How to เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็น Home Cafe ง่ายๆ ไม่ต้องออกไปเสี่ยง COVID-19

มาเปลี่ยนบรรยากาศการ Work From Home ที่บ้านให้ไม่น่าเบื่อด้วย How to แต่งบ้านในสไตล์ Home Café ง่ายๆ ที่ช่วยเพิ่มความ Productive ให้กับเราโดยไม่ต้องออกไปข้างนอกกันครับ

เปลี่ยนผนังให้สวยชิคด้วยกรอบรูป

1.เปลี่ยนผนังให้สวยชิคด้วยกรอบรูป

เมื่อพูดถึงคาเฟ่ หลายๆ คนคงต้องนึกถึงบรรยากาศสไตล์ลอฟท์ดิบๆ เท่ๆ หรือวอลเปเปอร์บนผนังที่มีลวดลายเก๋ๆ ซึ่งเราสามารถตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศเหมือนคาเฟ่ได้ด้วยการเลือกติดวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายอาร์ตๆ หรือจะเพิ่มความชิคให้กับผนังด้วยกรอบรูปสวยก็ได้เช่นเดียวกัน

เลือกโคมไฟดีไซน์เก๋แทนโคมไฟธรรมดา

2.เลือกโคมไฟดีไซน์เก๋แทนโคมไฟธรรมดา

เพราะ “โคมไฟ” ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญบนโต๊ะทำงานที่ขาดไม่ได้ การเลือกโคมไฟดีไซน์สวยจะช่วยทำให้ภาพรวมของโต๊ะทำงานดูมีชีวิตชีวาราวกับอยู่คาเฟ่พร้อมช่วยไล่บรรยากาศความเป็นทางการและความจำเจออกไปอีกด้วยครับ

โต๊ะ โซฟา ต้องนั่งสบาย

3.โต๊ะ โซฟา ต้องนั่งสบาย

หลายๆ คนอาจชอบ Work From Home ด้วยการนั่งกับพื้นที่บ้าน แต่รู้หรือไม่ว่าการนั่งทำงานที่พื้นติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ อาจทำให้เกิดอาการปวดหลังและปวดเข่าตามมาได้ ทางที่ดีควรนั่งทำงานบนโต๊ะหรือโซฟาที่นอกจากจะให้บรรยากาศเหมือนนั่งทำงานอยู่คาเฟ่แล้วยังช่วยถนอมสุขภาพของตัวเราในระยะยาวจะดีที่สุดครับ

เปิดเพลงคลอตลอดทั้งวัน

4.เปิดเพลงคลอตลอดทั้งวัน

จุดเด่นสำคัญที่ขาดไม่ได้เวลาไปนั่งทำงานที่คาเฟ่ก็คือ “เพลง” ซึ่งหลายๆ ร้านมักจะเปิดดนตรีแนว Bossa, Jazz หรือ Acoustic คลอให้ลูกค้าได้ฟังเบาๆ ตลอดทั้งวัน ลองนำเทคนิคเหล่านี้มาใช้เมื่อตอนที่ต้อง Work From Home อยู่ที่บ้านก็อาจจะช่วยให้เรารู้สึกเหมือนนั่งทำงานอยู่คาเฟ่ก็เป็นได้ครับ

เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้

5.เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้

ปิดท้ายกันที่การเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านด้วยต้นไม้พันธุ์เล็กๆ ที่นอกจากจะช่วยเติมเต็มอารมณ์ความเป็น Home Café ให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้นแล้ว สีเขียวจากต้นไม้เหล่านี้ยังช่วยคลายอาการล้าของสายตาจากการทำงานติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ อีกด้วยครับ

ไม่ยากเลยใช่ไหมครับกับ How to เปลี่ยนบ้านเป็น Home Café ง่ายๆ ในช่วงกักตัวจาก COVID-19 ลองนำไปประยุกต์ใช้กับที่บ้านของเพื่อนๆ กันดูจะได้ช่วยลดความจำเจในช่วงที่ต้อง Work From Home อยู่บ้านเป็นระยะเวลานานๆ ครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top