HOUSE OF ILLUMINATION ออกแบบท่าโพสต์ ผ่านงานอาร์ตดิจิทัล

สุดสัปดาห์นี้ชวนไปโพสต์ท่าเก๋กันที่ House of Illumination นิทรรศการสุดเจ๋งที่มาพร้อมแสงสีดิจิทัลสุดอาร์ตให้เราได้สนุกในทุกมูฟเมนต์ แถมยังใกล้ ไอดีโอ คิว ชิดลม เพชรบุรี เพียง 700 เมตร ว่างเมื่อไรก็แวะไปสนุกได้ทุกวัน

:: ศิลปะดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด

House of Illumination เป็นนิทรรศการศิลปะดิจิทัลที่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนิทรรศการนี้เป็นการจัดแสดงแสงสีแบบ Immersive 360 องศา ภายใต้แนวคิด Digital | Art | Experience โดยจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 1,800 ตารางเมตร ณ เซ็นทรัล แกลเลอรี ชั้น 8 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

จุดเด่นของ House of Illumination คือการผสมผสานศิลปะ ดิจิทัล และเทคโนโลยี สื่อผ่านความอลังการของแสงสีที่จัดแสดงไว้อย่างเหนือจินตนาการ ทำให้ทุกโซนทุกพื้นที่ให้เราได้จัดท่าทาง พร้อมถ่ายภาพได้อย่างมีศิลปะ เรียกได้ว่า สนุกกับการถ่ายรูปภายใต้แสงสีดิจิทัลจนลืมเวลา 

HOUSE OF ILLUMINATION

HOUSE OF ILLUMINATION

สำหรับการเข้าชมงานนั้น สามารถชมได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 โดยจำหน่ายบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 350 บาท/ท่าน, นักเรียน นักศึกษา ราคา 300 บาท/ท่าน, และเด็ก (ความสูงไม่เกิน 110 ซม.) ราคา 250 บาท/ท่าน โดยสามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างาน

:: แยกย่อยแบ่งโซน เตรียมพร้อมโพสต์ท่าเก๋

ขึ้นชื่อว่าเป็นงานนิทรรศการศิลปะดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ภายในงานจึงแบ่งย่อมพื้นที่ออกเป็น 8 โซนด้วยกัน ซึ่งแต่ละโซนมาพร้อมความไม่ธรรมดา

HOUSE OF ILLUMINATION

01. THE CUBE เริ่มต้นกันด้วยอุโมงค์แสงสีที่ประกอบขึ้นจากโครงสร้าง LED Strip ซึ่งเปรียบเสมือนอุโมงกาลเวลาแห่งอนาคต ความพิเศษของโซนนี้คือ กระจกเงาที่มาพร้อมโครงสร้างแสงสีที่จะเปลี่ยนสีไปเรื่อย หากอยากได้ภาพหลากอารมณ์แนะนำให้อยู่รอ เพื่อจะได้เก็บความชิคของแสงสี LED ให้ครบทุกเฉดสี

HOUSE OF ILLUMINATION

HOUSE OF ILLUMINATION

02. LASER CAGE ต่อกันเขาวงกตที่ให้เราวอร์มอัพจินตนาการแห่งแสง โซนนี้จะโดดเด่นด้วยเทคนิคการสร้างขอบเขตพื้นที่ด้วย Laser Heads ที่มากถึง 600 ตัว ทำให้ได้สัมผัสแสงเลเซอร์ในทุกตารางนิ้ว โดยเฉพาะช่วงที่แสงเลเซอร์มูฟจังหวะ เปลี่ยนทิศทางแสง ก็เป็นอีกหนึ่งความประทับใจสุดอลังการที่ต้องเก็บเป็นภาพวิดีโอมาอวดกัน

HOUSE OF ILLUMINATION

03. SHINNING SYMPHONY เต้นระบำไปพร้อมโน๊ตเพลง โดยโซนนี้มีจุดเด่นที่อินเทอร์แอคทีฟเลเซอร์ซึ่งดีไซน์ในรูปแบบเครื่องดนตรี ให้เราสร้างเสียงดนตรีในแบบของเราเอง เป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

HOUSE OF ILLUMINATION

04. THE LEVITATION ล่องลอยในห่วงอวกาศ โซนสุดคิวท์ชวนถ่ายรูปเก๋ที่ทำให้เรารู้สึกเสมือนล่องลอยอยู่ในอวกาศ โดยโซนนี้มีความพิเศษที่การใช้เทคนิคพิเศษ พลิกพื้นดินสู่ห้วงอวกาศผ่านการจัดวางกระจกในแนวเฉียงทำมุม 45 องศา ส่วนไอเดียถ่ายภาพในโซนนี้ แนะนำว่าให้นอน พร้อมจัดท่าเก๋ หรือจะนั่งเข้ามุม โดยให้เล็งโฟกัสกล้องไปที่กระจกด้านบน ทำให้ได้อารมณ์เสมือนกำลังล่องลอยในห้วงอวกาศนั่นเอง

05. THE GLOWING SCULPTURE ให้คุณได้ต่อยอดจินตนาการระดับพิกเซลด้วยการสร้างรูปปั้นผ่านแสงด้วยเทคนิค 3D LED Pixel แน่นอนว่ารูปปั้นที่ว่านี้สามารถเคลื่อนไหวเป็นสเต็ปแดนซ์ เพิ่มความพิเศษได้อีกด้วย

HOUSE OF ILLUMINATION

HOUSE OF ILLUMINATION

06. THE INFINITE TUNNEL อีกหนึ่งโซนที่ชวนตื่นตาตื่นใจกับอุโมงค์กระจกสะท้อนภาพแบบไม่รู้จบ เสมือนการได้เดินเข้าสู่โลกมิติใหม่ โดยโซนนี้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ให้เราได้เก็บภาพเก๋ โพสต์ท่าสวยไม่ซ้ำใคร ด้วยเส้นแสงและเงาที่สะท้อนตัดกับงานศิลปะ ทำให้เกิดเป็นภาพพิเศษ เทคนิคการถ่ายโซนนี้ให้เก๋คือ การครีเอทท่าโพสต์ที่ให้เห็นรูปร่างได้อย่างชัดเจน

HOUSE OF ILLUMINATION

HOUSE OF ILLUMINATION

07. FROM FOREST TO SPACE เติมจิตนาการให้สมบูรณ์ด้วยโซนสนามเด็กเล่นในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟที่พร้อมพาเราออกไปสำรวจผืนป่าดิจิทัล โดยเส้นทางจะเริ่มจาก ป่ามหัศจรรย์สู่ อวกาศอันไกลโพ้นซึ่งมีตั้งแต่การใช้ไฟฉายอินฟาเรดส่องหาสัตว์ป่าแสนน่ารักซึ่งเหล่าสัตว์จะออกมาทักทายอย่างใกล้ชิด ตลอดจนหลุมดำที่ให้เราสนุกกับการปาบอลปราบเอเลี่ยนบนหน้าจอดิจิทัลอินเทอร์แอคทีฟ

HOUSE OF ILLUMINATION

HOUSE OF ILLUMINATION

08. THE BOUNDLESS จบท้ายกันด้วยการดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งศิลปะดิจิทัลและเทคโนโลยีแสง ที่จะปลดล็อคจิตนาการแบบไม่สิ้นสุดบนพื้นที่โล่งสีขาว ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงศิลปะแสงสีที่จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ หลายชุดการแสดงด้วยกัน โซนนี้เป็นอีกหนึ่งโซนที่จะทำให้คุณได้เก็บภาพได้มากมาย

ว้าววววขนาดนี้ ห้ามพลาด! แวะไปถ่ายภาพเก็บความชิค แชร์ลงโซเชียลกัน!!!

  • Address : เซ็นทรัล แกลเลอรี ชั้น 8 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ใกล้ไอดีโอ คิว ชิดลม เพชรบุรี เพียง 700 เมตร
  • Facebook : https://www.facebook.com/houseofilluminationbkk/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top