ส่องมาตรการผ่อนปรน 6 กิจการและกิจกรรม เริ่ม 3 พ.ค. นี้

วันที่เรารอคอยก็มาถึง ถึงแม้จะไม่ใช่ร้านค้าทั้งหมดที่ได้มีโอกาสกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง แต่ก็ทำให้เราได้ผ่อนคลายกันบ้างในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ ซึ่งล่าสุดทาง ศบค. ได้ออกมาแถลงถึงมาตรการผ่อนปรนประเภทกิจการและกิจกรรมทั้ง 6 ชนิด (คลายล็อกดาวน์) เพื่อรับมือการระบาดของ COVID-19 จะมีส่วนไหนกลับมาเปิดบริการได้บ้าง ตามไปดูครับ

1.กิจการตลาด – สามารถเปิดทำการได้ทั้งตลาดสด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดชุมชน ถนนคนเดิน และ แผงลอย

2.กิจการร้านจำหน่ายอาหาร – สามารถเปิดทำการได้ทั้งร้านอาหารทั่วไปที่ตั้งอยู่ภายนอกห้างสรรพสินค้า ร้านเครื่องดื่ม ร้านขายขนมหวาน ไอศกรีม หาบเร่ หรือร้านอาหารริมทาง

3.กิจการค้าปลีก-ส่ง – สามารถเปิดทำการได้ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อที่มีพื้นที่รับประทานอาหารภายในร้าน รถเร่ หรือรถจำหน่ายสินค้าเพื่อการอุปโภค-บริโภค ร้านค้าปลีกขนาดย่อม ร้านค้าชุมชน และร้านขายปลีกธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม

4.กิจกรรมกีฬา หรือ สันทนาการต่างๆ –  สวนสาธารณะอันเป็นที่ประกอบกิจกรรมกีฬา และ กิจกรรมสันทนาการ สามารถเปิดให้บริการได้ แต่ทั้งนี้จะต้องเป็น กิจกรรมกลางแจ้ง หรือเป็นกีฬาที่ไม่ได้เล่นเป็นทีมและไม่มีการแข่งขัน เช่น เทนนิส ยิงปืน ยิงธนู จักรยาน กอล์ฟ และสนามซ้อม

5.กิจการร้านตัดผม ร้านเสริมสวย – สามารถเปิดทำการได้ตามปกติ แต่จะต้องให้บริการเฉพาะการตัด สระ ไดร์ เพียงเท่านั้น

6.กิจการอื่นๆ – อาทิ กิจการร้านตัดขนสัตว์ กิจการร้านรับฝากเลี้ยงสัตว์ สามารถเปิดทำการได้

โดยมาตรการคลายล็อกดาวน์นี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป และจะมีการติดตามประเมินผลหลังใช้มาตรการในช่วงระยะเวลา 14 วันอีกด้วย ซึ่งถ้าหากยังสามารถควบคุมการระบาดของ COVID-19 ได้อย่างต่อเนื่อง ก็จะมีการดำเนินการผ่อนปรนในระยะถัดไปตามมานั่นเองครับ…

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Facebook สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top