ธุรกิจน่าสนใจปี 2563

เปิดโผ 5 ธุรกิจน่าสนใจในปี 2563

จากภาวะเศรษฐกิจและเทรนด์ต่างๆ บนโลกในช่วงปีที่ผ่านมา ค้นพบว่าหลายๆ ที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ธุรกิจน่าสนใจปี 2563

ด้วยเหตุนี้เองแนวโน้มของเทรนด์ในปีนี้ส่วนใหญ่จึงมุ่งเน้นไปที่เรื่องของอายุ สุขภาพ และสภาพแวดล้อม เป็นหลักเราจึงขอหยิบเอาธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2563* มาฝากกันครับ

  • ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ

ด้วยวิทยาการต่างๆ ที่พัฒนาจนทำให้มนุษย์มีอายุเฉลี่ยที่ยืนยาวมากกว่าในอดีต ส่งผลให้หลายๆ ประเทศกำลังเข้าใกล้สังคมผู้สูงอายุไม่เว้นแม้แต่ในบ้านเรา ธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคตข้างหน้านี้ จึงมักหนีไม่พ้นธุรกิจและบริการที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุไปโดยปริยาย

ธุรกิจน่าสนใจปี 2563

  • ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม

ในยุคที่ผู้คนหันมาใส่ใจในสุขภาพและรูปร่างหน้าตาเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความงามกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง ดังจะเห็นได้จากกระแสการจัดงานวิ่งเพื่อสุขภาพหรือเทรนด์ของการบริโภคอาหารคลีนพร้อมส่งที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ยังไม่นับรวมเหล่าบรรดาอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับความสวยความที่มีมากมาย ปัจจุบัน

ธุรกิจน่าสนใจปี 2563

  • ธุรกิจเกี่ยวกับ E-Commerce

ถือว่าได้ว่าตอนนี้ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดไปครึ่งทางแล้ว ธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตค่อนข้างสูงจึงหนีไม่พ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ E-Commerce หรือ การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งถ้าหากจะพูดให้เข้าใจโดยง่ายก็คือธุรกิจที่มีการทำธุรกรรมซื้อขายในระบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ หรืออะไรก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต ข้อดีของการทำธุรกิจเกี่ยวกับ E-Commerce คือสามารถขายสินค้าได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องมีหน้าร้านนั่นเอง

ธุรกิจน่าสนใจปี 2563

  • ธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร

เพราะการเติบโตของระบบขนส่งและโลจิสติกส์จึงทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกที่หลากหลายในการจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าใครๆ ก็สามารถเข้าถึงการสั่งอาหารได้อย่างง่ายดายผ่านระบบออนไลน์ หรือแม้แต่ร้านเล็กๆ สไตล์ Street Food ก็สามารถโด่งดังขึ้นได้ด้วยพลังโซเชียล เรียกได้ว่าขอแค่มีฝีมือและรักษาคุณภาพเอาไว้ก็สามารถเติบโตในสายธุรกิจนี้ได้ไม่ยาก

ธุรกิจน่าสนใจปี 2563

  • นักพัฒนาโปรแกรม / แอปพลิเคชัน

ปัจจุบันไม่ว่าใครๆ ก็สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลา จึงไม่แปลกที่นักพัฒนาโปรแกรม / แอปพลิเคชัน ย่อมเป็นที่ต้องการของตลาดจากการเข้าสู่โลกออนไลน์ของแบรนด์ต่างๆ ยิ่งถ้าหากใครสามารถตั้งลูกทีมให้พร้อมรับงานได้อย่างต่อเนื่องด้วยแล้ว เรียกได้ว่าสามารถทำรายได้จากธุรกิจเหล่านี้ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอน

และทั้ง 5 ธุรกิจที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็คือแนวโน้มธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2563 ชาว Gen C คนไหนที่กำลังมองหาลู่ทางการสร้างรายได้ใหม่ๆ ลองมองๆ ดูธุรกิจเหล่านี้เอาไว้รับรองว่ามีแนวโน้มรุ่งมากกว่าร่วงอย่างแน่นอนครับ

*อ้างอิงจาก 10 อันดับธุรกิจเด่นปี 2563 โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top