IDEO รัชดา-สุทธิสาร

IDEO รัชดา-สุทธิสาร คอนโด High Rise 24 ชั้น ห่างจาก MRT สุทธิสารประมาณ 450 เมตร ภายในออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตตลอด 24 ชั่วโมง มีทั้งส่วนกลางที่เปิดตลอด การจัดผังที่ได้ความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงมีรูปแบบห้องให้เลือกหลากหลายที่มากับเฟอร์นิเจอร์พร้อมเข้าอยู่

INFORMATION:

โครงการ : IDEO รัชดา-สุทธิสาร
ผู้พัฒนาโครงการ : Ananda Development
พื้นที่โครงการ : 1-3-97 ไร่
ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High Rise สูง 24
ยูนิตพักอาศัย : 410 ยูนิต
จำนวนที่จอดรถ : 182 คัน

รูปแบบห้อง :
1 Bedroom 33.50-34.50 ตร.ม.
2 Bedroom 1 Bath 46 ตร.ม.
2 Bedroom 2 Bath 56.50 – 71.50 ตร.ม.

FACILITIES : สระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกายเปิดตลอด 24 ชั่วโมง, ห้องน้ำแยกชาย-หญิง, Pocket Garden,
Rooftop Garden, Give And Grow (แจกผักที่ปลูกที่ปลูกภายในโครงการให้กับลูกบ้าน

IDEO รัชดา-สุทธิสาร ด้วยตัวโครงการออกแบบมาในแนวคิด “Evole Your 24” คือการตอบ
โจทย์การใช้ชีวิต 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง ที่ตั้งอยู่บนถนนสุทธิสาร ซึ่งมีรถและผู้คนสัญจรตลอดทั้งวัน และพื้นที่บางส่วนออกแบบมารองรับการอยู่อาศัยแบบ 24 ชั่วโมง รวมไปถึงฟังก์ชันเสริมต่างๆที่เพิ่มขึ้นมาในยุค New Normal ด้วยการจัดพื้นที่ โดยการแยกชั้นพื้นที่ส่วนกลางออกเป็นหลายส่วนเพื่อกระจายจำนวนผู้ใช้ และแยกโซนจากพื้นที่พักอาศัยอย่างชัดเจนไม่รบกวนกัน และยังมีแบบห้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แถมบางส่วนภายในห้องก็ถูกคิดและคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานแบบ 24 ชั่วโมง

Entrance

Lobby

Lobby

Lobby

Meeting Room

Meeting Room

Mailbox

Swimming Pool

Swimming Pool

Fitness

Fitness

Fitness

Give And Grow

Garden

Garden

Rooftop Garden

Rooftop Garden

พื้นที่ส่วนกลางของ IDEO รัชดา-สุทธิสาร พื้นที่ส่วนกลางจะแยกออกเป็นหลายส่วนเพื่อกระจายจำนวนผู้ใช้ และแยกโซนจากพื้นที่พัก อาศัยอย่างชัดเจนไม่รบกวนกัน อีกทั้งยังวางโถงทางเดินในโครงการแบบที่ได้ Single Corridor ทุกห้อง ทำให้เวลาเข้าออกห้องตอนไหนก็ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน พื้นที่ส่วนกลางบางส่วนสามารถ รองรับการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่นส่วนของห้องออกกำลังกาย ภายในห้องขนาดใหญ่ แยกโซนออกเป็นหลายส่วน

LOCATION:

โครงการ IDEO สุทธิสาร ตั้งอยู่บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย ช่วงระหว่างถนนรัชดาและถนนวิภาวดีรังสิต สามารถเข้าออกทั้งสองทางได้อย่างสะดวก รวมทั้งการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็มีระยะทางที่ใกล้เพียง 450 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุทธิสาร

 

เส้นทางที่ 1 หากเดินทางจากเส้น ถ.ลาดพร้าว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ เส้น ถ.รัชดาภิเษก เมื่อมาถึงแยก รัชดา-สุทธิสาร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้น ถ.สุทธิสารวินิจฉัย ตรงไปประมาณ 400 เมตร IDEO สุทธิสาร จะอยู่ทางขวามือ

เส้นทางที่ 2 หากเดินทางจากเส้น ถ.วิภาวดี-รังสิต ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้น ถ.สุทธิสารวินิจฉัย ตรงไปประมาณ 900 เมตร IDEO สุทธิสาร จะอยู่ทางซ้ายมือ

โครงการมีขนาดพื้นที่ประมาณ เกือบ 2 ไร่ ติดถนนสุทธิสารวินิจฉัย ด้านข้างฝั่งทิศตะวันตกและทิศเหนือติดคลองห้วยขวาง ส่วนอีกฝั่งเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ 1-2 ชั้น จะมีซอยใกล้เคียงอย่างซอยจิ๊ปดำริห์ที่ใช้เป็นเส้นทางลัดเลาะไปทะลุถนนรัชดาฯได้ ส่วนบริบทโดยรอบส่วนใหญ่ริมถนนสุทธิสารจะเป็นอาคารตึกแถว 3-4 ชั้น ซะเป็นส่วนใหญ่ ด้านในซอยย่อยจะเป็นพื้นที่พักอาศัยแนวราบ ไม่มีตึกสูงในระยะประชิด และห้องพักอาศัยของโครงการจะเริ่มที่ชั้น 6 ขึ้นไป ทำให้ได้วิวโล่งทุกฝั่ง ถนนหน้าโครงการจะเป็น 2 เลน มีรถผ่านไปมาตลอดทั้งวัน มีทางเดินเท้ายกระดับด้านข้างให้เดินได้

MRT สุทธิสาร

Big C Extra ลาดพร้าว

มหาวิทยาลัยหอการค้า

เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก

Big C Supercenter สะพานควาย

Central ลาดพร้าว

Big C Extra รัชดา

Central พระราม 9

ฟอร์จูน-ทาวน์

The Street รัชดา

ตลาดนัดจตุจักร

FLOOR PLAN:

UNIT TYPE:

มีแบบห้องให้เลือกหลายแบบ แถมบางส่วนภายในห้องก็ถูกคิดและคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานแบบ 24 ชั่วโมง เช่นการเลือกวางพื้นที่โต๊ะทำงานไว้ ริมหน้าต่าง และเปิดรับช่องแสงให้มากกว่าปกติสำหรับการทำงานหลายช่วยเวลา, มีพื้นที่ระเบียงที่กว้างสำหรับการจิบกาแฟยามเช้าได้ และมีทั้ง ห้องที่วางห้องนอนไว้ตรงกลางห้อง หรือริมหน้าต่างให้เลือกด้วย

SHOW UNIT:

Entrance-Kitchen

Entrance-Kitchen

Bathroom

Bathroom

Living Area

Living Area

Living Area

Bedroom

Bedroom

Bedroom

ห้อง Type B3 เป็น 1 Bedroom ขนาด 34.50 ตร.ม.จุดเด่นของห้องรูปแบบนี้คือแบ่งกั้นสัดส่วนภายในห้องมาให้อย่างดี ได้ครัวปิดที่สามารถประกอบอาหารได้อย่างเต็มที่ ได้ห้องนั่งเล่นที่มีระยะดูทีวีกว้าง ทำให้สามารถจัดได้หลากหลาย วางทีวีขนาดใหญ่และโต๊ะกลางได้สบายๆ ส่วนห้องนอนก็มีมุมวางโต๊ะทำงานมาให้ พร้อมกระจกเข้ามุมที่ทำให้รับแสงได้มากยิ่งขึ้น พื้นที่ระเบียงก็สามารถใช้งานได้กว้าง เพราะได้วางเครื่องซักผ้าไว้ในส่วนครัวไปแล้ว

Kitchen

Living Area-Dinnig Area

Living Area

Dinnig Area

Bathroom 1

Bathroom 1

Bathroom 2

Bathroom 2

Bedroom 1

Bedroom 1

Bedroom 2

Walk In Closet

SPECIFICATION:

เซฟตี้ เบรกเกอร์ : Schneider

ปลั๊กไฟ

สวิตซ์

เต้ารับสัญญานทีวีและสัญญานโทรศัพท์

เต้ารับ USB

กล่องอินเตอร์เน็ต : AIS Fibre

ประตูทางเข้าหลัก

ประตูกระจกบานเลื่อน

ก้านโยกประตู

ที่วางสบู่ : American Standard

ที่แขวนกระดาษชำระ : American Standard

ก็อกน้ำอ่างล้างหน้า

อ่างล้างหน้า

สายฉีดชำระ

โถสุขภัณฑ์

ที่แขวนผ้าเช็ดตัว

ฝักบัว : American Standard

ก็อกฝักบัว : American Standard

อ่างล้างจาน

พัดลมดูดอากาศ : Panasonic

หลอดไฟห้องนอน

หลอดไฟส่วนครัว

ชุดครัว Built In

ตู้ Built In

แอร์ Inverter

สปริงเกอร์ดับเพลิง

พัดลมดูดควันส่วนครัว

ที่แขวนอเนกประสงค์

ผิวผนังตู้ Built-In

ผนังกระเบื้องห้องน้ำ

ผนังห้อง

พื้น : ไม้ลามิเนต

พื้นกระเบื้องห้องน้ำ

ในส่วนของทิศ แดด ลม ฝน ของโครงการ ด้านหน้าตัวอาคาร หันเข้าหาด้านทิศใต้ ซึ่งห้องในโซนนี้ อาจจะได้รับความร้อนจากแสงแดดมากกว่าห้องอื่นๆ ส่วนในเรื่อวของทิศทางลม ห้องที่อยู่ในโซนทิศด้านตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศที่ลมเข้า ทำให้ห้องโซนนั้นมีลมพัดเย็นสบาย ไม่มีการบังทิศทางลมจากรอบข้าง ในส่วนของห้องอื่นๆ ห้องที่อยู่ฝั่งด้านทิศเหนืออาคารจะเป็นจุดที่ค่อนข้างดี เนื่องจากมีลมพัดเข้าบ้าง และไม่โดนแดด

ตัวโครงการติดถนนสุทธิสารวินิจฉัย ด้านข้างฝั่งทิศตะวันตกและทิศเหนือติดคลองห้วยขวาง ส่วนอีกฝั่งเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ 1-2 ชั้นครับ ส่วนบริบทโดยรอบส่วนใหญ่ริมถนนสุทธิสารจะเป็นอาคารตึกแถว 3-4 ชั้น ซะเป็นส่วนใหญ่ ด้านในซอยย่อยจะเป็นพื้นที่พักอาศัยแนวราบ ไม่มีตึกสูงในระยะประชิด และห้องพักอาศัยของโครงการจะเริ่มที่ชั้น 6 ขึ้นไปครับ ทำให้ได้วิวโล่งทุกฝั่ง ถนนหน้าโครงการจะเป็น 2 เลน มีรถผ่านไปมาตลอดทั้งวัน มีทางเดินเท้ายกระดับด้านข้างให้เดินได้ ลองไปชมบรรยากาศกันครับ

Realist’s View:
Location – ทำเลโครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย ช่วงระหว่างถนนรัชดาและถนนวิภาวดีรังสิต สามารถเข้าออกได้ทั้งสองทาง ใกล้แหล่งงานสำคัญทั้งพวกแนวอาคารสำนักงานบนถนนวิภาวดีรังสิต หรือจะไปพระราม 9, อโศก ทางถนนรัชดาภิเษกก็ไม่ได้ยากเลย มีซอยย่อยเป็นตัวเลือกในการลัดเลาะไปยังถนนใหญ่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สำหรับรถไฟฟ้าจะเป็นสถานีสุทธิสารที่มีระยะห่างออกไปประมาณ 450 เมตร
Design – การออกแบบโครงการมีการแยกชั้นพื้นที่ส่วนกลางออกเป็นหลายส่วนเพื่อกระจายจำนวนผู้ใช้ และแยกโซนจากพื้นที่พักอาศัยอย่างชัดเจนไม่รบกวนกัน อีกทั้งยังวางโถงทางเดินในโครงการแบบที่ได้ Single Corridor ทุกห้อง ทำให้เวลาเข้าออกห้องตอนไหนก็ไม่รบกวนเพื่อนบ้าน ส่วนของห้อง มีให้เลือกหลายแบบ แถมบางส่วนภายในห้องก็ถูกคิดและคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานแบบ 24 ชั่วโมง เช่นการเลือกวางพื้นที่โต๊ะทำงานไว้ริมหน้าต่าง และเปิดรับช่องแสงให้มากกว่าปกติสำหรับการทำงานหลายช่วยเวลา, มีพื้นที่ระเบียงที่กว้างสำหรับการจิบกาแฟยามเช้าได้ และมีทั้งห้องที่วางห้องนอนไว้ตรงกลางห้อง หรือริมหน้าต่างให้เลือกด้วย
Specification – วัสดุมาตรฐานสากลแบรนด์ American Standard, Teka
Facilities – โครงการถูกออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางบางส่วนสามารถรองรับการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่นส่วนของห้องออกกำลังกาย ภายในห้องขนาดใหญ่ แยกโซนออกเป็นหลายส่วน และที่ชอบคือมีการลงชื่อเผื่อให้มีรปภ.ทราบว่ามีผู้ใช้งาน จากนั้นจะได้มีการดูแลความปลอดภัยและคอยช่วยเหลือให้ตลอดเวลาด้วย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top