Explore Rangnam ปัจจัย 4 ดีต่อใจในย่านรางน้ำ

ทุกวันนี้ ‘รางน้ำ’ ถือเป็นอีกหนึ่งย่านของกรุงเทพฯ ที่ยังคงเปี่ยมเสน่ห์ไม่เคยสร่างซา ตามรายทางที่ยังคงผูกติดกับความเจริญ ฉายให้เห็นตึกรามบ้านช่องทั้งเก่า-ใหม่ที่สวยงามน่าอยู่ มีรถไฟฟ้าเป็นดั่งทางลัด ช่วยร่นเวลาการให้รวดเร็ว ง่ายและสะดวกต่อการเดินทางยิ่งขึ้น ที่สำคัญไม่พร่องเรื่องของกินของใช้  รวมถึงใกล้สถานที่จรรโลงใจอันดีต่อสุขภาพของคนเมือง และนี่คือ 4 ปัจจัย ที่ย่านนี้มีดี ซึ่งเราเล็งเห็น และขอรับหน้าที่อาสาพาเดินทางผ่านตัวอักษรไปทำความรู้จักกัน

1. อาหารรสเลิศ ขึ้นชื่อลือชา

บอกได้เลยว่าร้านค้าร้านอาหาร หรือ สตรีทฟู้ด แถวย่านรางน้ำ ขึ้นชื่อติดโผในลิสต์รายการของนักชิม/นักรีวิวสายไซเบอร์ไม่น้อย อาทิเช่น ร้าน Eat Am Are (ตั้งอยู่หัวมุมซอยรางน้ำ) ที่ฮ็อตมากเรื่องสเต็กหลากหลายเมนู เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงดูดีน่าทาน แถมรสชาติอร่อยสนนราคาสมเหตุสมผล และร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายฉุ่ย ฝั่งท้ายซอย ที่เมนูเส้นต้องไว้ใจเขาเลย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รสมือแซ่บมาก… แทบไม่ต้องปรุงก็อร่อย แถมยังมีเมนูอาหารตามสั่งให้ลิ้มลอง แต่ที่เด็ดดวงสุดๆ ต้องที่ Thai Taste Hub ชั้น 3 ของ King Power Rangnam ที่ได้รวบรวมเอาสตรีทฟู้ด ร้านดังๆ ระดับตำนานจากทั่วสารทิศมาไว้มากมาย เช่น ร้านหอยทอดเยาวราช ร้านผัดไทยประตูผี ร้านรองเมืองเกาเหลา ร้านห่านท่าดินแดง และร้านขนมหวานอย่าง เอี๊ยงออเฮ่าซือ


2. แหล่งเครื่องนุ่งห่ม/ของใช้ โดนใจขาช้อป 

นอกจากละลานตาด้วยอาหารการกินแล้ว ถนนรางน้ำยังรายล้อมด้วยห้างร้านต่างๆ ที่มีสินค้าให้เลือกช้อปแบบวาไรตี้ มีจำหน่ายทั้งเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มและของใช้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าปลอดภาษีแบรนด์ดังระดับโลกใน King Power Rangnam หรือแหล่งช้อปปิ้งครบวงจรอย่าง Center One และ Victory Mall อีกทั้งยังสามารถลัดเลาะไปยังถนนเพชรบุรี สู่ประตูน้ำ ซึ่งถือเป็นอาณาจักรเสื้อผ้าขายปลีกและขายส่งอีกเพียบ! รวมถึงอยู่ใกล้ BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สามารถเดินทางไปยังสยามได้รวดเร็วแค่อีกเพียง 3 สถานีเท่านั้น


3. ยารักษาโรคขนานแท้ของคนเมือง 

แม้จะอยู่ใจกลางเมือง ใช่ว่าเต็มไปด้วยสิ่งปลูกสร้างเพียงอย่างเดียว แต่ทำเลรางน้ำยังชูให้เห็นบรรยากาศอันร่มรื่นน่าอยู่ เพราะใกล้กับสวนสันติภาพ (แถวซอยราชวิถี 3) ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจขนาดใหญ่ ที่เปิดต้อนรับให้คนละแวกนี้ได้มาใช้บริการ ด้านในมีทั้งทางเดินและทางวิ่งออกกำลังกาย (ระยะทางต่อรอบประมาณ 720 เมตร) พร้อมอุปกรณ์เฟิร์มหุ่น รวมถึงเครื่องเล่นสำหรับเด็กไว้มากมาย นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีโซนหนังสือให้ยืมอ่าน และสร้างเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับพืชพันธุ์ไม้ที่ใช้ปลูกในสวน ทำให้คุณทราบชื่อ พร้อมวิธีปลูก และสรรพคุณให้เราได้นำมาศึกษาเรียนรู้เพื่อกลับมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

4. ที่อยู่อาศัยตอบใจคนรุ่นใหม่ 

ถนนรางน้ำ ถือว่าเป็นย่านเศรษฐกิจแห่งหนึ่งที่มีความพรั่งพร้อมหลากหลายด้าน แถมยังอุดมไปด้วยนักท่องเที่ยว นักศึกษา และกลุ่มวัยทำงานที่มาอยู่รวมกัน จึงไม่แปลก ณ ปัจจุบันได้กลายเป็นทำเลฮ็อตฮิตของคนรุ่นใหม่ ซึ่งในเวลานี้ต่างมี Developers มากมายแห่มาร่วมลงทุนทำอสังหาริมทรัพย์อยู่ไม่น้อย และหนึ่งในนั้นก็มีโครงการใหม่แกะกล่องอย่าง ‘IDEO MOBI RANGNAM’ อยู่ด้วย ต้องบอกว่าเป็นคอนโดฯ ที่น่าสนใจทีเดียว เพราะปักหมุดอยู่เคียงกับสวนสันติภาพ ห่างจาก BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพียง 630 เมตร (ถัดไปสถานีเดียวก็ถึง Airport Rail Link พญาไท) รวมถึงยังใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีส้มตะวันตกในอนาคตด้วย ที่สำคัญตึกสูง 31 ชั้น ยังดีไซน์สวยทันสมัย ชูการออกแบบภายใต้แนวคิด “The Synthesis of Future and Nature” เผยตัวอาคารที่สอดรับกับการครีเอทพื้นที่สีเขียวได้อย่างลงตัว แถมทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการยังจัดเต็ม มีทั้ง ฟิตเนสลอยฟ้า และสระว่ายน้ำในมุมมอง 360 องศา ซึ่งถูกดีไซน์ขึ้นชนิดแนบอิงธรรมชาติ เคียงคู่วิวเมืองอันงดงามตระการตา มอบบรรยากาศโรแมนติกแกมอบอุ่น และชวนผ่อนคลายไม่เบา

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top