Emily in Paris season 2 กลับมาอีกครั้งกับเสน่ห์สุดปังของปารีส

Bonsoir, enchantée เสน่ห์แห่งความโรแมนติกจะดึงดูดให้คุณละสายตาไม่ได้อีกครั้งใน Emily in Paris SS2 ซีรีส์ที่อบอวลไปด้วยเรื่องราวอบอุ่น ชวนหัวเราะ จาก Netflix กับเรื่องราวของนักโฆษณาสาวเอมิลี่ ที่แบกความเป็นอเมริกาจ๋า มาเผชิญหน้ากับมหานครแห่งแฟชั่น ความโรแมนติก ชีวิต Slow life กับวัฒนธรรมที่ฝรั่งเศสมากกกก จนเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นมากมาย วันนี้เราจะมาสรุปเนื้อหาน่าสนใจในซีซันที่ 2 กันครับ มาดูว่ากลิ่นอายของกรุงปารีสจะหอมฟุ้งชวนฝันขนาดไหน

 

 

เรื่องงานดูจะรุ่งกว่าเรื่องไหน

ซีซันนี้ดูเอมิลี่จะปรับตัวให้เข้ากับจังหวะการทำงานของออฟฟิศ ‘ซาวัวร์’ ได้แล้ว เป็นเรื่องที่ดีที่เราได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานที่พัฒนามากขึ้น แม้จะผ่านเรื่องราวพีค ๆ แบบตกกระไดพลอยโจนจนแอบตึงใส่กันในตอนแรก แต่เราก็ได้เห็นการจัดการแบบเหมือนจะชิลล์แต่ก็มีแบบแผนและความโปรฯ ซ่อนอยู่ อย่างเรื่องการทำงานในวันหยุดที่เหมือนเป็นเรื่องผิดกฏหมายของฝรั่งเศสเนี่ย พอนำเสนอผ่านตัวละครที่มีความอเมริกันจ๋าด้วย Mind set ว่าทุกวินาทีคืองานอย่างเอมิลี่แล้ว มันทั้งฮาและเห็นภาพความต่างอย่างชัดเจนเลยล่ะครับ ซีซันนี้เราจะได้เห็นการ Attack ของบริษัทแม่จากอเมริกาที่เข้ามาลงดาบพยายามจัดการวัฒนธรรมองค์กรที่แตกต่างของ ‘ซาวัวร์’ แบบถึงพริกถึงขิงเลย มาดูกันครับว่าหมัดน็อคแบบอเมริกัน หรืออาวุธลับอาบยาพิษสไตล์ฝรั่งเศส แบบไหนจะปังกว่ากัน

 

 

ท่องเที่ยวไปสัมผัสเสน่ห์ที่หลากหลายของฝรั่งเศส

ในหนังภาคต่อนี้ Emily ไม่ได้อยู่แค่ปารีส เท่านั้น เธอยังพาเราออกทริปขึ้นรถไฟไปเที่ยวเมืองต่างอากาศอย่าง St.Tropez ทำเอาเหล่าคนดูอย่างเรา ๆ รู้สึกใจเต้นรัวอยากไปเที่ยวขึ้นมาทันที ยิ่งได้เห็นเมืองชายฝั่งที่เต็มไปด้วยสีสันแปลกตา และเสน่ห์ของฝรั่งเศสที่ไม่ได้มีแค่หอไอเฟล ย่านช้อปปิ้งแบรนด์หรู หรือร้านอาหารเก๋ ๆ ในกรุงปารีส แต่เมืองทางตอนใต้ของฝรั่งเศสอย่าง St.Tropez ก็เป็นอีกหนึ่งความแตกต่างที่ต้องหาโอกาสไปเยี่ยมชมด้วยตาตัวเองสักครั้งในชีวิต

 

 

เพลงเพราะ ๆ เคล้าบรรยากาศเหงา ๆ

ฝรั่งเศสอาจจะเป็นเมืองที่โรแมนติกติดอันดับโลก แต่หากคุณไปเยือนปารีสเพียงลำพัง ความโรแมนติกนี้อาจกรีดหัวใจของคุณให้เป็นแผลได้ แต่ในซีซันนี้ Emily in Paris นำเสนอบรรยากาศที่สดใสของปารีสผ่านเสียงเพลงเพราะ ๆ ของ ‘มินดี้ เฉิน’ เพื่อนสาวเอเชียที่มีบทบาทมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และกลายเป็นตัวละครที่ขโมยหัวใจคนดูไปได้ในทันที เนื้อเรื่องในส่วนของมินดี้เอาดี ๆ ก็น่าติดตามจนบางครั้งขโมยซีนจากเส้นเรื่องหลักที่แสนจะวุ่นวายได้อยู่เหมือนกัน ใครที่ดูซีซันนี้จบแล้ว ไปหาเพลง Mon Soleil มาฟังกันต่อยาว ๆ บ้าง ยอมรับมาซะดี ๆ เอาเป็นว่าได้แต่หวังว่านักแสดงมากคุณภาพอย่าง Ashley Park จะได้มีผลงานหนังในเน็ตฟลิกให้ได้ติดตามกันต่อไป

 

 

เรื่องรักที่จบไม่ลงของสาวเอมิลี่

ในเรื่อง Emily in Paris เรื่องรักแสนวุ่นวายยังคงเป็นปมเรื่องหลัก ๆ ที่คราวนี้เพิ่มความยุ่งเหยิงซับซ้อนขึ้นไปอีกขั้น กับตัวละครใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว หนุ่มอังกฤษมาดกวนที่มีรอยยิ้มหวาน ๆ กับมุกตลกแพรวพราวที่ไม่ว่าจะมองยังไงก็เคมีเข้ากันจนเราเผลอคิดไปว่า…เอ๊ะ…หรือว่าเกมรักแสนวุ่นวายของเอมิลี่จะมีผู้เล่นคนใหม่เข้ามารวบจบปิดเกมซะแล้ว… แต่นั่นแหละครับทุกคนคงต้องลุ้นแต่ติดตามซีรีส์เรื่องนี้กันต่อไปอีกยาว ๆ แม้แต่ตัวละครอย่าง ‘คามิลล์’ เพื่อนสาวของเอมิลี่และแฟนเก่าของเซฟ ‘กาเบรียล’ ก็ดูจะมีแผนการบางอย่าง และน่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมอีกครั้งในเรื่องนี้ ส่วนพ่อหนุ่มเซฟของเรานั้นซีซันนี้ก็ทำตามเสียงหัวใจตัวเองลูกเดียว แม้จะดูน่าโมโหอยู่บ้างแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นผลักตกจากตำแหน่งพระเอกได้เสียทีเดียว

 

หวังว่าเนื้อหาใน Emily in Paris Season 2 ที่เราเอามาฝากกันวันนี้จะทำให้ชาวอนันดาที่อะไรทำในวันหยุดเพิ่มขึ้นมา อย่างการเปิด Netflix พร้อมไวน์ดี ๆ สักขวด แล้วหัวเราะไปกับเรื่องราวความปั่นป่วนที่แสนจะเก๋ เท่ มีเสน่ของซีรีส์เรื่องนี้กัน เอาไว้มีหนังใหม่ หรือซีรีส์น่าสนใจเราจะเอามารีวิววิเคราะห์ให้ได้อ่านกันอีกนะครับรอติดตามกันได้เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top