Electric Paint Lamp Kit พลิกโฉมกระดาษธรรมดาให้เป็น ‘โคมไฟ’ ต่อวงจรง่ายๆ เพียงแค่ลากเส้น

new-design

NOTE:
– Electric Paint มีลักษณะคล้ายน้ำหมึกสีดำที่เมื่อแข็งตัวจะมีสมบัติในการนำไฟฟ้า เนื่องจากมีส่วนผสมของคาร์บอน ปลอดสารพิษ ปลอดตัวทำละลาย และละลายน้ำได้ เหมาะสำหรับใช้กับอุปกรณ์จ่ายไฟกระแสตรงแรงดันไฟต่ำ

ปัญหาที่ไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาจากพื้นที่บ้านหรือคอนโดที่มีอยู่จำกัด แต่กลับต้องการติดโคมไฟเล็กๆ ที่ไม่เปลืองพื้นที่โต๊ะทำงาน และอยู่ใกล้บริเวณที่เสียบปลั๊ก แม้ดูจะเป็นเรื่องไม่หนักหนาสาหัสอะไร แต่มันกลับเป็นปัญหาที่สร้างไอเดียให้กับ “Bare Conductive” บริษัทเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดเจ๋งจากลอนดอน ที่สร้างสรรค์งานศิลปะเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้าโดยเล่นกับประสาทสัมผัสของคนมาอย่างมากมาย ได้พลิกโฉมกระดาษธรรมดาให้กลายเป็นโคมไฟ “Electric Paint Lamp Kit”

1

“Electric Paint Lamp Kit” โคมไฟ DIY กับแนวคิดสุดแปลก ให้เราต่อวงจรง่ายๆด้วยการขีดเส้น โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือและโปรแกรมพิเศษใดๆอีกด้วย

โคมไฟ “Electric Paint Lamp Kit” มีด้วยกันถึง 3 สไตล์ โดยแต่ละสไตล์นั้นมีรูปแบบการส่องสว่างที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถควบคุมการเปิดปิดหรือหรี่แสงของโคมไฟได้ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส และสามารถเนรมิตโคมไฟนี้ขึ้นมาง่ายๆ ได้ด้วย 3 ขั้นตอน คือ ” PAINT, PLUG, PLAY ”

2

PAINT วาดง่ายตามจินตนาการ

เนื่องจากการต่อวงจรของโคมไฟนี้ ไม่มีการต่อสายไฟ หรือ ลวดนำไฟฟ้า จึงมีการใช้ “Electric Paint” ซึ่งมีลักษณะคล้ายน้ำหมึกข้นสีดำที่มีประสิทธิภาพในการนำไฟฟ้า โดยนำมาขีดเส้นและสร้างปุ่มสวิตซ์ไฟง่ายๆ ด้วยการวาดลงบนกระดาษแพทเทิล นอกจากนี้เรายังสามารถแต่งแต้มสีสันลงบนกระดาษเพิ่มเติมได้ตามสไตล์ของตัวเองได้อีกด้วย

3

PLUG เชื่อมต่อด้วยเส้น

‘The Light Up Board’ เมนบอร์ดหัวใจสำคัญของโคมไฟตัวนี้ ที่ถูกสร้างขึ้นมาและทำงานผ่านการเชื่อมต่อ USB ไม่ว่าจะเป็นมือถือ โน๊ตบุค หรือเครื่องให้กำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กอย่างแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใกล้ตัวที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้เราสามารถใช้งานโคมไฟนี้ได้ง่ายขึ้น แบบไม่ต้องง้อปลั๊กและสายไฟยาวๆอีกต่อไป

หลังจากที่ Electric Paint แห้งแล้ว เราก็วางและหมุน Light Up Board ให้ตรงกับเทมเพลต เสียบสาย USB เข้ากับ Light Up Board ได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษใดๆ ประกอบร่าง โคมไฟก็พร้อมใช้งานในทันที

4

PLAY เล่นสนุกได้หลากรูปแบบ

การใช้งานโคมไฟทั้ง 3 รูปแบบ มีความแตกต่างของรูปแบบการเปิดปิดและควบคุมความสว่างของไฟจากการสัมผัสของมนุษย์ โดยในรูปแบบแรกนั้นเป็นการสัมผัสเพื่อปิดเปิดปกติ รูปแบบที่สองสามารถเพิ่มและหรี่ไฟได้โดยลูบวนวงล้อที่วาดจาก Electric Paint ส่วนรูปแบบสุดท้ายสามารถเพิ่มและหรี่ไฟได้จากระยะการเข้าใกล้ของฝ่ามือนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีเจ๋งๆจาก Bare Conductive ให้เล่นสนุกกันอีกเพียบ ติดตามไอเดียเจ๋งๆกันได้ที่นี่เลย www.bareconductive.com

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://dsignsomething.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top