ไม่หลับเลยป้าย Google Maps สามารถแจ้งเตือนจุดลงรถเมล์และรถไฟฟ้าได้แล้ว

16122017-08

NOTE:
– ปัจจุบัน Google Maps คือ 1 ใน 7 บริการหลักจาก Google ที่มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคน (Chrome, Gmail, YouTube เป็นต้น)
– ไม่ใช่เฉพาะแต่ผู้ใช้ธรรมดาเท่านั้น แต่ในปัจจุบัน Google Maps มีการระบุข้อมูลสถานที่สำหรับผู้พิการแล้วกว่า 7 ล้านแห่งทั่วโลก
– จากผลการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 15 เคยหลงทางขณะอยู่บนรถโดยสารสาธารณะในต่างประเทศ

สำหรับใครที่ใช้รถโดยสารสาธารณะอย่างรถเมล์หรือรถไฟฟ้าเป็นประจำทุกวัน เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องเคยเผลอหลับหรือลงผิดป้ายกันอย่างแน่นอน และยิ่งเวลาที่ต้องไปเที่ยวยังต่างประเทศ หรือสถานที่ใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นตาด้วยแล้ว การหลงทางย่อมเป็นอะไรที่ทำให้เราเสียเวลาแบบสุดๆ ด้วยเหตุนี้เองทาง Google จึงเตรียมอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Google Maps แอปพลิเคชันแผนที่สุดอัจฉริยะให้สามารถแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เมื่อใกล้จุดหมายแม้ว่าเราจะล็อคหน้าจออยู่ก็ตาม

1712-TR-08-03

ฟีเจอร์ที่ว่านี้จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับบุคคลที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยหรือชอบหลับบนรถโดยสารสาธารณะแบบสุดๆ โดยตัวแอปพลิเคชั่นจะเพิ่มเติมความสามารถในการแจ้งเตือนเส้นทางอย่างต่อเนื่องแม้ในขณะที่หน้าจอกำลังล็อคอยู่ และจะแจ้งเตือนล่วงหน้าอย่างละเอียดอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงจุดหมายที่เราได้กำหนดไว้

1712-TR-08-02

สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้นั้นก็แทบไม่ต่างจากการใช้งาน Google Maps แบบเดิม โดยเริ่มต้นจาก เลือกเส้นทาง>กำหนดจุดหมาย>เลือกรูปแบบการเดินทางเป็นขนส่งสาธารณะ จากนั้นระบบจะคำนวณเส้นทางและขั้นตอนในการเดินทางให้เราอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนป้ายรถเมล์หรือสถานีที่ต้องเปลี่ยนขบวนรถ และเมื่อเรากดปุ่ม เริ่มต้น ระบบจะคอยแจ้งเตือนเส้นทางที่เรากำลังผ่านอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมี Notification แสดงผลบนหน้าแบบเรียลไทม์ จึงทำให้ผู้ใช้ที่หลับหรือไม่ได้จ้องจอสมาร์ทโฟนตลอดเวลาสามารถรับรู้เส้นทางก่อนถึงจุดหมายได้อย่างทันท่วงที

1712-TR-08-01

โดยฟีเจอร์ใหม่บน Google Maps นี้ได้เปิดทดสอบกับผู้ใช้บางส่วนในต่างประเทศไปเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดแว่วๆ มาว่าผู้ใช้ในไทยก็สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้แล้วเช่นเดียวกันครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://techcrunch.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top