Digital Tool สำหรับ Startup ที่จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Digital Tool สำหรับ Startup ที่จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ผู้ประกอบการหน้าใหม่ หรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก มักจะเริ่มต้นด้วยจำนวนทีมงานที่ไม่มาก แต่ธุรกิจที่เพิ่งจะเริ่มต้นนั้น มีอะไรที่ยังไม่ลงตัวให้จัดการมากมาย The Gen C Blog มี เว็บไซต์ตัวช่วยสำหรับคนทำธุรกิจ ที่จะทำให้การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มาให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ไฟแรง ลองเอาไปใช้กัน

1.Google Analytics

บริการจาก Google ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2005  ช่วยวิเคราะห์และรายงานสถิติการใช้เว็บไซต์อย่างละเอียด มีการแสดงผลให้เห็นเป็นกราฟอย่างชัดเจน ธุรกิจใดที่มีเว็บไซต์เป็นส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะธุรกิจประเภท E-commerce การวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้เว็บไซต์จาก Google Ananlytics จะทำให้ผู้ประกอบการเป็นช่องโหว่ที่ต้องปรับปรุง หรือเห็นช่องทางที่เวิร์คสำหรับการทำงาน Google Ananlytics สามารถสมัครใช้ได้ฟรี 

2.MailChimp

แม้การส่งอีเมล์ จะเป็นเทคนิคการตลาดขั้นพื้นฐาน ไม่หวือหวาหนัก แต่ธุรกิจหน้าใหม่ก็ยังคงต้องพึ่งพาการทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์ข่าวสารหรือโปรโมชั่นใช้คนจำนวนากพร้อม ๆ กัน ผ่านการส่งอีเมล์ MailChimp มีบริการออกแบบ จัดวางหน้าอีเมล์ให้เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท ช่วยบริการจัดการการส่ง ติดตามสถิติการเปิดอ่านอีเมล์ และรายงานผลให้ทราบอย่างครบวงจร ถ้ามียอด subscribe น้อยกว่า 2,000 คน ใช้บริการส่งอีเมล์จาก MailChimp ได้มากกว่า 12,000 ฉบับต่อเดือน โดยไม่เสียค่าบริการใด ๆ

3.Asana

การทำงานเป็นทีม จะต้องมีการสั่งงาน ติดตาม และรายงานผล Asana เป็นเว็บไซต์ทำให้การทำงานร่วมงาน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยฟังชั่นการกระจายงาน ติดตามขั้นตอนการทำงานของคนในทีม ซึ่งทุกคนจะสามารถตรวจสอบได้ว่า ในทีมตัวเองนั้นใครรับผิดชอบหน้าที่อะไรกันอยู่บ้าง และยังสามารถตรวจเช็คสถานะของแต่ละโปรเจคได้ตลอดเวลา บริษัทที่มีทีมงานไม่เกิน 15 คนใช้บริการ Asana ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

4.Google Drive

อีกหนึ่งบริการยอดนิยมจาก Google  ใช้เก็บไฟล์เอกสาร ภาพถ่าย วีดีโอและแบ็คอัพไฟล์ของบริษัท สบายใจได้ว่าข้อมูลสำคัญจะไม่หายไปไหน เนื่องจากเป็นการเก็บข้อมูลแบบออนไลน์ผู้ใช้งานจึงสามารถเข้าไปค้นหาไฟล์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ หรือแทบเล็ต Google Drive จำนวนความจุไม่เกิน 15 GB สามารถใช้บริการได้ฟรี

5.Rangy POS

แอพพลิเคชั่นของคนไทย เหมาะกับธุรกิจค้าขาย ซึ่งจะต้องจัดการกับจำนวนสินค้าในสต็อก  บันทึกยอดการขาย เหมาะกับร้านค้าปลีกต่าง ๆ แอพพลิเคชั่นนี้ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถเช็คยอดขาย และคุมสต็อกจากสมาร์ทโฟนทุกที่ ทุกเวลา แอพพลิเคชั่น Rangy POS โหลดใช้กันได้ฟรีเฉพาะระบบ Android เท่านั้น

6.Flow Account

Startup หรือเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก คงหนีไม่พ้นการจัดการบัญชีหรือการเงิน Flow Account เป็นระบบบัญชีคลาวด์ (Cloud Accounting) เหมาะสำหรับบริษัทที่เจ้าของกิจการต้องทำบัญชีเองเบื้องต้น มีฟังก์ชันที่จำเป็นสำหรับการบริหารจัดการบัญชีเบื้องต้นของบริษัท รองรับระบบการเปิดใบเสนอราคา ใบวางบิล ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน และใบสั่งซื้อ เพื่อส่งต่อให้สำสำนักงานบัญชีได้อย่างสะดวก สามารถสมัครใช้งานฟรีได้ที่เว็บไซต์ www.flowaccount.com

ผู้ประกอบการหน้าใหม่อาจจะลองนำ Digital Tool เหล่านี้ไปใช้พัฒนาธุรกิจของตัวเอง หลายเว็บไซต์ที่แนะนำไปนี้สามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และก็มีบางเว็บไซต์ที่คิดค่าใช้บริการตามระยะเวลา อย่างไรก็แล้วแต่ธุรกิจเกิดใหม่ควรจะเดินหน้าหาช่องทางในการปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับธุรกิจให้ได้อยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะไม่เสียโอกาสในการทำธุรกิจ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top