เพิ่มแล้ว!! ขยายเวลายื่นภาษีถึง 30 มิ.ย. 64

อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับชาว Gen C ที่ต้องเสียภาษีในปี 2563 ที่ผ่านมา เมื่อทาง ครม. ได้มีมติขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้ หัก ณ ที่จ่าย และภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านทางอินเทอร์เน็ต จากเดิมที่ต้องยื่นแบบฯ ภายในวันที่ 8 เม.ย. 64 ออกไปเป็นวันที่ 30 มิ.ย. 64 ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทั้งแบบ ภ.ง.ด. 90 และ ภ.ง.ด. 91 สำหรับปีภาษี 2563 (เฉพาะแบบที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต) ขยายเวลาการยื่นแบบฯ ออกไปถึงวันที่ 30 มิ.ย. 64

ภาษีเงินได้ หัก ณ ที่จ่ายทั้งแบบ ภ.ง.ด. 1, ภ.ง.ด. 2, ภ.ง.ด. 3, ภ.ง.ด. 53 และ ภ.ง.ด. 54 ขยายเวลาการยื่นแบบฯ ถึงวันสุดท้ายของเดือนที่ต้องยื่นแบบฯ โดยให้เริ่มขยายเวลาสำหรับการยื่นแบบฯ ในเดือน ก.พ. ถึง มิ.ย. 64 เฉพาะแบบที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต

ภาษีมูลค่าเพิ่มทั้งแบบ ก.พ. 30 และ ก.พ. 36 ขยายเวลาการยื่นแบบฯ ถึงวันสุดท้ายของเดือนที่ต้องยื่นแบบฯ โดยให้เริ่มขยายเวลาสำหรับการยื่นแบบฯ ในเดือน ก.พ. ถึง มิ.ย. 64 เฉพาะแบบที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เช่นเดียวกับปีที่แล้วที่ได้มีการขยายระยะเวลาการยื่นแบบฯ ออกไปจากเดิม แต่ก็ต้องย้ำกันอีกทีว่าการขยายเวลาการยื่นแบบฯ ในครั้งนี้ เป็นเพียงเฉพาะการยื่นแบบฯ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้นนะครับ ส่วนการยื่นแบบฯ ที่เป็นเอกสารตามปกตินั้นยังคงยึดตามกำหนดเดิมคือภายในวันที่ 31 มี.ค. 64 ดังนั้นใครที่ต้องการยื่นแบบฯ ที่เป็นเอกสารก็อาจจะต้องรีบกันนิดก่อนที่จะเลยกำหนดนะครับ

ข้อมูลประกอบ: www.thaigov.go.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top