Grey Ray Cafe & More จุดนัดพบของคนโสด

แม้จะอยู่ในบรรยากาศหวานละมุนของเดือนแห่งความรัก แต่วันนี้เราขอพาคนโสดไปรู้จัก “GREY RAY CAFE & MORE” คาเฟ่สายเท่ที่โดดเด่นเรื่องกาแฟ …คนโสดไม่โสดแวะเอ็นจอยกันได้!

Grey Ray Cafe & More คาเฟ่ดีไซน์เท่มีสไตล์จากแบรนด์ Stationary ของไทยในชื่อเดียวกัน โดยการตกแต่งของคาเฟ่แห่งนี้ถอดแบบมาจากเสน่ห์ที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์ Mid-Century Modern ผสมผสานสไตล์ลอฟท์ เติมบรรยากาศอบอุ่นชวนละมุนด้วยสีเอิร์ธโทนและไม้ประดับตามมุมต่างๆ ของร้าน

เมื่อเปิดประตูสู่ร้านจะพบกับ Slow Bar จากปูนเปลือยสีเทาดิบที่เติมดีเทลด้วยลอนคลื่น ผนวกกับเพดานสูงแบบ Double Space ทำให้พื้นที่โถงจุดนี้กลายเปป็นมุมไฮไลท์  โดยมีภาพวาดขนาดใหญ่และเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเติมอารมณ์ศิลป์

จุดเด่นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คาเฟ่ Grey Ray Cafe & More เต็มไปด้วยเสน่ห์คือ การตกแต่งด้วยผลงานศิลปะชวนมอง ทำให้ที่นี่กลายเป็น Art Exhibition อีกแห่ง เมื่อนำมาผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ และอาร์มแชร์ฟอร์มสวย จึงยิ่งช่วยขับให้คาเฟ่แห่งนี้น่านั่ง

หลังประตูบานโค้งคือพื้นที่ Gallery ที่จัดจำหน่ายสินค้าเครื่องเขียนจากแบรนด์ GREY RAY ซึ่งทางร้านออกแบบให้ฟีลสตูดิโอถ่ายภาพยุค 20 แฝงบรรยากาศหว่องนิดๆ ทำให้ห้องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งมุมที่ไม่พลาดแวะมาเยี่ยมชม 

ไม่เพียงแค่บรรยากาศที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ของ Grey Ray Cafe & More ชวนสัมผัสเท่านั้น แต่เมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็ชวนว้าวไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการเลือกเสิร์ฟกาแฟในสไตล์ Slow Bar หรือกาแฟที่ไม่ใช่เครื่อง Espresso Machine แต่ทางร้านเลือกเสิร์ฟกาแฟ Cold Brew หรือกาแฟสกัดด้วยมือ ซึ่งทุกแก้วบาริสต้าตั้งใจและพิถีพิถันเพื่อให้ได้ลิ้มลองรสชาติเอกลักษณ์ของกาแฟ

เริ่มต้นด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Miles Brew” (220 บาท) เมนูที่เป็นส่วนผสมระหว่างกาแฟ Cold Brew น้ำมะตูม และโป๊ยกั๊ก จึงให้รสเอกลักษณ์จนกลายเป็นเมนูขายดีของร้าน ทั้งกลิ่นหอมหวาน เจือรสขมเล็กๆ จากมะตูม โดยยังคงความหอมของกาแฟ

ต่อด้วยเมนูสำหรับสาวๆ กับเครื่องดื่มหวานละมุนที่เจือรสเข้มของกาแฟ Cold Brew โดยเมนูนี้มีชื่อว่า Drink from Tramp” (220 บาท) เอกลักษณ์ของแก้วนี้อยู่ที่ความหอมจางกับรสหวานซ่อนเปรี้ยวของไซรัปสตรอว์เบอร์รี่และน้ำมะนาว ท้อปด้วยลูกสตรอว์เบอร์รี่มาเติมรสชาติให้ลงตัว จึงกลายเป็นเมนูเรียกความสดชื่นอีกหนึ่งแก้ว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเมนูแนะนำสำหรับคนไม่ดื่มกาแฟ Black Pink” (100 บาท) เมนูโดนใจใครหลายคน ด้วยภาพลักษณ์ที่แยกเลเยอร์สีชมพูดำมาอย่างสวยงาม จากส่วนผสมของนม ไซรัปสตรอว์เบอร์รี่ และแบล็กโกโก้เข้มข้น เพิ่มความคิ้วท์อีกนิดด้วยบลูเบอ์รีและสตรอว์เบอร์รี่ 

ปิดท้ายกันด้วยเมนูสเปเซี่ยลประจำเดือนกุมภาพันธ์ Sweet Ginger” (180 บาท) เมนู Mocktail Coffee ที่ผสมผสานความเผ็ดร้อนของขิง กับความหวานซ่อนเปรี้ยวของเลม่อน โดยมีความหอมเข้มของกาแฟเป็นพระเอก จนได้เครื่องดื่มรสกลมกล่อมที่มีเอกลักษณ์ เติมท้อปปิ้งด้วยขิงฝานเคี่ยวน้ำตาล ยิ่งเพิ่มความเด่นให้แก้วนี้พิเศษยิ่งขึ้น

พิเศษทั้งเมนูเครื่องดื่มและบรรยากาศขนาดนี้ ถึงต้องแวะไปคนเดียวสไตล์คนโสดก็เอ็นจอยกันได้ ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ กดเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างกันด้วยนะครับ

Address : ถนนราชปรารภ ใกล้โครงการไอดีโอ คิว วิคตอรี่ เพียง 1.2 กม.
Open : อังคาร – เสาร์ เวลา 10:30 – 18:00 น. และวันอาทิตย์ 10:30 – 17:00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook : https://www.facebook.com/greyraycafe

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top