GISMO Coffee & Roasters ความลงตัวของเสน่ห์เวสเทิร์นผสมเมดิเตอร์เรเนียน

GISMO Coffee & Roasters ความลงตัวของเสน่ห์เวสเทิร์นผสมเมดิเตอร์เรเนียน

Gismo_01

NOTE:
– GISMO Coffee & Roasters เป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นผสมเมดิเตอร์เรเนียน เน้นเสิร์ฟเมนูบรั้นช์และเมนูสไตล์ตะวันออก โดยมีเชฟมากประสบการณ์มารังสรรค์ความอร่อย
จุดเด่นที่น่าสนใจของคาเฟ่แห่งนี้คือ การครีเอทเมนูใหม่ๆ โดยเชฟปรัชปรัชญา เกริกอาชาชัย เชฟที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปีจากห้องอาหารโรงแรมดัง
ร้านนี้มีคอนเซ็ปต์ว่า The Ground Of Alexandria ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ช่วงที่เป็นเชฟอยู่ที่ออสเตรเลีย โดยนำเสนอความร่มรื่นของสวน ทำให้บรรยากาศภายในร้านแตกต่างอย่างมีสไตล์ เมื่อผนวกกับรสชาติอาหาร ยิ่งขับให้ GISMO เป็นสถานที่ที่เหมาะจะชวนคนรู้ใจไปสร้างความทรงจำดีๆ

Gismo_02

Gismo_03

คาเฟ่กึ่งร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นผสมเมดิเตอร์เรเนียนที่ได้คอนเซ็ปต์จาก The Ground Of Alexandria ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ในต่างแดนของหุ้นส่วนคนหนึ่ง เมื่อมีโอกาสจึงอยากนำเสนอคาเฟ่ที่โดดเด่นทั้งรสชาติและบรรยากาศ จนกลายเป็น “GISMO Coffee & Roasters”

คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการ 39 Boulevard ซอยสุขุมวิท 39 หน้าร้านโดดเด่นด้วยประตูไม้สไตล์รัสติคดูเรียบง่าย แต่แฝงเสน่ห์ของสัจจะวัสดุเอาไว้ ส่วนภายในก็โดดเด่นด้วยต้นไม้สีเขียวในบรรยากาศเวสเทิร์นผสมผสานกับเมดิเตอร์เรเนียน เริ่มจากมุมกระถางแขวนที่ห้อยระย้ากลายเป็นม่านธรรมชาติ หรือการจัดสวนน้ำพุไซส์มินิเขียวชอุ่มด้วยไม้อวบน้ำ เป็นการแบ่งพื้นที่ในร้านอย่างเป็นสัดส่วน ดูไม่ขัดตา โดยเปิดเพดานร้านให้โปร่ง มีกระถางไม้ประดับเล่นระดับเสริมให้ร้านมีมิติ พร้อมกับเปิดหน้าร้านให้โล่งรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ เป็นการสร้างบรรยากาศสดชื่นให้ร้าน

Gismo_04

Gismo_05

Gismo_06

เพิ่มดีเทลด้วยอินทีเรียที่มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของผนังรอบร้านที่ออกแบบให้เป็นงานศิลปะอย่างผนังกราฟฟิกลวดลายต้นไม้ ขณะที่ผนังอีกด้านออกแบบให้เป็นผนังเก่าด้วยการนำหนังสือพิมพ์มาตกแต่งจนได้ลวดลายไม่ซ้ำใคร โดยมีภาพศิลปะสไตล์วินเทจมาช่วยสร้างเสน่ห์ จนกลายเป็นมุมถ่ายรูปเก๋ไก๋ ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง นอกจากนี้ GISMO ยังสร้างความเป็นส่วนตัวให้ลูกค้าผ่านการจัดโต๊ะเก้าอี้แบบไม่แออัด

เมนูอาหารของร้านเป็นเมนูใหม่ที่ได้ความครีเอทจากเชฟมากประสบการณ์มารังสรรค์ความอร่อย โดยเน้นเสิร์ฟเมนูบรั้นช์และเมนูสไตล์ตะวันออก ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและการปรุงอย่างพิถีพิถัน เริ่มจาก Fettuecini Salmon Cream Gorgonzola (360 บาท) แซลมอนเสิร์ฟพร้อมเส้นเฟตตูชินี่กับซอสกอร์กอนโซล่าซีส โดยความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่การจับคู่ของแซลมอนที่นำไปกริลไฟอ่อนๆ กับซอสกอร์กอนโซล่าซีส เมื่อผสมผสานกับความนุ่มเหนียวกำลังดีของเส้นเฟตตูชินี่ ทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูขายดีของร้าน

Gismo_07

Gismo_08

Gismo_09

เติมความหวานธรรมชาติรสกลมกล่อมด้วย Japanese Pumpkin Salad (180 บาท) สลัดฟักทองนึ่งเนื้อนุ่มเนียนที่ให้รสหวานจากธรรมชาติ เสิร์ฟกับผักสลัดต่างๆ และเฟต้าชีส สร้างแท็กเจอร์ให้รสสัมผัสด้วยควินัวอบกรอบและเมล็ดทานตะวัน ส่วนน้ำซอสใช้น้ำเดรสซิ่งสูตรเฉพาะของร้านที่ผสมระหว่างมัสตาร์ดกับมิโซะ

ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่เมนูกาแฟไปจนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างค็อกเทล ไม่ว่าจะเป็น Coco Conflakes เมนูดาร์กช็อกโกแลตที่ท็อปด้วยฟองครีมนุ่มๆ โรยด้วยคอนเฟลกกรอบๆ และเติมความหวานด้วยคาราเมลซอส หรือจะลิ้มลองเมนูม็อกเทลเรียกความสดชื่นอย่าง Gismo Mocktail (180 บาท) เครื่องดื่มรสเปรี้ยวอมหวานจากผลไม้ตระกูลเบอรี่และส้ม ไม่ลืมแต่งแต้มสีสันให้น่าดื่มด้วยผลไม้สดทั้งสตรอว์เบอรี่, บลูเบอรี่ และส้ม นอกจากนี้ GISMO ยังมีเครื่องดื่มสกัดจากผักผลไม้อย่าง Cold Pressed มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คนรักสุขภาพ

Gismo_10

Gismo_11

Gismo_12

สำหรับสาวๆ ที่อยากทานขนมหวานตบท้ายก็ไม่ผิดหวัง เพราะ GISMO ยังเสิร์ฟเมนูขนมหวานอย่าง Chocolate Lava with Vanilla icecream and fresh fruits เค้กลาวาเข้มข้นรสซ็อกโกแลตที่เสิร์ฟแบบอุ่นๆ จากเตา เสิร์ฟคู่กับไอศครีมวานิลลา ตัดรสด้วยผลไม้สด หรือจะลิ้มลอง Panna Cotta Thai Tea พานาคอตต้ารสชาไทยที่ให้สัมผัสนุ่มลิ้น เสิร์ฟคู่กับไอศครีมโฮมเมด โดยมีครัมเบิ้ลมาเพิ่มความอร่อย ไม่ลืมตัดรสหวานด้วยรสเปรี้ยวจากผลไม้สด สุดท้ายอีกหนึ่งจุดเด่นคือทางร้านจะรังสรรค์เมนูและเครื่องดื่มใหม่ๆ มาให้เราลิ้มลองกันเรื่อยๆ แบบไม่มีเบื่อ

GISMO Coffee & Roasters
Open: เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 23.30 .
Address: โครงการ 39 Boulevard ซอยสุขุมวิท 39
Tel: 02 160 0311
Facebook: www.facebook.com/gismobkk/

Gismo_13

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top