5 ข้อดีของคนเมืองที่ ‘บ้าน’ และ ‘ออฟฟิศ’ อยู่ใกล้กัน

เมื่อบ้านอยู่ฝั่งพระนคร แต่ต้องไปทำงานไกลถึงย่านพหลโยธิน จะย้ายมาทำงานใกล้บ้าน  ตำแหน่งหน้าที่ที่ทำอยู่ก็มั่นคง จนน่าเสียดายหากจะทิ้งอนาคตไป ดังนั้น ‘การที่มีบ้านใกล้ออฟฟิศ’ จึงเป็นลาภอันประเสริฐของคนวัยทำงาน และนี่คือ 5 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากมีบ้านอยู่ใกล้ออฟฟิศ

เหตุผลสำคัญที่ทำให้คนเมืองวัยทำงานใช้ ‘ระยะทาง’ เป็นปัจจัยในการมองหางานหรือเลือกงาน นั่นเป็นเพราะเบื่อกับสภาวะรถติดบนท้องถนน โดยเฉพาะเมื่อเวลาที่เสียไป สามารถนำไปทำกิจกรรมที่รักได้มากมาย

  • นอนเต็มอิ่ม ไม่ต้องเหนื่อยตื่นเช้า

รู้หรือไม่ว่า คนกรุงเทพเสียเวลานั่งเซ็งบนท้องถนนมากถึง 64 ชั่วโมงต่อปี โดยกรุงเทพขึ้นแท่นเมืองที่รถติดมากที่สุดในเอเชีย ซึ่งเวลา 64 ชั่วโมงที่เสียไปนี้ ทำให้เราพลาดกิจกรรมมากมาย หากคำนวณให้เห็นภาพง่ายๆ เวลา 64 ชั่วโมงต่อปีนี้ จะทำให้คุณเสียเวลาดูซีรี่ย์ Game of Thrones ไป 64 ตอน ซึ่งเป็นเวลาเกือบๆ ทั้ง 8 ซีซั่นเลยทีเดียว (เฉลี่ยตอนละเกือบ 1 ชั่วโมง โดย Game of Thrones ซีซั่น 1-8 ขณะนี้มี 71 ตอน)

เมื่อคำนวณแยกย่อย เท่ากับว่าเราเสียเวลาบนท้องถนนไปเดือนละ 5.33 ชั่วโมง ซึ่งคนเมืองอย่างเรา 5 ชั่วโมงกับอีก 30 นาทีนี้สามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างได้มากมาย อาทิ เข้าฟิตเนสเสริมความแข็งแรงให้ร่างกาย, อ่านหนังสือหาความรู้เพิ่มเติม, ทำงานบ้าน, ดูหนังผ่อนคลายความเครียดได้เกือบๆ เดือนละ 2 เรื่อง ฯลฯ ยิ่งกับคนทำงานหนักและมักนอนน้อย เวลา 5 โมงนี้คือเวลาที่มีค่าของการพักผ่อนเลยก็ว่าได้

ดังนั้น คนเมืองหลายคนจึงใฝ่ฝันที่จะมี ‘บ้านใกล้ออฟฟิศ’ ซึ่งช่วยให้เราประหยัดเวลาการเดินทางได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องตื่นเช้าตั้งแต่ตี 4 – ตี 5 เพื่อฝ่ารถติดบนท้องถนนอีกต่อไปนั่นเอง

  • Happy ทุกการเดินทาง ไม่ต้องหงุดหงิดกับรถติด

การพักผ่อนไม่เพียงพอ และต้องหงุดหงิดกับรถติดทุกเช้า จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสุขภาพของจิตใจ เมื่อจิตใจไม่เบิกบาน อารมณ์ไม่แจ่มใส ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงไปด้วย แน่นอนว่าย่อมส่งผลกับความมั่นคงของหน้าที่การงานได้เช่นกัน ดังนั้นคนเมืองวัยทำงานจึงมักมองหาคอนโดมิเนียมที่ตั้งบนทำเลศักยภาพ ที่มอบความสะดวกสบายในเรื่องการเดินทาง ยิ่งใกล้กันมากเท่าไรก็ยิ่งแฮปปี้มากเท่านั้น

  • ตำแหน่งพนักงานดีเด่นอยู่ไม่ไกล

เพราะไม่ต้องเผื่อเวลารถติด เราจึงมีเวลาดูแลตัวเอง ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ เมื่อสุขภาพแข็งแรงก็ไม่จำเป็นต้องลาป่วยบ่อยๆ ทำให้เราเป็นพนักงานสุขภาพดีที่บริษัทต้องการ นอกจากนี้ในบางบริษัทยังมีเงินขยันสำหรับพนักงานที่ไม่เคยมาทำงานสาย ลาไม่บ่อย ตำแหน่งพนักงานดีเด่นและเงินขยันก็พร้อมเป็นของคุณ เจ้านายปลื้มแน่นอน

  • ดึกแค่ไหนก็ยังไหว

‘เหนื่อยจากงานแล้ว ไม่จำเป็นต้องเหนื่อยกับการเดินทางกลับบ้าน’ คือข้อดีอีกข้อของการเลือกคอนโดมิเนียมใกล้ออฟฟิศ โดยเฉพาะพนักงานประจำที่ต้องเคลียร์งานจนดึกดื่นอยู่เสมอ การกลับถึงบ้านภายในเวลาไม่กี่นาที จึงกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญไม่แพ้การเดินทางในช่วงเช้า

  • เก็บเวลาที่เสียไปกับการเดินทาง มาดูแลตัวเอง

‘ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง’ ประโยคยอดฮิตจากเรื่องจริงของพนักงานประจำที่มักไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เพราะต้องเลี่ยงรถติดด้วยออกจากบ้านแต่เช้า กลับถึงบ้านมืดค่ำ จึงไม่แปลกหากคนเมืองวัยทำงานมักเผชิญกับปัญหาสุขภาพรุมเร้า โดยเฉพาะโรคยอดนิยมอย่างออฟฟิศซินโดรม หากเราเก็บเวลาที่เสียไปกับรถติด เพียง 30 นาทีต่อวันมาดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย เข้าครัวปรุงอาหารคลีน หรือได้ผ่อนคลายกับหนังสือดีๆ ก่อนไปทำงานหรือหลังเลิกงาน คงเป็นความสุขที่หลายคนฝันถึง

ดังนั้นหากเรามีเวลา ย่อมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเมื่อทุกคนต่างมีเวลา 24 ชั่วโมงต่อวันเท่ากัน การใช้เวลาในแต่ละวันให้คุ้มค่าจึงเป็นเรื่องสำคัญ อย่าปล่อยเวลาให้เสียเปล่าไปกับการเดินทางไกลบ้าน การมองหาคอนโดมิเนียมใกล้ออฟฟิศ อาจเป็นทางออกอีกทางหนึ่ง วันนี้เราจึงขอแนะนำให้รู้จักกับ “เอลลิโอ เดล มอสส์” (Elio Del Moss) คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ อีกหนึ่งตัวเลือกของคนเมืองย่านพหลโยธิน

เอลลิโอ เดล มอสส์ คอนโดมิเนียมที่พร้อมให้คุณจับจองเป็นเจ้าของ บนทำเลศักยภาพ ‘พหลโยธิน 34’ พื้นที่ที่ผสานความลงตัวระหว่างความเงียบสงบ เหมาะกับการพักอาศัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเมืองวัยทำงาน โดยคอนโดมิเนียมแห่งนี้อยู่ใกล้กับ BTS สถานีเสนานิคมและใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ตอบโจทย์เรื่องการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าหรือถนนหนทางที่ให้เราเดินทางสู่จุดหมายได้หลายเส้นทาง

ที่สำคัญเอลลิโอ เดล มอสส์ ยังเข้าใจคนเมืองเจนใหม่ด้วยการออกแบบและตกแต่งคอนโดมิเนียมให้โดดเด่น ตอบโจทย์การพักผ่อนของคนเมืองเจนใหม่ที่ต้องการธรรมชาติ ในคอนเซ็ปต์ Where Nature Encloses You ตอบโจทย์คน GEN C กับพื้นที่ส่วนกลางกว่า 3 ไร่ ให้ทุกพื้นของโครงการโอบล้อมด้วยธรรมชาติ เสมือนโอเอซิสในเมืองกรุงนั่นเอง

ขณะที่พื้นที่ส่วนกลางออกแบบให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น Co-Working Area สำหรับคนเมืองที่รักการทำงาน, Jungle Experience ฟิตเนสที่มาพร้อมผาจำลอง เปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ ท้าทายตัวเองให้เหนือกว่า, Urban Living Lifestyle ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยฟรี WIFI ครอบคลุมทั่วพื้นที่โครงการ, Eastern Lagoon Pool ให้เราผ่อนคลายท่ามกลางสายน้ำและธรรมชาติรอบๆ ฯลฯ

ครบครันขนาดนี้ มาพร้อมราคาเบาๆ ที่แสนคุ้มค่า ให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่าย  พร้อมเข้าอยู่แล้ววันนี้ ในราคาวัน Grand Opening เปิดตึกใหม่ 15 – 16 มิถุนายนนี้ 2 วันเท่านั้น เพียง 1.59 ล้าน*

สนใจสามารถแวะไปสัมผัสความพิเศษของ เอลลิโอ เดล มอสส์ ด้วยตัวเองได้ที่ Sale Gallery หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top