เลือกลำโพงอัจฉริยะเปลี่ยนบ้านให้ล้ำสมัย

ลำโพงอัจฉริยะฟังชื่อล้ำสมัยแต่มีไว้แค่ฟังเพลงหรือเปล่านะ จริงๆ แล้วเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีประโยชน์มากกว่านั้น เพราะนี่คือตัวช่วยสุดแสนฉลาดที่จะทำให้คุณควบคุมทุกอย่างในบ้านที่เป็นอุปกรณ์ Smart Home ที่คุณต้องทำคือสั่งงานด้วยเสียงผ่านเจ้าลำโพงเหล่านี้เท่านั้น ไม่ว่าจะ เล่นเพลง เล่นภาพยนตร์ เปิดปิดไฟ ค้นหาข้อมูล ถามสภาพอากาศ อ่านเอกสาร และอื่นๆ อีกมากมาย ถึงจะฟังดูน่าทึ่งขนาดนี้ แต่สนนราคาของมันไม่ได้แพงอย่างที่คุณคิดเลย วันนี้เรามีลำโพงอัจฉริยะยอดนิยมมาแนะนำ ลองดูว่าชาว GEN C จะมีชิ้นไหนที่ถูกใจบ้าง

 

 

Google Nest Mini 2nd Gen :

แค่เอ่ยขึ้นว่าเป็นผลงานของ Google ก็เชื่อได้เลยว่าลำโพงตัวนี้มีทีเด็ดแน่นอน ถึงชื่อจะมินิแต่ประสิทธิภาพมาเต็ม ในส่วนของการเป็นลำโพงถือว่าจิ๋วแต่แจ๋ว ให้เสียงชัดเจน มีมิติและนุ่มลึก และที่น่าสนใจคือระบบ Google Assistant สั่งงานอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก ความพิเศษคือเราสามารถสั่งด้วยภาษาไทยได้โดยตรงเลย ใครที่อยากมีเลขาส่วนตัว เปิดระบบ Morning Routine ไว้ เจ้าลำโพงจะปลุกเราและบอกถึงกิจกรรมที่เราบันทึกไว้สำหรับวันนี้ อัจฉริยะแบบนี้ สนนราคาประมาณหลักพันต้นๆ เท่านั้น

 

 

Amazon Echo Dot:

ลำโพงอัจฉริยะจาก Amazon ที่ออกมาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว ให้เสียงที่ดีขึ้นและใช้เป็นนาฬิกาได้ด้วย มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Alexa ที่เปรียบเสมือน Javis พ่อบ้านคู่ใจของ Ironman พูดคุยโต้ตอบกับคุณได้ถึง 15,000 แบบ พร้อมรับคำสั่งควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ปัจจุบันยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเมืองไทย และยังไม่รองรับภาษาไทย ใครที่จะซื้อหามาใช้ก็ต้องสปีคกับนางหน่อยนะ ราคาค่าตัวอยู่ประมาณ 4,000 บาท 

 

 

Mi Smart Speaker:

ยกระดับคุณภาพชีวิตของคุณด้วยลำโพงคุณภาพจาก Xiaomi ที่เหมือนยกเอาฟังก์ชั่นการใช้งานทั้งหมดมาจาก Google Nest ด้วยขุมพลังจาก Google Assistant แต่เหนือกว่าด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัดด้วยลำโพงขนาด 12W และรองรับเสียงแบบ DTS ดีไซน์ภายนอกสวยงามเหมาะจะวางไว้ทุกมุมของบ้าน มี LED แบบวงแหวนด้านบนตัวเครื่องที่เพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี Mi Smart Speaker รองรับการใช้งานด้วยภาษาไทยและหาซื้อง่ายตามร้าน IT ทั่วไปในราคาเพียง 990 บาท

 

ลำโพงอัจฉริยะคืออุปกรณ์แห่งอนาคตที่จะช่วยให้คุณลืมชีวิตแบบเดิมๆ ไปเลย เพราะความสะดวกในการใช้งานเหมือนเรามีผู้ช่วยส่วนตัวที่ควบคุมสิ่งต่างๆ แบบไม่ต้องลุกไปทำเอง ด้วยราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก ชาว GEN C ลองหามาใช้งานดูสักเครื่องก็น่าสนใจไม่เลว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top