Google เปิดตัว Pixel Buds หูฟังไร้สายพร้อมแปลภาษาได้ในตัว

NOTE:
– เทรนด์หูฟังไร้สายเริ่มกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ Apple ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟนผลักดันหูฟังไร้สายรุ่นแรกของแบรนด์อย่าง “AirPods” ลงสู่ตลาดเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา
– จากผลสำรวจ DxOMark พบว่า สมาร์ทโฟน “Google Pixel 2” จากค่าย Google มีคุณภาพของกล้องที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถเอาชนะ iPhone 8 Plus และ Samsung Galaxy Note 8 ที่ครองบัลลังก์ร่วมกันมาก่อนหน้านี้
– “Google Assistant” คือผู้ช่วยส่วนตัวบนสมาร์ทโฟนจาก Google ที่มาพร้อมกับความสามารถในการตอบโต้กับผู้ใช้คล้ายคลึงกับผู้ช่วย Siri บน ios และผู้ช่วย Google Now บนสมาร์ทโฟนฝั่ง Android

หากชาว Gen-C เคยจินตนาการถึงอนาคตที่ผู้คนสามารถสื่อสารกันได้โดยไร้พรมแดนทางภาษาแล้วนั้น ขอบอกว่าตอนนี้ใกล้จะเป็นจริงแล้วครับ เมื่อ Google ได้เปิดตัว “Pixel Buds” อุปกรณ์ Gadget สุดล้ำตัวใหม่ที่จะทำให้เราสามารถสื่อสารกับผู้คนทั่วทั้งโลกได้อย่างง่ายดาย

1710TR03-01

เจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้ถูกเปิดตัวพร้อมๆกับ “Google Pixel 2” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทางค่าย โดย Pixel Buds มาในรูปทรงกระทัดรัดตามแบบฉบับหูฟังไร้สาย ตัวเครื่องเป็นหูฟังทรงกลมไร้ปุ่มกดที่รองรับระบบสัมผัสพร้อมสายคล้องคอแบบถักที่ให้ความแข็งแรงคงทนมากกว่าวัสดุชนิดอื่น

1710TR03-03

หลักการใช้งานก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่เชื่อมหูฟังเข้ากับสมาร์ทโฟน Pixel ผ่านทาง Bluetooth จากนั้นให้ผู้ใช้ทำการแตะที่บริเวณตัวหูฟังทางด้านขวา ระบบจะทำการเรียกใช้ “Google Assistant” ขึ้นมาโดยอัติโนมัติ ซึ่งเราสามารถแปลภาษาผ่านการพูดกับตัวหูฟังและระบบก็จะประมวลผลออกมาเป็นอีกภาษาผ่านทางลำโพงของสมาร์ทโฟนแบบ Real-Time กลับกันถ้าต้องการแปลภาษาของฝั่งตรงข้ามก็เพียงให้เขาพูดใส่สมาร์ทโฟนแล้วระบบก็จะประมวลผลเป็นภาษาที่เราเข้าใจออกมาทางหูฟังนั่นเอง

1710TR03-02

ทั้งนี้ Pixel Buds จะรองรับการแปลภาษากว่า 40 ภาษา (อาจมีเพิ่มเติมในอนาคต) และสามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 24 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งรอบ ซึ่งเราสามารถชาร์จผ่านตัวกล่องเก็บหูฟังเพื่อเป็นแบตเตอรี่สำรองได้เช่นเดียวกับ AirPods ของฝั่ง Apple โดย Pixel Buds จะเริ่มวางขายในสหรัฐฯ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ต้นเดือนพฤศจิกายน สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 159 เหรียญฯหรือราวๆ 5400 บาท มีสามสีให้เลือกได้แก่ Just Black, Clearly White และ Kinda Blue

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://www.phonearena.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top