IKEA x Marimekko เปิดตัวคอลเลกชันลิมิเต็ด BASTUA ปลุกพลังแห่งธรรมชาติสไตล์นอร์ดิก

อิเกีย (IKEA) และ มารีเมกโกะ (Marimekko) เปิดตัวคอลเลกชันสุดลิมิเต็ด ภายใต้ชื่อ ‘BASTUA’ ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกซาวน่าใน Småland ภูมิภาคทางตอนใต้ของสวีเดน (ประเทศที่อิเกียก่อตั้งขึ้น) และวัฒนธรรมการดูแลตัวเอง การซาวน่าสไตล์นอร์ดิกก็เป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในคอลเลกชันนี้ เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับไอเท็มที่จะมอบช่วงเวลาผ่อนคลายในวันหยุดพักผ่อน และเพิ่มสุข(ภาพ)ดีกับวิถีการดูแลตัวเองที่คุณโปรดปราน

ดูคอลเลกชันและสินค้าทั้งหมด https://www.ikea.com/us/en/files/pdf/75/55/75555bfd/bastua_2023l3_final.pdf

ซึ่งคอลเลกชันนี้ยังไม่เปิดจำหน่ายในประเทศไทย ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/IKEAThailand

นำห้องซาวน่า และสภาพแวดล้อมให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในบ้าน

นี่คือจุดประสงค์หลักของการร่วมกันระหว่าง อิเกีย (IKEA) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากสวีเดน และ มารีเมกโกะ (Marimekko) แบรนด์แฟชั่นสิ่งทอจากฟินแลนด์ โดยทั้ง 2 แบรนด์ต้องการนำแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มาออกแบบเป็นแฟชั่นสิ่งทอ, ของใช้พิมพ์ลายสีสันสดใส, เฟอร์นิเจอร์เรียบง่าย และเครื่องแก้วที่มองแล้วผ่อนคลายภายในบ้านคุณ ซึ่งจะมีอยู่ในคอลเลกชันจำนวน 26 ชิ้น เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องมีห้องซาวน่าสไตล์นอร์ดิกในบ้าน ก็สามารถเอ็นจอยกับคอลเลกชัน BASTUA ของ IKEA x Marimekko ได้ง่ายๆ เลย

แรงบันดาลใจที่ล้ำลึกสไตล์นอร์ดิก

จากไอเท็มคอลเลกชัน BASTUA ทั้งหมด 26 ชิ้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 รูปแบบของการดีไซน์

  1. Strong Rhubarb Leaves ใบรูบาร์บขนาดใหญ่ พืชผักที่มักเติบโตบริเวณข้างอาคารซาวน่าในฟินแลนด์ มีลักษณะที่เป็นภาพจำคือมีใบสีเขียวที่กว้างและใหญ่ มาพร้อมก้านสีชมพูที่ดูชุ่มฉ่ำกรุบกรอบนั่นเอง
  2. Nordic Style หรือ Scandinavian Design ที่หลายคนรู้จัก หัวใจหลักคือความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใกล้เคียงสีธรรมชาติ เช่น โต๊ะข้างรุ่น BASTUA ที่ทำจากไม้วีเนียร์เบิร์ชลายธรรมชาติ
  3. Crystal Clear Lake แรงบันดาลใจจากทะเลสาบที่ใสแจ๋วในช่วงฤดูร้อนของสแกนดิเนเวีย หยิบยกมาเป็นดีไซน์เครื่องแก้วใสบนโต๊ะอาหารที่บ้าน
  4. Crave Grey Log Walls แรงบันดาลใจจากผนังที่ตกแต่งจากไม้แกะสลักอย่างนุ่มนวล และความโค้งมนในห้องซาวน่าที่เป็นเอกลักษณ์ ก็ถูกหยิบยกมาเป็นลวดลายบนผ้าปูรองนั่งในคอลเลกชันด้วยเช่นกัน

คุณสามารถพกวิถีซาวน่าสไตล์นอร์ดิก ไปเติมสุข(ภาพ)ดีนอกบ้านได้

นอกจากความสุขและสุขภาพดีในบ้าน คอลเลกชัน BASTUA ของ IKEA x Marimekko ยังเติมเต็มวิถีสุขภาพดีนอกบ้าน และสนับสนุนให้คุณออกไปเพลิดเพลินในช่วงฤดูร้อนกับคอลเลกชันนี้ เช่น BASTUA Shower curtain, BASTUA Kimono, BASTUA Sauna bucket, BASTUA Water bottle และ BASTUA Shopping bag นั่นเอง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top