‘Happier Life’ 8 นิสัยที่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น #livewithpassion

‘Happier Life’ 8 นิสัยที่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น #livewithpassion

Article by Dooddot

เชื่อว่าในชีวิตของทุกคนคงไม่ได้มีแต่ความสุขเสมอไป บางขณะของชีวิตอาจจะมีอุปสรรคเข้ามาทำให้ชีวิตของคุณสะดุด บางเวลาอาจมีภาระหน้าที่การงานทำให้คุณเกิดความเครียด แต่หากว่าคุณลองคิดดูดีๆ แล้ว ความสุขมันเกิดขึ้นได้ง่ายนิดเดียวแค่คุณมี Passion ในการใช้ชีวิต #livewithpassion ก็จะทำให้คุณมองเห็นเป้าหมายของตัวเองได้เจนและไม่มีอะไรมาทำให้คุณทุกข์ใจได้ เอาเป็นว่าในวันนี้เรามีเคล็ดลับการใช้ชีวิตง่ายๆที่จะช่วยให้คุณมีความสุขในทุกข์ขณะชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น

1. Enjoy the moment

หลายครั้งที่คุณอาจยุ่งๆ จนไม่มีเวลามองดูความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต การได้ดื่มด่ำกับความสุขที่อยู่ตรงหน้าก็เป็นการช่วยให้ชีวิตของคุณมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น  เพียงแค่ได้ตื่นมาแล้วรับรู้ว่าคุณยังมีลมหายใจที่จะได้เดินตามความฝันในทุกๆ วัน ก็เป็นสิ่งที่คุณควรยินดี ลองใช้เวลาเล็กน้อยแล้ว Enjoy กับทุกขณะชีวิต สูดหายใจลึกๆ เมื่อเดินผ่านดงดอกไม้ ยิ้มให้คนรอบข้างบ้าง เท่านี้เอง

2. 3 things that you are thankful for

8 (3)

สำหรับทุกๆ คนแล้ว คงจะมีหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตที่คุณควรขอบคุณที่ทำให้คุณมีทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของคุณ คนรักของคุณ เพื่อนของคุณ บ้านของคุณ สัตว์เลี้ยงของคุณหรืออะไรก็ตามที่อยู่กับคุณในทุกๆ วัน เขียนมา 3 อย่างที่คุณควรขอบคุณเผื่อบางทีคุณอาจหลงลืมพวกเขาไปบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าใครที่คอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

3. Spend time outside

8 (4)

เรารู้ดีว่าการที่คุณทำงานมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะขลุกตัวอยู่แต่ในละบ้านใช่ไหมล่ะ แต่นั่นอาจทำให้คุณพลาดอะไรดีๆ หลายอย่างไปเลยล่ะ เอาเป็นว่าเมื่อถึงวันหยุด ลองใช้เวลาสักสองสามชั่วโมงไปเดินเล่นผ่อนคลาย ดูงานศิลปะ ปิกนิกกับครอบครัวที่สวนสาธารณะ เพื่อให้คุณไม่จำเจกับชีวิตมากเกินไป

4. Meditate

ในชีวิตประจำวัน การที่คุณต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆ อย่างอาจส่งผลให้เกิดความเครียดได้ง่ายๆ สิ่งที่ตามมาคือคุณอาจไม่สามารถจดจ่อหรือมีสมาธิอยู่กับอะไรได้นานสักเท่าไหร่ มีหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณผ่อยคลายจิตใจที่เหนื่อยล้าคือการทำสมาธินั่นเอง ลองใช้เวลาก่อนนอนสัก 20 นาที ทำสมาธิให้จิตใจได้ปลอดปล่อยความเครียด ได้อยู่กับตัวเอง หรือบางคนอาจใช้วิธีการเล่นโยคะก็ช่วยได้เช่นเดียวกัน

5. Go for a walk in nature

8 (6)

เชื่อไหมว่าความเขียวขจีสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้าก็ทำให้คุณมีความสุขได้มากขึ้น บางคนอาจจะละเลยหรือไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่หากคุณเครียดมากลองเดินออกจากบ้านหรือที่ทำงานและมองหาพื้นที่สีเขียวเพื่อผ่อนคลาย ลองสูดหายใจให้ลึกกว่าเดิม ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่อยู่ตรงหน้าหรือคุณหาวันหยุดได้ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติก็เป็นความคิดที่ไม่เลวทีเดียว

6. Set goals

8 (7)

การตั้งเป้าหมายในชีวิตก็ช่วยให้คุณมีความสุขได้เช่นกัน เพราะบางทีเวลาที่คุณต้องอะไรหลายๆ อย่างกันคุณอาจลืมไปว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการที่แท้จริง บางทีคุณอาจเริ่มจากเป้าหมายง่ายๆ ในแต่ละวัน เช่น วันนี้คุณจะไปส่งภรรยาที่ทำงานของเธอหรือจะออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะตอนเย็น เมื่อคุณทำมันได้สำเร็จ คุณก็จะรู้สึกว่าความสุขเกิดขึ้นได้ง่ายๆ นิดเดียว

7. Look at the stars

8 (8)

การมองดูดวงดาวบนฟ้าเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีความสุข เวลาที่คุณได้แหงนหน้าขึ้นไปมองดวงดาวที่เปล่งแสงระยิบระยับ มันช่วยทำให้คุณได้ผ่อนคลายมากทีเดียว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือมันทำให้เราได้รู้ว่าเราเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กๆ บนจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาลแล้วไยจะต้องนั่งอมทุกข์กับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ด้วยล่ะ มีความสุขกับชีวิตกันดีกว่า!

8. Journal your feelings

8 (9)
การไล่ตามความรู้สึกของตัวคุณให้ทันเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยทำให้คุณเข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น ลองหยิบสมุดจดบันทึกขึ้นมาสักเล่ม แล้วบรรยายความรู้สึกหรือสิ่งที่เจอในแต่ละวันลงไป มันช่วยให้คุณได้รู้ว่าตอนนี้คุณกำลังรู้สึกอะไรกันแน่ เมื่อเวลาผ่านไปคุณได้ย้อนกลับมาอ่านมันทำให้คุณได้รู้ว่าจริงๆ แล้วบางปัญหาที่ยากหรือความทุกข์ที่เคยกลับเจอหายไปแล้วเมื่อถึงตอนนี้ คุณเองก็จะได้รู้ว่าอะไรคือความสุขที่แท้จริงของตัวเอง

ติดตามบทความอัพเดตสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbancreative
สมัครสมาชิกเพื่อติดตามและรับข่าวสารหรือร่วมกิจกรรมดีๆกับเราทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog ได้ที่ http://bit.ly/2aEMxIJ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top