Freehold คืออะไร? แล้วทำไมต้องเลือกคอนโดแบบ Freehold?

Freehold คืออะไร? แล้วทำไมต้องเลือกคอนโดแบบ Freehold? มาตรการรัฐ คืออะไร? ทำไมต้องซื้อก่อน? วันนี้มีคำตอบที่หลายคนอาจเกิดคำถามมาบอกกันครับ

คอนโด Freehold คือคอนโดที่เจ้าของโครงการสร้างบนที่ดินของตนจึงทำให้มีกรรมสิทธิ์ 100% สามารถขายหรือโอนให้ผู้อื่นได้ หากเราซื้อคอนโด Freehold มาแสดงถึงว่าเราเป็นเจ้าของห้องอย่างแท้จริงช่นกัน

ผิดกับคอนโด Leasehold ที่เจ้าของโครงการสร้างบนที่ดินผู้อื่นตามสัญญาเช่า (ส่วนใหญ่เช่า 30 ปี) และเมื่อลูกค้าซื้อคอนโด Leasehold ก็จะได้รับสัญญาเช่าระยะยาวมาแทน ไม่มีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของห้องอย่างแท้จริง ส่งผลให้เสียโอกาสในการขายต่อเมื่อมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น

ตัวอย่างคอนโด Freehold บนย่านดังอย่าง
 Ashton Chula – Silom
คอนโด Freehold ที่ขายต่อก็ได้ เก็บไว้ก็ดี เพราะคอนโดนี้อยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้ MRT สามย่านแค่ 180 ม. ใกล้ BTS ศาลาแดง 550 ม. แถมยังอยู่ใกล้ ม. จุฬาฯ แค่ 800 ม.
ดูข้อมูลโครงการได้ที่: http://bit.ly/2O4ths6

 Ashton Silom
คอนโด Freehold หนึ่งเดียวบนถนนสีลมที่ใกล้ BTS ช่องนนทรี 350 ม. ซึ่งทำเลนี้ถือเป็น Wall Street of Thailand เนื่องจากเป็นแหล่งงานสำคัญของไทยที่มูลค่าเหนือกาลเวลา และมีแลนด์มาร์คสำคัญหลายแห่ง เช่น Central Silom, Silom Complex, สาทรสแควร์ ฯลฯ
ดูข้อมูลโครงการได้ที่: http://bit.ly/2TN7E4N

ซึ่งต้องขอย้ำอีกรอบว่าคอนโด Freehold บนทำเลทองที่มี Supply จำกัดนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพราะทำเลเหล่านี้มักมีมูลค่าสูงตามกาลเวลา และลูกค้าเองก็มีสิทธิ์ในการขายต่อให้ผู้อื่น 100%

ทำไมต้องซื้อคอนโด
? ก่อนมาตรการรัฐ

วันที่ 1 เมษายน 2562 ที่จะถึงนี้ มาตรการคุมเข้มสินเชื่อที่อยู่อาศัยหลังที่สองจะใช้อย่างเป็นทางการ โดยมาตรการนี้จะทำให้ลูกค้าต้องวางเงินดาวน์มากถึง 10 – 30%

 กู้ 90% วางดาวน์ 10%
ในกรณีกู้ซื้อคอนโดหลังที่ 2 ราคาต่ำกว่า 10 ล้าน และหลังแรกชำระเงินมาแล้ว 3 ปี

 กู้ 80% วางดาวน์ 20%
ในกรณีซื้อคอนโดหลังที่ 2 และยังผ่อนหลังแรกไม่ถึง 3 ปี นอกจากนั้นคนที่ซื้อคอนโดราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปไม่ว่าจะเป็นหลังแรกหรือหลังที่ 2 ก็อยู่ในเกณฑ์นี้ด้วย

 กู้ 70% วางดาวน์ 30%
ในกรณีเป็นที่อยู่อาศัยหลังที่ 3 ไม่ว่าราคาเท่าไหร่ก็ตาม

? โปรโมชั่นอยู่ฟรี 2 ปี* อีก 1 เหตุผล
? ที่ควรซื้อคอนโดก่อนมาตรการรัฐ

นอกจากวันที่ 1 เมษายน 2562 จะทำให้คุณต้องวางเงินดาวน์มากขึ้น และกู้ได้น้อยลงแล้ว การซื้อคอนโดหลังใช้มาตรการรัฐยังทำให้คุณพลาดโปรโมชั่นอยู่ฟรี 2 ปี* จาก Ananda Devlopment อีกด้วย โดยเฉพาะโครงการดีๆ พร้อมอยู่อย่าง Ashton Chula-Silom และ Ashton Silom

โดยทั้ง 2 โครงการนี้ตั้งอยู่ทำเลทองที่ใครๆ ก็อยากอยู่อย่าง Ashton Chula-Silom ที่อยู่ห่างจาก MRT สามย่านแค่ 180 ม. และ Ashton Silom ที่ใกล้ BTS ช่องนนทรี 350 ม. ซึ่งโปรโมชั่นอยู่ฟรี 2 ปีจากทางเรา Ananda Development จะหมดเขตวันที่ 31 มีนาคม ก่อนใช้มาตรการคุมเข้ม

Ashton Chula-Silom
ดูข้อมูลโครงการได้ที่: http://bit.ly/2O4ths6

Ashton Silom
ดูข้อมูลโครงการได้ที่: http://bit.ly/2TN7E4N

โปรโมชั่นพิเศษ! อยู่ฟรี 2 ปี*
? 6 คอนโดจาก Ananda Developmentอย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าวันที่ 1 เมษายน 2562 จะเป็นวันที่เริ่มใช้มาตรการรัฐ ส่งผลให้ต้องวางเงินดาวน์มากถึง 10 – 30%แต่ในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดีอยู่ เพราะทางเรา Ananda Development ได้จัดโปรโมชั่นอยู่ฟรี 2 ปี กับ 6 คอนโดพร้อมอยู่บนทำเลทอง

? โปรโมชั่นอยู่ฟรี 2 ปี* ?
? ให้กำไรคุณมากกว่าที่คิด ?

นอกจากโปรฯ อยู่ฟรี 2 ปี จะยืดระยะเวลาวางแผนทางการเงินให้รัดกุมมากขึ้น และช่วยคุณจากมาตรการรัฐแล้

โปรโมชั่นนี้ยังช่วยนักลงทุนให้ปล่อยเช่าแบบมีกำไรเป็นระยะเวลานานถึง 2 ปี โดยเฉพาะ 6 โครงการจากเรา Ananda Development ที่ตั้งอยู่บนทำเลทองที่ให้ผลตอบแทนสูง ดังนี้

 IDEO Q Siam-Ratchathewi
ข้อมูลโครงการ: http://bit.ly/2HmHMXw

ตั้งอยู่บนทำเลทอง ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ ใกล้ BTS ราชเทวี 390 ม. ใกล้ BTS พญาไท 800 ม. และใกล้ Airport Rail Link พญาไท 800 ม. เช่นกัน นอกจากนี้ทำเลของ IDEO Q Siam-Ratchathewi ยังใกล้มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์อีกด้วย

 Ashton Asoke
ข้อมูลโครงการ: http://bit.ly/2TzQEQ6

นอกจาก Ashton Asoke จะอยู่ใกล้สถานี Interchange เชื่อม MRT กับ BTS โดยอยู่ใกล้ MRT สุขุมวิท 20 ม. และ BTS อโศก 230 ม. แล้ว โครงการของเรายังรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญหลายแห่ง ไล่ตั้งแต่ Terminal 21, Emquartier, GMM Tower, มศว ฯลฯ

 Ashton Silom
ข้อมูลโครงการ: http://bit.ly/2TN7E4N

โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนสีลมที่ได้ฉายาว่า Wall Street of Thailand เต็มไปด้วยออฟฟิศแหล่งทำงาน มีฐานผู้เช่ารองรับแน่นอน โดย Ashton Silom อยู่ใกล้ BTS ช่องนนทรี แค่ 350 ม. เท่านั้น

 Ashton Chula-Silom
ข้อมูลโครงการ: http://bit.ly/2O4ths6

หากพูดถึงคอนโดที่เหมาะกับเด็กจุฬามากที่สุดก็คงไม่พ้นAshton Chula-Silom ที่อยู่ใกล้ จุฬาฯ แค่ 800 ม. และมี Too Fast To Sleep 2 ชั้น อยู่ข้างโครงการ โดย Ashton Chula-Silom อยู่ห่างจาก MRT สามย่าน 180 ม. และ BTS ศาลาแดง 550 ม.

 Q Chidlom-Petchburi
ข้อมูลโครงการ: http://bit.ly/2F5HRv7

ต่อกันที่ Q Chidlom-Petchburi ที่ตั้งอยู่บนถนนสายหลักประเทศ ได้แก่ ถนนเพชรบุรี ถนนราชดำริ และถนนสุขุมวิท โดยโครงการนี้จะอยู่ใกล้ BTS ชิดลมแค่ 650 ม.

 Ashton Residence 41
ข้อมูลโครงการ: http://bit.ly/2TErGiN

คอนโดนี้ถือว่าเป็นโครงการที่อุดมสมบูรณ์โครงการหนึ่ง เริ่มจากหน้าปากซอยที่จะมี Miracle Mall และ Top Supermarket ให้เลือกช้อปปิ้ง รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำตระกูล EM ได้แก่ Emquartier, The Emporium และ Emsphere โดย Ashton Residence 41 อยู่ใกล้กับ BTS พร้อมพงษ์เพียง 600 ม. เท่านั้น

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top