แต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

รวมเคล็ดลับแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ต้อนรับปี 2021

มาเริ่มต้นปีให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตด้วยเคล็ดลับการแต่งบ้านต้อนรับปี 2021 ที่จะช่วยปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านให้สอดรับกับปีฉลูที่จะนำพาเอาโชคลาภและความมั่งคั่งเข้ามากันดีกว่าครับ

แต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายด้วยสิ่งของแต่งบ้านที่ทำจากธาตุโลหะ

อย่างที่ทราบกันดีว่ารอบนักษัตรของปีนี้คือ “ปีฉลู” แล้วยังถือได้ว่าเป็นปีของ “ธาตุโลหะ” หรือ “ธาตุทอง” อีกด้วยเช่นกัน โดยธาตุโลหะหรือธาตุทองถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของฮวงจุ้ยที่จะช่วยต้านอิทธิพลจากกลุ่มดาวชั่วร้ายต่างๆ และด้วยความที่เป็นธาตุหายาก ในอดีตจึงมักพบเพียงแค่ในบ้านของคนที่มีฐานะเพียงเท่านั้น การนำสิ่งของที่ทำจากธาตุโลหะ เช่น แจกัน รูปปั้น เชิงเทียน หรือแม้กระทั่งถ้วยชาม ต่างๆ มาแต่งบ้านจึงถือเป็นเคล็ดดีๆ ที่จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและเสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิตของเราได้ในปีนี้

แต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เพิ่มพลังด้านบวกด้วยการวางวัตถุมงคลภายในบ้าน

นอกจากสิ่งของแต่งบ้านที่ทำจากโลหะแล้ว เราสามารถเพิ่มพลังด้านบวกให้ไหลเวียนภายในบ้านได้ง่ายๆ ด้วยการนำวัตถุมงคลไปวางไว้ตามจุดต่างๆ เช่น

  • วางรูปปั้นเต่าหรือไม้ไผ่ไว้บริเวณมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน เพื่อช่วยเรื่องสุขภาพและอายุที่ยืนยาว
  • วางต้นไม้มงคลที่ประดับไปด้วย Amethyst, ไก่สีทอง หรือเต่าที่มีเหรียญอยู่ในปากไว้ในบริเวณมุมห้องทำงาน เพื่อช่วยเสริมโอกาสก้าวหน้าทางอาชีพและรายได้ให้หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย
  • วางรูปปั้นเป็ดแมนดาริน หรือนกพิราบคู่ เพื่อช่วยส่งเสริมเรื่องคู่ครองและความรัก

เพื่อเป็นการช่วยนำพาพลังงานด้านดีให้ไหลเวียนภายในบ้าน พร้อมปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายหรือพลังงานในด้านลบให้หมดไป

แต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ดึงดูดโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองด้วยสี

สำหรับสีมงคลตามหลักฮวงจุ้ยในปีนี้ก็คือสีฟ้าน้ำทะเล (Aqua Blue) และสีเทาโลหะ (Metallic Gray) ซึ่งเป็นสองสีที่จะช่วยนำพาเอาโชคลาภและความมงคลมาสู่ตัวบ้าน สำหรับใครที่กำลังคิดจะทาสีบ้านใหม่อาจพิจารณสองสีนี้เป็นตัวเลือกไว้สำหรับการแต่งบ้านก็ย่อมได้เช่นกันครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยในปีฉลู(ทอง)ที่เราได้นำมาฝากกัน ลองนำไปปรับใช้เพื่อเปิดรับพลังงานด้านบวกและสิ่งดีๆ ให้เข้ามาภายในบ้านของทุกคนกันดูนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top