EP2 เทคโนโลยีสุดล้ำ ปลอดภัยหายห่วงบนคอนโดของคุณ

หลังจากที่เราได้แนะนำ 5 เทคโนโลยีสุดล้ำที่ทำให้ให้ชีวิตบนคอนโดของคุณง่ายขึ้นไปแล้วใน EP1 คราวนี้เราก็จะมาต่อกันที่นวัตกรรมแห่งอนาคตอีก 4 ประการที่จะช่วยทำให้คอนโดของคุณมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งจากการโจรกรรมและเหตุการณ์ไม่คาดคิดอื่น ๆ นับว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีช่วยลดความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ ตามมาดูกันเลยว่าจะมีนวัตกรรมไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

 

1.เครื่องตรวจดักควันอัจฉริยะ

แม้ว่าปกติแล้วคอนโดทุกโครงการจะมีเครื่องตรวจดักควันติดตั้งให้เพื่อป้องกันเหตุอัคคีภัยอยู่แล้ว แต่ในปัจจุบันคุณสามารถเปลี่ยนเครื่องตรวจดักควันดังกล่าวมาใช้ระบบอัจฉริยะของ Nest Protect ได้เช่นกัน โดยเครื่องดักฟันอัจฉริยะชนิดนี้มีจุดเด่นที่ระบบเซ็นเซอร์ที่ทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ปี สามารถตรวจจับได้ทั้งควันไฟและก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ที่เกิดจากการเผาไหม้และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัวจากก๊าซรั่วได้ ช่วยป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเบ็ดเสร็จ แทบไม่เหลือช่องว่างให้เกิดอุบัติเหตุ เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมแห่งความปลอดภัยที่ทุกคอนโดต้องมี นอกจากนั้น คุณยังสามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นของ Nest ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://store.google.com

 

2.ระบบเตือนภัยอัจฉริยะ

จะมีอะไรที่ดีไปกว่าการติดตั้งระบบเตือนภัยอัจฉริยะที่ทำให้คุณรู้สึกราวกับว่ามี รปภ. คอยคุ้มกันคอนโดของคุณตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่หรือไม่ก็ตาม ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าสังคมมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น นำมาซึ่งมิจฉาชีพและภัยซ้อนเร้นต่าง ๆ แม้กระทั่งภายในคอนโด การติดตั้งระบบเตือนภัยอัจฉริยะอย่าง Canary View Camera ที่สามารถบันทึกภาพผู้บุกรุกหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้แบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งส่งสัญญาณแจ้งตำรวจอัตโนมัติเมื่อพบเหตุผิดปกติ และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือขีดความสามารถในการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนช่วยให้คุณสามารถสอดส่องความปกติภายในคอนโดของคุณจากทุกแห่งบนโลก เพียงแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://canary.is/view/

 

3.เครื่องพยากรณ์อากาศอัจฉริยะ

วันนี้ฝนจะตก แดดออก หรือมีพายุเข้า บางครั้งการเปิดโทรทัศน์ดูพยากรณ์อากาศหรือเช็คจากแอพสภาพอากาศเพียงอย่างเดียวอาจจะคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพราะสภาพอากาศไม่ใช่เรื่องเล่น โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ที่หากฝนตกขึ้นมามักจะตามมาด้วยน้ำท่วมขังรอการระบาย และนำไปสู่รถติดมหาศาลที่อาจทำให้คุณต้องเผื่อเวลาไปทำงาน ยิ่งอาศัยอยู่ในคอนโดตามถนนสายหลักของกรุงเทพฯ แล้ว การมีเครื่องพยากรณ์อากาศอัจฉริยะ Netatmo Urban Weather Station ติดห้องไว้สักเครื่องจึงมีความจำเป็นไม่น้อย ยิ่งอุปกรณ์ดังกล่าวทำได้มากกว่าการตรวจจับสภาพอากาศ ด้วยการวัดค่าความชื้น ระดับคาร์บอนไดออกไซด์ และคุณภาพอากาศภายในคอนโดได้ด้วยเช่นกัน เหมาะสำหรับการสร้างสุขภาวะในคอนโดให้มีความปลอดภัยต่อสุขภาพของคุณ เพราะหลายครั้งเราก็ไม่อาจทราบได้ว่าอากาศในคอนโดของเรานั้นมีปริมาณฝุ่นหรือแบคทีเรียมากน้อยเพียงใด แต่เครื่องพยากรณ์อากาศอัจฉริยะสามารถช่วยคุณได้

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.netatmo.com

 

4.กล้องติดตามความเคลื่อนไหวสัตว์เลี้ยง

คุณอาจจะมีภาพจำในอดีตว่าคอนโดนั้นห้ามเลี้ยงสัตว์ แต่ปัจจุบันมีคอนโดใหม่หลายแห่งที่เริ่มผ่อนปรนกฎเกณฑ์ดังกล่าวบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม คุณก็ไม่สามารถคอยดูแลพวกเขาได้ตลอดเวลา จึงจำเป็นที่จะต้องมีตัวช่วยที่คอยอัพเดตกิจกรรมของพวกเขาภายในห้องยามที่คุณไม่อยู่ ซึ่งกล้องติดตามความเคลื่อนไหวสัตว์เลี้ยงอย่าง Logi Circle สามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นกล้องที่ถูกออกแบบมาเพื่อติดตามพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ด้วยความละเอียด Full HD และมุมมองที่กว้างขวางกว่า 180 องศา ช่วยให้คุณสามารถจับภาพกิจกรรมของสัตว์เลี้ยงในคอนโดของคุณได้ทุกอิริยาบถแบบเรียลไทม์ ตลอดจนมีระบบเสียงสองทางที่ช่วยให้คุณสามารถห้ามเจ้าตัวเล็กไม่ให้กัดหรือทำลายข้าวของเฟอร์นิเจอร์ของคุณ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.logitech.com

 

จากเทคโนโลยี 4 ประการที่เราได้แนะนำมาข้างต้น จะเห็นได้ว่าปัจจุบันการใช้ชีวิตในคอนโดไม่ได้ลำบากหรืออุดอู้คับแคบอย่างที่หลายคนคิด ด้วยเทคโนโลยี IoTs และ Smart Devices ทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตภายในคอนโดได้อย่างมีสุขภาพที่ดี มีความปลอดภัย โดยเฉพาะการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูก ที่ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการอยู่บ้าน และยิ่งหากคุณกำลังมองหาคอนโดที่มีที่ตั้งทำเลเป็นเลิศ เหมาะกับซื้อเพื่ออยู่และลงทุนอย่างคอนโดใกล้ออฟฟิศหรือคอนโดย่านสุขุมวิท Ananda Development แบรนด์คอนโดชื่อดังรับประกันคุณภาพก็มีตัวเลือกที่น่าสนใจให้คุณพิจารณามากมาย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top