Gudak Cam แอปถ่ายรูปย้อนอดีตที่ต้องรอภาพถึง 3 วัน

Gudak Cam แอปถ่ายรูปย้อนอดีตที่ต้องรอภาพถึง 3 วัน

NOTE:
– ปีค.. 1880 บริษัท Eastman dry plate ที่ก่อตั้งโดย George Eastman ได้ศึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมของการถ่ายภาพจนก่อกำเนิดแผ่นรับภาพที่ทำจากกระดาษโค้งงอได้ซึ่งเป็นต้นแบบของ ฟิล์มถ่ายภาพ (Photographic Film) ใน 4 ปีต่อมา
– นอกจากนี้ในปีค.. 1888 Eastman dry plate ยังให้กำเนิดกล้องถ่ายภาพราคาประหยัดในชื่อที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Kodak เป็นครั้งแรก
– Leica I กล้องฟิล์ม 35 มม. รุ่นยอดนิยมของโลกได้เผยโฉมสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรกในปีค.. 1925 ด้วยจุดเด่นที่คุณภาพของภาพถ่ายและความกะทัดรัด
– ในปีค.. 1995 กล้อง Ricoh RDC-1 ถูกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในครั้งแรก โดยถือว่าเป็นกล้องถ่ายภาพรุ่นแรกที่สามารถอัดคลิปวิดีโอได้ในตัว

1707TR09-03

ถึงแม้เทคโนโลยีในปัจจุบันจะก้าวล้ำไปเพียงใด แต่ความสุขในแบบฉบับเรียบง่ายในยุคสมัยก่อนกลับเป็นสิ่งที่ผู้คนสมัยนี้ต่างโหยหากันยิ่งนัก ดังจะเห็นได้จากการนำของเล่นหรือแก็ดเจ็ทที่เคยมีชื่อเสียงในอดีตกลับมาปัดฝุ่นกันมากมาย ไม่วายแม้กระทั่งคอนเสิร์ตหรือภาพยนตร์ที่มีการรียูเนี่ยนหรือสร้างภาคต่อจากครั้งอดีตกันอย่างบ่อยครั้งอีกเช่นกัน

และ กล้องฟิล์ม ก็เป็นอีกหนึ่งแก็ดเจ็ทที่ได้รับความนิยมอยู่พอสมควรในปัจจุบัน ดังจะเห็นได้จากราคาของกล้องฟิล์มสมัยก่อน ยิ่งตัวท็อปๆราคายิ่งพุ่งสูงเป็นเท่าทวีคูณ เพราะถึงอย่างไรก็ตามการถ่ายภาพจากกล้องฟิล์มและการนำไปล้างนั้นคือเสน่ห์อันสำคัญอย่างหนึ่งที่กล้องดิจิตอลในปัจจุบันนั้นไม่สามารถทำได้

1707TR09-01

ด้วยแนวความคิดข้างต้นจึงเป็นที่มาของ “Gudak Cam” แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพสัญชาติเกาหลีใต้ โดยเจ้าแอปฯนี้จะชูจุดเด่นในความเป็นอนาล็อกของกล้องฟิล์ม ด้วยการมอบประสบการณ์การถ่ายภาพ ให้เราเป็นเจ้าของม้วนฟิล์มครั้งละหนึ่งม้วน ซึ่งสามารถถ่ายภาพได้ทั้งหมด 24 รูป 24 ครั้ง และเมื่อเราถ่ายจนเสร็จเรียบร้อยก็จะต้องกดปุ่มส่งล้างฟิล์มภายในตัวแอปฯ ซึ่งต้องใช้เวลารอคอยกว่า 3 วันและถ้าจะถ่ายรูปครั้งต่อไปด้วยฟิล์มม้วนใหม่ก็ต้องรอเวลาอีกกว่า 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

1707TR09-02

และสาเหตุที่เจ้าแอปนี้มีชื่อว่า Gudak Cam นั้นก็เพราะมาจากคำว่า “Gudagdali” ในภาษาเกาหลีที่แปลว่า ล้าสมัย นั่นเอง ซึ่งในเบื้องต้น Gudak Cam ก็เปิดให้ดาวน์โหลดบน App Store ของระบบ ios เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.favforward.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top