HOW TO BE CASUAL TO GO CO-WORKING SPACE

HOW TO BE CASUAL TO GO CO-WORKING SPACE

Article by MetroSociety

หากเป็นอีกหนึ่งวันที่หนุ่มๆ GEN C ได้เวลาไปทำงานกับที่ทำงานสำหรับคนรุ่นใหม่แบบ CO-Working Space รูปแบบพื้นที่ทำงานที่เน้นความเป็นอิสระ  เพราะฉะนั้นการแต่งตัวในลุคสบายๆ ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้แม้จะเป็นเวลาที่ต้องทำงาน แต่ก็ใช่ว่าจะแต่งขาสั้นเสื้อยืดสบายเกินไป วันนี้เราเลยนำลุคสบายๆ แต่ยังคง Keep Look ในแบบฉบับสไตล์ Casual มาฝากกัน

1. ถ้าทุกๆ วันคุณต้องใส่สูทผูกเนคไทไปทำงานชินกับการแต่งตัวแบบนี้ไปแล้ว

แต่งสไตล์อื่นก็กลัวจะไม่มีความมั่นใจเพราะคุณแค่กำลังจะไปนั่งทำงานต่างสถานที่นี่นา มันก็ต้อง Keep Look ทำงานสิ แต่ไม่ใช่เสมอไปหรอกนะ คุณแค่สะบัดเนคไทออกไปซะ ตามด้วยปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตสักสองสามเม็ดและอาจจะเปลี่ยนจากรองเท้าหนังมาเป็นรองเท้าผ้าใบใส่สบายๆ เท่านี้ลุคของคุณก็จะดูซอฟต์ลงไม่เคร่งขรึมเหมือนตอนอยู่ที่บริษัทแล้ว

2. หากคุณเป็นหนุ่มลุค Urban หรือแนว Street อาจจะฉีกกฏชุดทำงานจากเสื้อเชิ้ตมาเป็นเสื้อยืดก็ไม่ว่ากัน

แต่ก็ต้องรักษาความสุภาพด้วยนะ โดยคุณอาจจะนำเสื้อคลุมไปสักตัวไว้ใช้สอยประโยชน์ที่เป็นได้ทั้งเครื่องแต่งกายและให้ความอบอุ่นถ้าหากภายในที่ทำงานมันหนาวเกินไป อีกทั้งลุคนี้ยังสามารถไปแฮงค์เอาท์ต่อเมื่อทำงานเสร็จโดยไม่ต้องเเต่งเติมหรือกลับไปเปลี่ยนด้วยซ้ำช่วยให้คุณประหยัดเวลาไปได้เยอะเลย

ecasual2

3. มาถึงหนุ่มลุคสบายๆ ที่อยากได้อารมณ์ผ่อนคลายเหมือนทำงานอยู่ที่บ้าน

แต่แค่ออกมาหาไอเดียเลยไม่ได้ต้องการแต่งตัวมากเกินไป และการใส่เสื้อยืดตัวเดียวเนี่ยแหล่ะใช่เลยสำหรับหนุ่มเซอร์ๆ อย่างพวกเรา แต่บางครั้งการใส่เสื้อยืดอย่างเดียวอาจจะดูเรียบเกินไปเพราะฉะนั้นอาจจะต้องหาแอคเซสเซอรี่มาเสริมหน่อยไม่ว่าจะเป็นหมวก แว่นตา หรือสร้อยข้อมือยังไงก็ได้ แล้วคุณจะรู้เลยล่ะว่าความเรียบง่ายนี่แหล่ะมีเสน่ห์ที่สุดแล้ว

ecasual3

 

4. มาถึงสาวกเดนิมที่อยากจะลองหยิบมาใส่ในวันทำงานดูบ้าง

ซึ่งการแต่งกายเเบบเดนิมมักให้ลุคที่ทั้งดูเท่ ดุดัน มีสไตล์และยังให้มาดเซอร์แบบดิบๆ ไม่ว่าจะใส่แบบไหนเดนิมก็ยังครองใจชายหนุ่มทุกสไตล์แบบ Denim Never Died จริงๆ แต่จะแต่งอย่างไรนั้นคุณต้องหาสไตล์ของตัวเองให้เจอก่อนเพราะการใส่เดนิม หากใส่ไม่แมทซ์กันคุณอาจจะได้ Died ผิดคอนเซ็ปต์ไปเลยแต่สไตล์เบสิคที่แน่นอนคือการมีเสื้อคลุมเดนิมไว้ครอบครองสักตัวเท่านี้คุณก็ลองมิกซ์แอนด์แมทซ์ได้สบายๆ โดยเฉพาะกับเสื้อยืดได้แล้วล่ะ

ecasual4

เป็นอย่างไรบ้างกับสไตล์ที่เรานำมาเป็นตัวอย่างกับเสื้อผ้าที่หาได้ทั่วไปง่ายๆ และเชื่อว่าเสื้อผ้าพวกนี้ต้องมีอยู่ในตู้เสื้อผ้าของคุณแน่นอน แค่เปิดกรุหยิบขึ้นมามิกซ์แอนด์แมทซ์มันให้ลุคสไตล์คนเมือง อย่าลืมว่าสถานที่ทำงานแบบนี้พื้นที่ส่วนตัวอาจจะไม่มากนัก แต่งตัวให้คล่องขยับลุกนั่งได้สบายๆ (แม้แต่นอน) การแต่งกายแบบไหนไม่ใช่เรื่องผิด แต่อย่าลืมคำนึงถึงความสุภาพและให้เกียรติสถานที่ด้วยนะครับ

 

ติดตามบทความอัพเดตสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbancreative

สมัครสมาชิกเพื่อติดตามและรับข่าวสารหรือร่วมกิจกรรมดีๆกับเราทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog ได้ที่http://bit.ly/2aEMxIJ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top