Green Space of Life สวนสาธารณะใกล้บ้าน วิ่งดี สูดธรรมชาติ

เปลี่ยนวิวเดิมๆ บนลู่วิ่งด้วยบรรยากาศใหม่ๆ ที่ชวนสดชื่น กับลู่วิ่งธรรมชาติที่เรียกว่าสวนสาธารณะในย่านรามคำแหง – ลำสาลี ปักหมุด 2 สวนสาธารณะขนาดใหญ่ประจำถิ่น “สวนพฤกษชาติคลองจั่น” และ “สวนนวมินทร์ภิรมย์” …ชวนคุณไปวิ่ง สูดธรรมชาติ รับรองว่าวิ่งดี แรงไม่ตกอย่างแน่นอน!!

– สวนพฤกษชาติคลองจั่น –

สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนย่านนี้ ด้วยพื้นที่ที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ พร้อมด้วยเส้นทางที่เป็นระเบียบ ทำให้สวนแห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักวิ่งที่มีบ้านใกล้เคียง

สวนพฤกษชาติคลองจั่นมาพร้อมประวัติไม่ธรรมดา เพราะสวนแห่งนี้เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2509 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 พื้นที่แห่งนี้ถูกกำหนดให้เป็นสำนักงานคณะกรรมการจัดการแข่งขันและเป็นหมู่บ้านของนักกีฬาชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนั้น ต้นไม้ใหญ่หลายต้นที่เติบโตให้ร่มเงาในทุกวันนี้ บางต้นก็ปลูกโดยนักกีฬาเหรียญทอง

ใครใคร่จะชวนเพื่อนมาปิกนิก พาน้องหมามาเดินเล่น หรือให้ที่นี่เป็นสนามซ้อมวิ่ง สวนพฤกษชาติคลองจั่นก็ยินดีต้อนรับ สำหรับคนรักสุขภาพมือใหม่ที่ต้องการพื้นที่วิ่งออกกำลังกาย เราขอบอกว่าที่นี่เหมาะสุดๆ เพราะระยะทางวิ่ง 1 รอบ เพียง 800 เมตรเท่านั้น เป็นระยะที่พอเหมาะให้เราวิ่งเรียกเหงื่อ แต่หากใครอยากทำลายสถิติระยะทางวิ่งของตัวเอง จะวิ่งหลายๆ รอบ ก็ไม่ว่ากัน

  • ให้บริการตั้งแต่ 5.30 – 20.00 น.
  • ระยะทาง 2.2 กม. จากโครงการไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น

– สวนนวมินทร์ภิรมย์ –

คนในพื้นที่เรียกสวนสาธารณะแห่งนี้ว่า ‘บึงลำพังพวย’ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กับสวนพฤกษชาติคลองจั่น ลักษณะเด่นของสวนสาธารณะนี้คือ การมีบึงน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง ดังนั้นเส้นทางวิ่งจึงเปรียบเสมือนการวิ่งเป็นวงกลมรอบบึงนั่นเอง

สวนสาธาณะแห่งนี้ยังมีลักษณะเฉพาะอีกอย่างคือ เป็นสวนสาธารณะทรงรีที่มีระยะทางทางตรงค่อนข้างมาก โดยเส้นทางวิ่งจะเชื่อมต่อกันทั้งหมด ทำให้ที่นี่ติดท็อปลิสต์สวนสาธารณะที่คนเมืองนิยมมาออกกำลังกาย ด้วยพื้นที่ขนาด 76 ไร่ 39.3 ตารางวา ทำให้ระยะทาง 1 รอบจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 เมตร หรือ 2 กิโลเมตร ให้คุณวิ่งแบบจุกใจกันไปเลย

นอกจากลู่วิ่งที่โอบล้อมด้วยไม้ใหญ่ 2 ข้างทางแล้ว สวนสาธารณะแห่งนี้ยังออกแบบให้มีลานกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ลานเต้นแอโรบิค, สนามเด็กเล่น ฯลฯ ส่วนประวัติของสวนแห่งนี้นั้น เพิ่งสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2553 โดยจุดประสงค์ของสวนแห่งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในโอกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในปี พ.ศ. 2549

…หากวันใดที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาวิ่งบนลู่ธรรมชาติ ก็ให้อารมณ์ความรู้สึกไปอีกแบบ ที่สำคัญยังเป็นการท้าทายตัวเองสำหรับนักวิ่ง และทำให้สุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top