เพราะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันที่ทำให้เราต้อง Work From Home แทนการเข้าออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้เกิดเทรนด์ใหม่ที่เรียกว่า “Hybrid Working” หรือการทำงานแบบผสมผสานที่เราสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศเป็นประจำทุกวัน แต่ในขณะเดียวกันออฟฟิศก็ยังคงมีความสำคัญในการเป็นพื้นที่ปฏิสัมพันธ์ของพนักงานในบางเวลา เช่นการเข้ามาประชุม พูดคุย หรือระดมไอเดียทางความคิด
ในยุค New Normal ต่อจากนี้องค์กรหลายๆ ที่อาจเริ่มปรับตัวตามเทรนด์ Hybrid Working ซึ่งการเข้าออฟฟิศอาจไม่ใช่เรื่องจำเป็นของบางตำแหน่งอีกต่อไป แต่ในขณะเดียวกันออฟฟิศก็ยังคงมีบทบาทสำคัญสำหรับบางตำแหน่งที่ต้องใช้อุปกรณ์สำหรับสำนักงาน หรือพนักงานบางคนที่อาจจะไม่สะดวกหากต้องทำงานที่บ้าน รวมไปถึงในบางเวลาที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์หรือการระดมความคิดเห็นสำหรับบางโปรเจ็กต์ที่การคุยซึ่งหน้าอาจจะ Productive กว่าการคุยกันผ่านทาง Video Conference
ขอบคุณข้อมูลประกอบ:
www.entrepreneur.com/article/367819
https://bit.ly/3vPv9Kd