม่รู้ว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบไหน เรามีเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทที่จะช่วยเติมแต่งห้องของคุณให้สวยงาม และยังอยู่ในงบประมาณที่ประหยัด ทำให้คุณดีไซน์ห้องได้อย่างสนุกสนานลงตัว ดังนั้น เราลองมาดูไอเดียตกแต่งด้วยไม้พาเลทพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

 

ไม้พาเลท วัสดุแต่งห้องสุดอบอุ่น ให้คุณได้แนบชิดติดธรรมชาติ

หลายคนอาจสงสัยว่า ไม้พาเลท คืออะไร หากใครที่ยังคิดไม่ออก แนะนำให้คุณลองนึกภาพไม้เก่าๆ ในโกดังหรือที่เก็บของ ซึ่งมักจะมีการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากไม้พาเลท เนื่องจากไม้ดังกล่าวมีความคงทน และสามารถตกแต่งห้องได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเรื่องของความแข็งแรงยิ่งไม่ต้องห่วง เพราะปกติไม้พาเลทสามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นจำนวนมาก จึงถูกใช้เป็นที่เก็บของขนาดใหญ่ได้นั่นเอง โดยลักษณะของไม้พาเลทจะมีความหลากหลายตามเนื้อไม้ คุณภาพ

นอกจากนี้ ยังมีทั้งไม้แข็ง ไม้อ่อน ซึ่งจะแบ่งไปตามชนิดของไม้ และส่วนใหญ่จะเลือกนำไม้พาเลทไปตกแต่งคอนโดมิเนียมหรือบ้าน แบบลังไม้ที่มีการประกอบมาให้เรียบร้อย โดยการเลือกใช้ไม้พันธุ์ดีอย่างไม้สน ไม้เบิร์ก และไม้ยางพารา เป็นต้น รับรองไม้พาเลทจะช่วยเพิ่มสไตล์ให้การแต่งห้องมีความอบอุ่นและน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

 

วิธีการเลือกใช้ไม้พาเลท

การเลือกไม้พาเลทมาใช้ในการตกแต่งห้องในราคาที่แสนประหยัดนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคุณสามารถเลือกลังไม้เก่าตามโรงงานมาดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์กันได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่มีฝีมือในการออกแบบก็สามารถสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์แบบใหม่ๆ ที่ไม่มีใครเหมือนได้

 

ประโยชน์ของการใช้ไม้พาเลทในการตกแต่ง

เมื่อได้ทราบถึงคุณสมบัติของไม้พาเลทไปบางส่วนกันแล้ว เราจะมาแจกแจงให้คุณได้ทราบกันเพิ่มเติมว่า ประโยชน์ของไม้พาเลทนั้น มีดีอย่างไรอีกบ้าง ติดตามได้เลยดังต่อไปนี้

 

1.แต่งห้องได้หลากหลาย สวยงาม

การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทมาใช้เป็นฐานรองเตียงนอน ก็ถือเป็นงานดีไซน์ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นภายในห้องนอนได้อย่างดียิ่ง ให้บรรยากาศแสนอบอุ่นผ่อนคลายแบบมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นหรือจะนำมาดัดแปลงเป็นโต๊ะ ชั้นวางทีวี หรือตู้เก็บของก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมงบประมาณยังอยู่ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ยิ่งใครที่ชอบความเรียบง่าย ลองออกแบบให้ห้องของคุณเป็นโทนอบอุ่น บวกกับการเลือกใช้สีขาวและให้สีของไม้พาเลทตัดกัน ก็จะทำให้ห้องของคุณมีมิติและน่าค้นหามากยิ่งขึ้นได้

 

2.เพิ่มความเป็นโมเดิร์น

ใครบอกว่าไม้พาเลทสามารถตกแต่งได้แต่สไตล์วินเทจย้อนยุคเท่านั้น ขอบอกว่าไม่เป็นความจริงเลย เพราะคุณสามารถนำไม้พาเลทมาดัดแปลงเป็นงานออกแบบสุดโมเดิร์นได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีหลากหลายแบรนด์ที่นิยมนำไม้พาเลทมาใช้ในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ตามห้องต่างๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะใครที่เป็นชาวคอนโดอนันดาที่ชอบความสวยละมุนแบบเรียบง่าย ให้กลิ่นอายธรรมชาติจากงานไม้ด้วยแล้ว ก็สามารถนำไม้พาเลทมาตกแต่งในมุมนั่งเล่น เพื่อเพิ่มความอบอุ่นกันได้เลย หรือจะตกแต่งให้ตัดกับความ Luxury ก็ได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกใหม่ที่คนรักการแต่งห้องด้วยงานไม้ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

 

3.ประยุกต์ใช้กับการตกแต่งห้องครัวได้

ห้องครัวก็สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทมาตกแต่งได้เช่นกัน ยิ่งใครที่ต้องเก็บของหนักๆ ไว้ในครัว การใช้ไม้พาเลท จะสามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพียงนำไม้มาดัดแปลงเป็นบาร์หรือชั้นเก็บของต่างๆ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังเป็นฟังก์ชั่นดีๆ ที่ควรมีไว้ในครัวอีกด้วย และทุกคนไม่ต้องกลัวว่าไม้จะเปราะบาง เพราะไม้พาเลทมีความแข็งแรงอย่างมาก ไม่เช่นนั้น จะไม่นิยมนำมาใช้เก็บของที่มีน้ำหนักเป็นตันในโรงงานอย่างแน่นอน

 

4.เพิ่มความเก๋ไก๋ในห้องน้ำ

ปิดท้ายด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทมาตกแต่งในห้องน้ำ โดยหลายคนอาจจะกังวลเรื่องความชื้นและการโดนน้ำไม่ได้ของไม้ แต่แท้จริงแล้ว ก่อนจะใช้งานไม้พาเลท คุณสามารถนำมาดัดแปลงโดยอาจจะทาแลคเกอร์หรือน้ำยากันน้ำ เพื่อช่วยป้องกันความชื้น และดีไซน์ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำที่จะช่วยให้คุณได้พบกับมุมผ่อนคลาย ภายใต้บรรยากาศและสัมผัสที่แสนอ่อนโยน เป็นธรรมชาติ ทั้งยังสามารถนำมาตกแต่งให้เข้ากับสไตล์ของห้องน้ำและบ้านมากขึ้นได้อีกด้วย

สำหรับชาวคอนโดมิเนียมคนไหนที่อยากได้เฟอร์นิเจอร์ไม้ในการตกแต่งห้อง อาจลองพิจารณาเลือกวัสดุที่เป็นไม้พาเลท เพราะสามารถตกแต่งได้อย่างหลากหลาย แถมไม้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอบอุ่น ผ่อนคลาย ให้บรรยากาศของความเป็นธรรมชาติที่แสนสบายตา แถมไม้พาเลทยังแข็งแรงคงทนอย่างมากอีกด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top