ซุกตัวในวันสบายๆ ที่ Emmie’s Cafe คาเฟ่สีขาวจากบ้านไม้หลังเก่า

ซุกตัวในวันสบายๆ ที่ Emmie’s Cafe คาเฟ่สีขาวจากบ้านไม้หลังเก่า

ซุกตัวสบายๆในบ้านไม้หลังเก่า

NOTE:
– Emmie’s Cafe คือคาเฟ่ซึ่งมีเจ้าของทีมงานเดียวกันกับ Photynine ร้านอาหารเวียดนามที่อยู่ติดกัน โดยรีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่สีขาวหลังใหญ่
– เพราะตั้งใจให้ที่นี่เป็นคาเฟ่บรรยากาศดีจึงเลือกตกแต่งใช้โทนสีขาวเป็นหลัก โดยโถงกลางร้านโดดเด่นด้วยต้นอินทผลัม พร้อมกับออกแบบให้ทุกพื้นที่เป็นแบ็กกราวถ่ายภาพแสนเก๋
– นอกจากดีไซน์ร้านให้เก๋ไก๋ เมนูอาหารยังมีหน้าตาดีไม่แพ้กัน ทั้งภาชนะและการจัดจานให้น่ามอง เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ชอบถ่ายรูปของลูกค้า

Emmie_02

ในซอยพระรามเก้า 49 ตรงข้ามกับร้าน ‘ราเมงข้อสอบ’ คือที่ตั้งของอีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดีที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมของเครื่องดื่มและอาหาร “Emmie’s Cafe” คาเฟ่สีขาวหลังใหญ่ที่ Café Hunter อย่างเราต้องไปเยือนสักครั้ง!!

คาเฟ่สีขาวสะอาดตาแห่งนี้คืออีกหนึ่งอาณาจักรของทีม Photynine ร้านอาหารเวียดนามที่อยู่ติดกัน โดยเจ้าของร้านมีความตั้งใจที่จะสร้างคาเฟ่นั่งสบาย พร้อมเสิร์ฟเมนูขนมหวานควบคู่กับอาหารจานหลัก จึงเปลี่ยนบ้านเก่าหลังนี้ให้กลายเป็นคาเฟ่สีขาวบรรยากาศโปร่งโล่ง พร้อมด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้

Emmie_03

Emmie_04

Emmie_05

เริ่มจากการตกแต่งภายในที่ทีมงานระดมสมองค่อยๆ ตกแต่งจนได้คาเฟ่ดีไซน์เด่นสีขาวดูสะอาดตา ตั้งแต่การเปลี่ยนห้องโถงให้กลายเป็นกลาสเฮ้าส์ที่โดดเด่นด้วย ‘ต้นอินทผลัม’ ซึ่งปลูกอยู่กลางร้าน เจือกลิ่นอายรัสติกด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม ทางซ้ายมือเปิดพื้นที่เป็นครัวแบบเปิดที่ตกแต่งด้วยไม้สีเข้มตัดกับผนังสีขาวอย่างน่ามอง โดยเฉพาะบันไดไม้ที่ทอดยาวจากชั้นสองของร้าน

นอกจากโถงกลางร้าน ซึ่งทำหน้าที่เสมือนห้องนั่งเล่นแล้ว Emmie’s Cafe ยังออกแบบให้มีพื้นที่รับรองแขกอีกหลายส่วน ทั้งเคาน์เตอร์บาร์ พื้นที่บนชั้นสอง ห้องสีขาวที่อยู่ถัดจากโถงกลางร้าน และ Private Room ที่ให้เราสนุกกับแก๊งเพื่อนอย่างเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังมีพื้นที่เอ๊าดอร์ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ให้เราได้เปลี่ยนบรรยากาศ โดยทั่วทั้งร้านออกแบบให้สว่างด้วยแสงธรรมชาติ ทำให้ Emmie’s Cafe กลายเป็นบ้านหลังใหญ่ชวนผ่อนคลาย

Emmie_06

Emmie_07

Emmie_08

ที่ Emmie’s Cafe จะเสิร์ฟเมนูหลากหลาย ทั้งเมนูบรั๊นซ์เบาๆ อาหารจานหลักอิ่มท้อง และขนมหวาน โดยทุกเมนูล้วนจะจัดจานให้มีหน้าตาสวยเก๋ เหมาะกับการถ่ายภาพไปอวดเพื่อนในโซเชียลมีเดีย ส่วนรสชาติก็อร่อยไม่แพ้กัน เริ่มจากเมนูขนมหวานจานโตอย่าง “Chocolate Crumble” (180 บาท) ที่ให้รสเข้มข้มของช็อกโกแลตจนได้กลิ่นหอมและรสขมเล็กๆ มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาสองลูกใหญ่ และไม่ลืมตัดรสหวานด้วยผลไม้รสเปรี้ยว

ต่อกันด้วยเมนูโทสต์เบาๆ อย่าง “Cream Cheese, Honey, Walnut” (130 บาท) โทสต์แผ่นใหญ่ที่กรอบนอกนุ่มใน โรยหน้าด้วยถั่ววอลนัตกรอบ ราดด้วยน้ำผึ้ง ตัดหวานด้วยผลไม้อบแห้งรสเปรี้ยว ส่วนเครื่องดื่มที่เราอยากแนะนำคือ “Emmie’s Husband” (180 บาท) หนึ่งในเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านที่นอกจากจะอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพด้วย เพราะเครื่องดื่มแก้วนี้มีผลไม้เป็นส่วนผสมหลัก ทั้งแอปเปิ้ล, ส้ม, สับปะรด และเสาวรส

Emmie_09

Emmie_10

Emmie_11

นอกจากเมนูแนะนำข้างต้นแล้ว ที่ Emmie’s Cafe ยังมีเมนูประเภทอื่นๆ ให้เลือกชิมอีกมากมาย อาทิ เมนูอาหารเช้า, สลัดผัก, แซนด์วิซ, เบอร์เกอร์, พิซซ่า, พาสต้า เป็นต้น ทำให้คาเฟ่แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ให้เราซุกตัวสบายๆ ได้ทั้งวัน

Emmie_12

Emmie’s Cafe
• Open: ทุกวัน 9.00 – 22.00 น.
• Address: พระรามเก้า ซอย 49
• Tel: 097 237 9777
• Facebook: www.facebook.com/Emmiesbkk/

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top