คัดมาฝาก! คอนเซ็ปต์ไอเดีย “รถยนต์ไฟฟ้า” ดีไซน์ล้ำ นวัตกรรมแห่งอนาคต

หลายคนคงตื่นตาตื่นใจกับรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์สุดคิวท์ หรือราคาที่ต้องซี๊ดปาก

แต่รู้หรือไม่!? รถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นหลายคันยังแฝงคอนเซ็ปต์ไอเดียสุดเจ๋งซ่อนอยู่ด้วย วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์อื่นๆ กันครับ

Aptera Car รถยนต์ไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ไม่ต้องชาร์จไฟ ก็วิ่งได้ไกลถึง 1,000 ไมค์ (ราวๆ 1,600 กิโลเมตร) เมื่อแบตเตอร์รี่เต็ม

แค่เห็นก็สะดุด ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นทำให้สัมผัสได้ถึงความล้ำ โดยเฉพาะเมื่อรถยนต์ไฟฟ้า 3 ล้อคันนี้มีแผงโซลาร์รูฟสำหรับเก็บพลังงาน ไว้เป็นเชื้อเพลิงในการวิ่งแทนการชาร์จด้วยไฟฟ้า 

ดังนั้นนอกจากจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานสะอาด (มาก) แล้ว ยังสะดวกเพราะไม่ต้องคอยมองหาสถานีชาร์จไฟอีกด้วย จึงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคอนเซ็ปต์สุดเจ๋ง

ข้อมูลและรูปภาพจาก: https://www.dezeen.com/2020/12/11/aptera-solar-electric-car-no-charging-design/

ถยนต์ไฟฟ้าคันนี้มีชื่อว่า “Airo” เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่โดดเด่นในเรื่อง ‘อากาศบริสุทธิ์’ เพราะไม่ต้องใช้น้ำมัน (เพราะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า) ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่สำคัญยังช่วยกรองมลพิษได้อีกด้วย

แต่รถยนต์คันนี้ยังมีคุณสมบัติชวนว้าวนั่นคือ ระบบกรองอากาศประสิทธิภาพสูงจาก HEPA-Filter ที่จะทำหน้าที่ดูดมลพิษจากตัวรถรอบข้างมากรองให้สะอาดระหว่างขับเคลื่อนนั่นเอง 

ที่สำคัญดีไซน์ยังดูล้ำ หรูหรา ทั้งดีไซน์ภายในและภายนอกเลย

ข้อมูลและรูปภาพจาก: https://www.dezeen.com/2021/07/16/heatherwick-studio-airo-prototype-goodwood/

Luca รถยนต์ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่ารักษ์โลกอย่างแม้จริง เพราะรถเกือบทั้งคันผลิตขึ้นจาก ‘ขยะในทะเล’ ด้วยการนำขยะมีรีไซเคิล อาจเรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง

แถมพลังขับเคลือนยังไม่ธรรมดา โดยวิ่งได้เร็วสูงสุดที่ 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง และวิ่งได้ไกลถึง 220 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง 

ข้อมูลและรูปภาพจาก: https://www.electrive.com/2020/01/16/eindhoven-introduces-the-recycled-car-luca/

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top