Holm Humble เปลี่ยนบ้านให้เป็นล็อบบี้นั่งเล่นของคนย่านพหลฯ

Holm Humble เปลี่ยนบ้านให้เป็นล็อบบี้นั่งเล่นของคนย่านพหลฯ

Holm-Humble_01

NOTE:
ชื่อร้าน ‘HOLM’ มีความหมายว่า ที่ราบลุ่มแม่น้ำ เป็นสถานที่ที่ทุกอย่างไหลมารวมกันแบบไม่ต้องพยายาม ซึ่งสื่อว่าคาเฟ่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ไม่ต้องพยายามอะไร ก็มีแรงดึงดูดคนให้เข้ามา
คอนเซ็ปต์ของร้านนี้คือไม่พยายามให้เป็นอะไรจนกลายเป็นไอเดียการตกแต่งที่เก๋ไก๋ อย่างผนังที่ลอกสีออกจนได้ผนังสีถลอก หรือการเปิดเพดานเพื่อเพิ่มบรรยากาศโปร่งจนเห็นงานระบบ ซึ่งเจ้าของร้านมองว่าสวยดีจึงปล่อยเอาไว้ โดยไม่พยายามเก็บซ่อน ฯลฯ
เหตุผลที่ Holm Humble เปรียบเสมือนล็อบบี้ของคนย่านพหลโยธิน 34 เพราะลูกค้าส่วนใหญ่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง อีกทั้งเจ้าของร้านยังตั้งใจให้ที่นี่เป็นสถานที่แวะพักในวันว่างหรือตอนเย็นก่อนกลับเข้าบ้านของลูกค้าที่อาศัยใกล้ๆ ด้วย

Holm-Humble_02

Holm-Humble_03

จากอาคารพาณิชย์หนึ่งคูหา เปลี่ยนชั้นหนึ่งให้เป็นคาเฟ่ไซส์มินิ เพื่อต้อนรับเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง “Hole Humble” จึงเปรียบเสมือนล็อบบี้ของคนย่านพหลโยธิน 34 ที่ให้แวะไปนั่งพักในวันว่างหรือจะแวะจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดก่อนกลับบ้านก็ไม่ว่ากัน

Holm Humble คาเฟ่ไซส์เล็กที่มีคอนเซ็ปต์ไม่ธรรมดาว่า ไม่พยายามให้เป็นอะไร ซึ่งเจ้าของร้านได้แรงบันดาลใจจากการตกแต่งที่ไม่เน้นอะไรเป็นพิเศษ อะไรที่สวยอยู่แล้วก็ปล่อยไว้ ไม่ได้พยายามเอาอะไรมาใส่ซึ่งจากคอนเซ็ปต์นี้ทำให้คาเฟ่แห่งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นและดีไซน์ที่ลงตัวอย่างพอเหมาะ

เริ่มจากหน้าร้านที่ตกแต่งให้กลมกลืนไปกับชุมชน ขณะเดียวกันก็โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้สีเขียวชวนสดชื่น เข้ากันอย่างลงตัวกับโต๊ะไม้ดีไซน์บาร์ โดยมีกรอบประตูและผนังจากไม้ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างเสริมให้ผนังกระจกไม่เรียบจนเกินไป

Holm-Humble_04

Holm-Humble_05

Holm-Humble_06

ภายในร้านตกแต่งเรียบง่าย เน้นความโปร่งจากแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านผนังกระจก ช่วยขับเน้นให้ผนังปูนที่ลอกสีออกดูโดดเด่น จนกลายเป็นจุดเด่นที่ช่วยขับให้ร้านดูเก๋ไก๋ เสริมแต่งบรรยากาศด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่า พร้อมกับจัดวางโต๊ะเก้าอี้ไม่กี่ตัว ทำให้ร้านไม่แน่นจนอึดอัดแม้ในวันที่มีลูกค้าเต็มร้าน ลึกเข้าไปข้างในร้านคือบาร์เครื่องดื่มที่ซ่อนครัวเล็กๆ สำหรับทำอาหารง่ายๆ เอาไว้

เมนูของ Holm Humble มีทั้งเมนูอาหารจานเดียวชวนอิ่มท้องและเมนูเบาๆ ให้ทานเล่นเคล้าเครื่องดื่ม ซึ่งหลายเมนูเป็นเมนูสูตรดั้งเดิมของครอบครัว ซึ่งเปิดร้านอาหารในต่างจังหวัด ทำให้เมนูของ Holm Humble พิเศษไม่เหมือนใคร

เริ่มจาก เมี่ยงนก (85 บาท) เมนูที่มีชื่อชวนเข้าใจผิดคิดว่ามีส่วนประกอบมาจากนก แต่แท้จริงแล้วเมนูนี้ประกอบความอร่อยจากสันในหมูที่นำไปผัดรวมกับเนื้อไก่ เติมรสด้วยซอสบัลซามิก เติมความอร่อยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ พริกไทย และกระเทียม เสิร์ฟเป็นคำๆ ด้วยการวางบนผักกาดหอมบัตเตอร์เฮด ใครอยากได้รสจัดจ้านก็มีพริกขี้หนูสดเสิร์ฟมาคู่กัน

Holm-Humble_07

Holm-Humble_08

Holm-Humble_09

ต่อกันด้วย ข้าวตังหน้าตั้ง (85 บาท) ข้าวตังกรอบๆ สีขาวนวลที่เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้าน ซึ่งนอกจากน้ำจิ้มรสอร่อยจนต้องปาดไม่ให้เหลือแล้ว ความพิเศษอีกอย่างของเมนูนี้คือข้าวตังที่นำข้าวหอมมะลิแท้มาหุงและตากแห้งก่อนนำไปทอดกรอบ จนได้ข้าวตังที่ทั้งหอมทั้งกรอบ และไม่อมน้ำมัน

แต่หากใครอยากทานเมนูหนักๆ ที่ Holm Humble ก็มีเมนูชวนอิ่มมาเสิร์ฟด้วยเช่นกัน เป็นเมนูบรั้นช์, แซนด์วิช, พาสต้า และสลัดต่างๆ อาทิ เบคอนชาร์โคเบอร์เกอร์, กริลซีสแซนด์วิชเบคอน, แซนด์วิชเบเกิลแซลมอนรมควัน, ครัวซองโพชเอ้กและแซลมอนรมควัน, สลัดแซลมอนรมควัน, สลัดเห็ดย่าง, สปาเก็ตตี้คั่วกลิ้งหมู, เนื้อริปอายจิ้มแจ่ว, ปลาหมึกสดระยองย่างกระเทียม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด เป็นต้น

นอกจากเมนูอาหารคาวแล้ว ที่นี่ยังเสิร์ฟเมนูขนมหวานอีกด้วย แม้ว่าเมนูของหวานจะมีไม่มาก แต่รับรองความอร่อย อย่าง ชิบูย่าโทสท์ (145 บาท) เมนูโทสท์ที่เสิร์ฟขนมปังก้อนโตทาด้วยเนยและนำไปอบจนหอม เติมความอร่อยด้วยไอศกรีมที่ให้เลือกรสชาติได้ เสิร์ฟพร้อมวิปครีมฟูๆ และตัดหวานด้วยผลไม้สดรสอมเปรี้ยวอย่างกีวี ที่สำคัญคือซอสราดสูตรพิเศษของร้าน

Holm-Humble_10

Holm-Humble_11

อีกหนึ่งเมนูชวนลิ้มลองคือแพนเค้กข้าวหอมนิลจากสุรินทร์ เสิร์ฟพร้อมซอสกล้วยปิ้งโดยเมนูนี้เจ้าของร้านครีเอทความอร่อยขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ข้าวหอมนิลมาทำเป็นแป้งแพนเค้ก ซึ่งให้คุณค่าทางโภชนาการมากกว่าแป้งแพนเค้กทั่วไป เติมรสให้อร่อยด้วยซอยกล้วยปิ้งเข้มข้นสูตรของร้าน

ปิดท้ายกันด้วยเมนูเครื่องดื่ม ซึ่ง Holm Humble เริ่มมาจากความตั้งใจที่ให้เป็นร้านกาแฟ ที่นี่จึงมีเครื่องดื่มกาแฟเป็นหลัก ขณะเดียวกันก็เพิ่มเติมเมนูอื่นๆ มาเอาใจให้ลูกค้าที่ไม่ดื่มกาแฟ โดยเฉพาะเมนูธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพอย่าง สมูทตี้ลูกหม่อน(85 บาท) ด้วยการนำลูกหม่อนมาปั่นจนได้เนื้อละเอียด ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานจากลูกหม่อนแท้ๆ

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อาทิ เครื่องดื่มใส่นมอย่าง Strawberry Milk, Hazelnut Milk, Caramel Milk ส่วนใครอยากดื่มชาต้องไม่พลาดกับ ‘Cold Brew Tea’ ชาผลไม้มิกซ์เบอร์รี่สกัดเย็นแบบไม่มีคาเฟอีน หรือใครอยากดื่มชาร้อนที่นี่ก็มีชาร้อนเสิร์ฟเป็นกาให้บริการด้วย รวมทั้งเมนูประเภทชาเขียว ทั้ง Matcha Latte, Green Tea Lemon เป็นต้น

Holm Humble
Open: เวลา 11.00 – 22.00 . ปิดวันจันทร์
Address: ซอยพหลโยธิน 34
Tel: 089 929 2754
Facebook: www.facebook.com/holmhumble

Holm-Humble_12

Holm-Humble_13

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top