Google Maps เตรียมออกฟีเจอร์รองรับการหาที่จอดรถล่วงหน้า

Google Maps เตรียมออกฟีเจอร์รองรับการหาที่จอดรถล่วงหน้า

NOTE:
– จากผลสำรวจของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลการจราจร INRIX พบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรถติดมากที่สุดในโลก โดยผู้คนส่วนใหญ่เสียเวลาไปกับรถติดมากกว่า 61 ชั่วโมงต่อปี
– กรมการขนส่งทางบกเผยยอดรถในไทยปี 2559 มีผู้จดทะเบียนรถเพิ่มกว่า 2.4 ล้านคัน ทำให้ตอนนี้ในไทยมีปริมาณรถทั้งสิ้นกว่า 37 ล้านคัน
– Google Maps เคยครองแชมป์แอปพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 54% (มากกว่า Facebook)

ปัญหาไม่มีที่จอดรถนับเป็นปัญหาอันดับต้นๆของคนกรุงที่ต้องเจอในแต่ละวันอยู่ไม่น้อย แต่จะดีแค่ไหนถ้าแอปพลิเคชั่นนำทางที่เราใช้อยู่ทุกวันอย่าง Google Maps เตรียมออกฟีเจอร์รองรับการบอกจุดจอดรถยนต์ล่วงหน้าแล้ว

02

โดยฟีเจอร์ที่ว่านี้ถูกพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์คนเมืองที่มีชีวิตเร่งรีบในแต่ละวัน ซึ่งเมื่อเราเริ่มใช้งาน Google Maps และระบุจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะไป ระบบก็จะคำนวณพร้อมแสดงผลพื้นที่ที่สามารถจอดรถได้ให้เราในทันที นอกจากนี้ยังสามารถบอกรายละเอียดได้ถึงขนาดว่าที่จอดรถเหล่านั้นเป็นที่จอดรถฟรีหรือต้องเสียค่าบริการ

01

นอกจากนี้ Google ได้ให้เหตุผลด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมว่า ฟีเจอร์นี้สามารถทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไม่ต้องคอยสอดส่ายสายตาหาที่จอดรถจนเสียสมาธิและเสี่ยงต่อการอุบัติเหตุในลานจอดรถอีกด้วย

03

อนึ่งก่อนหน้านี่ทาง Google Maps ได้ออกอัพเดตตัวแอปพลิเคชั่นให้รองรับการแจ้งเตือนถึงจุดจอดรถสำหรับบุคลที่มักลืมว่าจอดรถเอาไว้ตรงไหน โดยล่าสุดก็ได้เพิ่มฟีเจอร์หาที่จอดรถเข้าไปเพื่อหวังกระตุ้นให้ผู้คนได้ใช้แอปพลิเคชั่นในช่วงเทศกาลวันหยุดเพิ่มมากขึ้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: http://positioningmag.com/1123419

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top