Hawk and Home เปลี่ยนที่ว่างทิ้งร้างให้กลับมามีชีวิตชีวา

new-design

NOTE:
– “แคนาดา เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางทวีปอเมริกาเหนือ มีพื้นที่โดยรวมทั้งสิ้นกว่า 9.9 ล้านตารางกิโลเมตร ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และใหญ่กว่าประเทศไทย 19 เท่า
– เวลาในประเทศแคนาดาจะถูกแบ่งออกเป็น 6 โซนเวลาโดยอิงตามพื้นที่ ซึ่งแต่ละโซนเวลาจะแตกต่างกันราวๆ 1 ชั่วโมง
– “วิคตอเรีย บี.ซี.” เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนเกาะแวนคูเวอร์ นับเป็นสถานที่ในฝันของเหล่าคู่รักและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ วิคตอเรีย บี.ซี. มีประเพณีการดื่มชาตอนบ่าย (Afternoon tea or High tea) ที่เป็นจุดขายไม่ว่าใครต้องมาลอง

เพราะโลกใบนี้นั้นแสนกว้างใหญ่หลายครั้งจึงทำให้สถานที่ต่างๆ ถูกปล่อยทิ้งร้างให้เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ไม่เว้นแม้แต่อาคารในสวนสาธารณะวิคตอเรีย ประเทศแคนาดา ที่ถูกปล่อยปะละเลยจนกลายเป็นอาคารรกร้างไร้ความสวยงามท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมติดอันดับโลกแห่งนี้

1802TR004-03

และด้วยเหตุนี้เองเทศบาลประจำเมืองวิคตอเรียจึงได้ริเริ่มโปรเจกต์ในการนำงานศิลปะเข้ามาช่วยปรับปรุงภูมิทัศน์ของเมืองให้ดูสวยงามสะดุดตามากยิ่งขึ้น โดยได้ Luke Ramsey ศิลปินสตรีทอาร์ตผู้คร่ำหวอดในวงการออกแบบมาเป็น Artist in residence หรือศิลปินพำนักเพื่อช่วยผลิตงานในพื้นที่เหล่านี้เป็นระยะเวลาหนึ่งปี

1802TR004-02

โดย Hawk and Home จะเป็นผลงานภายใต้ฝีแปรงของ Luke Ramsey ที่เนรมิตให้อาคารรกร้างในสวนสาธารณะแห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่ง Luke เลือกใช้การวาดภาพในสไตล์ที่ตนถนัดด้วยแนวคิดที่ต้องการให้อาคารแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อมผ่านตัวการ์ตูนรูปเหยี่ยวตัวใหญ่ที่กำลังสยายปีกเพื่อโอบล้อมธรรมชาติ

1802TR004-01

ทั้งนี้ Luke และศิลปินคนอื่นในทีมต่างต้องการให้งานศิลปะชิ้นนี้เป็นการเชื่อมความรู้สึกของทุกคนในสังคมเข้าด้วยกัน พร้อมทั้งช่วยทำให้สถานที่ที่ถูกปล่อยทิ้งรกร้างกลับมามีชีวิตชีวาและทำให้ภูมิทัศน์โดยรวมของเมืองดูสวยงาม กลมกลืน มากยิ่งขึ้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.timescolonist.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top