Easier of Happiness เติมเต็มความสุขกับทุกพื้นที่ใน บ้าน มากขึ้น

หลายครั้งที่เราอยากออกไปเที่ยวชาร์จพลังเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน แต่อาจหาเวลาได้ยากที่จะมีเวลาตรงกันทั้งครอบครัว อีกวิธีที่จะช่วยเติมเต็มความสุขได้ง่ายๆ คือเริ่มต้นจากบ้านของเรา วันนี้เรามีวิธีปรับสมดุลในบ้านให้น่าอยู่มาฝากครับ

เริ่มจากพาธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน 

การพาธรรมชาติเข้าบ้าน ช่วยเติมเต็มความสงบในใจเราได้ การได้มองเห็นต้นไม้หรือดอกไม้ในบ้าน นักจิตวิทยาเผยว่าเป็นการช่วยเปลี่ยนอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเลือกวางต้นไม้ที่มีรูปทรงโค้งงอ การได้เห็นความพลิ้วไหว จะช่วยเพิ่มความตื่นตัว อีกนัยนึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งบ้านเพิ่มเติมก็สามารถสร้างความสงบทางอารมณ์ จะเห็นได้ว่า บ้านที่ตกแต่งในลักษณะ Cozy ช่วยทำให้รู้สึกอบอุ่นในจิตใจ 

จัดวางพื้นที่ต่างๆอย่างสมดุล

การจัดวางพื้นที่ภายในบ้านให้มีความสมดุลทั้งองค์ประกอบความสวย ฟังก์ชั่นและขนาดของพื้นที่ ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านมีความสมบูรณ์น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การจัดวางพื้นที่ทางเดินที่สามารถเชื่อมต่อถึงกัน มองทอดสายตายาวๆ ก็ช่วยเติมเต็มความสุขและความรู้สึกผ่อนคลาย หากบ้านที่ดูทึบตันไม่โปร่งโล่ง ยิ่งเพิ่มความรู้สึกอึดอัด นั่นเป็นคำตอบให้คุณอยากออกไปทำกิจกรรมข้างนอกมากกว่าที่จะใช้เวลาอยู่ในบ้าน 

การจัดแสงในบ้าน

การจัดแสงในบ้านก็ส่งผลต่ออารมณ์ความสุขได้เช่นกัน โดยไม่จำเป็นว่าบ้านจะต้องมีพื้นที่กว้างเสมอไป 

แสงโทนร้อน หรือ ไฟสีวอร์มไลท์ จะส่งเสริมความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น และช่วยเสริมความสัมพันธ์ระหว่างคนในบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น ห้องทานข้าว ควรใช้แสงโทนนี้ 

ส่วนแสงโทนเย็น เหมาะกับติดตั้งไว้ในห้องทำงาน เมื่อเราต้องการใช้สมองในการคิด วิเคราะห์ แสงโทนนี้จะทำให้เราทำงานได้อย่างราบรื่น รวมไปถึงการเปิดรับแสงธรรมชาติมากๆ ได้นั่งมองวิวพักสายตาบ้าง ก็เพิ่มความผ่อนคลายและสร้างความสุขอิ่มเอมใจตลอดการอยู่อาศัยได้เช่นกัน 

จะเห็นได้ว่า การจัดบ้านเพียงเล็กน้อย ก็สามารถสร้างความสุขในบ้านได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะ และการอยู่บ้านยังช่วยสร้างสัมพันธ์อันดีให้ครอบครัวอีกด้วยครับ 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top