‘บันทึกการเดินทาง’ น่าอ่าน เสมือนได้ออกไปเที่ยวด้วยตัวเอง

ถึงจะหยุดอยู่บ้าน แต่การเดินทางไม่เคยหยุด เพราะวันนี้เรามีหนังสือ “บันทึกการเดินทาง” น่าอ่าน ที่คัดพิเศษมาแนะนำ โดยหนังสือเหล่านี้จะทำให้คุณ เสมือนได้ออกเดินทางด้วยตัวเอง

…จะมีเล่มไหนบ้าง และสนุกแค่ไหน ตามไปดูกันเลยครับ

New York 1st Time
ผู้เขียน : ธนชาติ ศิริภัทราชัย
สำนักพิมพ์ : Salmon books

หนังสือที่เล่าประสบการณ์ครั้งแรกของชายหนุ่มที่ตัดสินใจเดินทางไปเยือนมหานครนิวยอร์ก โดยหยิบประสบการณ์ครั้งแรกที่เขาไม่คิดว่าจะเจอ ผ่านการเล่าแบบสบายๆ ปนฮามาให้คุณคลายเครียดครับ

หิมาลัยไม่มีจริง
ผู้เขียน : นิ้วกลม
สำนักพิมพ์ : KOOB

ผลงานจากนักเขียนชื่อดังนิ้วกลมที่บันทึกเรื่องราวการเดินทางสู่ค่ายฐานเอเวอเรสต์ (EBC) ที่ต้องเผชิญกับความเหนื่อยยาก โดยมีทิวทัศน์สุดตระการตาเป็นรางวัล 

เถื่อนเจ็ด
ผู้เขียน : วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล
สำนักพิมพ์ : a book

เปิดประตูสู่ประสบการณ์ที่เชื่อว่า พ่อแม่ไม่อยากให้คุณไป! กับ 7 เส้นทางสุดโหดที่จะทำให้คุณได้สัมผัสรสชาติอันเข้มข้นการเดินทาง และไม่คาดคิดว่าจะมีเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

The Real Alaska อลาสก้าล้านเปอร์เซ็นต์
ผู้เขียน : ธนชาติ ศิริภัทราชัย
สำนักพิมพ์ : Salmon books

หนังสือจากนักเขียนคนเดียวกับ New York 1st Time ที่คราวนี้เขาจะชวนไปเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ในประเทศเล็กๆ ที่แม้จะไม่หวือหวา แต่จะทำให้คุณจดจำประเทศนี้ไปอีกนาน

The Walking Backpack ลากคุณชายไปอินเดีย
ผู้เขียน : จิรภัทร พัวพิพัฒน์
สำนักพิมพ์ : Geek Book

จะเป็นอย่างไร เมื่อพี่ชายสายลุย ต้องลากน้องชายลุคคุณหนูไปตะลุยอินเดีย ดินแดนที่หลายคนส่ายหน้าว่าไม่อยากไป สารพัดเรื่องราวที่รุมเข้ามา จะทำให้พวกเขาทั้งคู่อยู่รอดหรือไม่ ต้องไปลุยกันครับ

ดาวหางเหนือทางรถไฟ
ผู้เขียน : ทรงกลด บางยี่ขัน
สำนักพิมพ์ : เดย์โพเอทส์

เรื่องเล่าจากปลายปากกาของ ‘ทรงกลด บางยี่ขัน’ ที่จะชวนไปสัมผัสประสบการณ์การนั่งรถไฟสายที่ยาวที่สุดในโลก “ทรานส์ไซบีเรีย” ตลอด 14 วันกับ 3 ประเทศ ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนรถไฟขบวนนี้จะมาเติมเต็มการใช้ชีวิตของคุณอย่างแน่นอน

ถึงแม้ตอนนี้เราจะต้องกักตัวอยู่ในบ้าน แต่ก็ยังสามารถเติม Inspiration ให้กับตัวเองได้ ด้วยการหยิบหนังสือท่องเที่ยวเหล่านี้มาอ่าน ลองพักจากการดู Social หน้ามือถือ มาอ่านหนังสือ ได้ทั้งความสงบและ Vacation พร้อมกัน ไปในตัวเลยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top