Food Printer อุปกรณ์ในครัวชิ้นใหม่ที่คุณควรมีเอาไว้

Food Printer อุปกรณ์ในครัวชิ้นใหม่ที่คุณควรมีเอาไว้

Article by Veedvil

แน่นอนถ้าพูดถึงอุปกรณ์ในครัวคุณคงจะนึกถึงว่าจะต้องมี เตาไฟฟ้า เตาไมโครเวฟ เตาอบ เครื่องปั่น อะไรทำนองนี้ แต่ในยุคหน้าเราจะมีอุปกรณ์เครื่องครัวล้ำๆกันแล้วซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ 3D Food Printer ที่จะมาช่วยคุณเสกผลงานด้านอาหารให้ดูน่ารับประทานมากและสนุกยิ่งขึ้น

ตัวอย่างเครื่อง 3D Food Printer

 

 

เจ้าเครื่อง 3D Food Printer ที่ว่านี้มีหลักการทำงานคล้ายกับเครื่อง 3D Printer ทั่วไปแต่วัสดุที่มันต้องการนำมาสร้างนั้นจะเป็นอาหารที่ค่อนข้างเหลว เช่นซอส แป้งทำขนม น้ำตาล ครีม เป็นต้นเพื่อให้มันสามารถปั่นหล่อออกมาตามโปรแกรมที่เราสั่งหรือภาพที่เราต้องการให้เครื่องพิมพ์ออกมาเพื่อความสวยงามของอาหาร หรือหล่อขึ้นมาก่อนนำไปอบหรือเข้าเครื่องเวฟเป็นต้น ความสามารถของเจ้า 3D Food Printer นั้นทำให้แม่บ้านหรือคนที่ไม่ถนัดในการจัดรูปแบบอาหารให้สวยงามสามารถทำได้ง่ายๆด้วยเจ้า 3D Food Printer นี้อีกทั้งยังเป็นการเปลี่ยนวิธีการปรุงอาหารให้สนุกและชวนคนในบ้านมาร่วมทำเป็นกิจกรรมของครอบครัวได้ด้วย และสำหรับคนที่ประกอบธุรกิจอาหารอยู่แล้วเจ้า 3D Food Printer นี่ก็ถือว่าเป็นการลงทุนเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารของร้านเราไปได้อีกด้วยเช่นกัน
1-Foodini-in-ketchen

วิดีโอสาธิตการทำงานของเครื่อง 3D Food Printer ในการทำอาหาร

ตัวอย่างผลงานการผลิตอาหารด้วยเครื่อง 3D Food Printer

3-FoodiniBurger1

4-Foodini-6

4-Foodini-5

4-Foodini-4

4-Foodini-3_1

4-Foodini-3

ผลงาน Chocolate ที่ทำด้วยด้วยเครื่อง 3D Food Printer จาก Foodini

ผลงาน Chocolate ที่ทำด้วยด้วยเครื่อง 3D Food Printer จาก Foodini

 

 

เห็นผลงานจากเครื่อง 3D Food Printer แล้วก็เริ่มอยากเข้าครัวลองทำอาหารขึ้นมาบ้างแล้วซิ เพราะอย่างน้อยรสชาติไม่ดีแต่หน้าตาออกมาดีก็ยังโอเคว่าไหม? ใครสนใจอยากลองสั่งมาไว้ในครัวก็เข้าไปซื้อกันได้ที่ https://www.naturalmachines.com/ หรืออยากลองเครื่องรุ่นอื่นๆที่มีความสามารถต่างๆออกไปก็ลองค้นหาในกูเกิลด้วยคีเวิร์ด 3D Food Printer ดูก็ได้เพราะเริ่มผู้ผลิตหลายรายทำออกมาขายกันหลายรายแล้ว ส่งท้ายด้วยคลิปการทำ Chocolate จากเครื่อง 3D Food Printer รายนึงก็แล้วกันว่ามันทำงานได้เจ๋งมากๆ

 

วิดีโอสาธิตการผลิต Chocolate ด้วยเครื่อง 3D Food Printer

 

Facebook: https://www.facebook.com/like.veedvil/
Twitter: @veedvil

ติดตามบทความอัพเดตสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbanlifestyle

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top