แอบมองไม่ได้แล้ว ต่อไประบบ AI จะแจ้งเตือนเมื่อมีคนแอบมองจอมือถือ

GC Nov

NOTE:

  • จากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าภายใน 7 ปีข้างหน้า ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI จะสามารถแปลภาษาได้ดีและละเอียดกว่ามนุษย์มากยิ่งขึ้น
  • เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “AlphaGo” AI จากบริษัท Google สามารถเอาชนะ เหนือ เคอ เจี๋ย ยอดนักหมากล้อมมือหนึ่งของโลกจากประเทศจีนไปได้ 3 กระดานรวด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ AI สามารถเอาชนะเกมการละเล่นอื่นที่ซับซ้อนกว่าหมากรุกได้
  • จากผลสำรวจของ Mintel พบว่า หนึ่งในตลาดใหญ่ของโลกอย่างจีนเริ่มมีการตื่นตัวกับเทคโนโลยี AI เพิ่มมากขึ้น โดยชาวจีนกว่าร้อยละ 46 ต่างพร้อมที่จะเรียนรู้การใช้งานเทคโนโลยี AI ที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพวกเขา

เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องเคยประสบกับปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัวในการใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตบนรถโดยสารสาธารณะหรือรถไฟฟ้ากันไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ ซึ่งบางคนนั้นยอมลงทุนถึงขนาดควักกระเป๋าติดฟิล์มชนิดพิเศษเพื่อความส่วนตัวเวลาใช้งานโดยเฉพาะ แต่ล่าสุดเราขอแจ้งข่าวดีแก่คนที่ประสบปัญหาเหล่านี้ว่า ทาง Google ได้เตรียมพัฒนาซอฟต์แวร์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปแล้วครับ

02

โดย “E-Screen Protector” ถือเป็นซอฟต์แวร์และระบบ AI ชนิดพิเศษที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อป้องกันการแอบมองหน้าจอโดยเฉพาะ ซึ่งระบบจะทำงานร่วมกับกล้องหน้าบนสมาร์ทโฟนเพื่อตรวจจับสายตาที่มองหน้าจอจากบุคคลอื่นโดยใช้เวลาเพียง 2 มิลลิวินาทีและระบุตัวผู้แอบมองได้ภายใน 47 มิลลิวินาทีเพียงเท่านั้น

และเมื่อระบบตรวจพบบุคคลอื่นที่กำลังทำการแอบอ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนของเราอยู่ก็จะแสดงข้อความ STRANGER is LOOKING ALERT!!! พร้อมกับใบหน้าของผู้ที่แอบอ่านภายในทันที

01

ทั้งนี้ “E-Screen Protector” ถือเป็นโปรเจคใหม่ล่าสุดที่กำลังพัฒนาของ See Jung Ryu และ Florian Schroff สองนักวิจัยจากทาง Google ซึ่งจะ AI ที่ว่านี้จะถูกบรรจุลงใน Android เวอร์ชั่นใด ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด แต่คาดว่าแฟนๆ Android หลายคนจะต้องได้รับประโยชน์จากเจ้า AI ตัวนี้อย่างแน่นอน

https://www.youtube.com/watch?v=rchVXWdpVvQ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://qz.com/1139144/google-can-tell-if-someone-is-looking-at-your-phone-over-your-shoulder/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top