ส่องให้รู้ แต่งให้ทันเทรนด์! Interior Design Trends of 2022

ส่องให้รู้ก่อนใคร!! 5 ไอเดียสำคัญของเทรนด์แต่งบ้านในปี 2022 ที่ช่วยให้คุณแต่งตามได้ โดดเด่นทั้งดีไซน์และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปอีกด้วย

ใครที่กำลังแพลนแต่งบ้าน แต่งคอนโด ห้ามพลาด! 

“สีธรรมชาติ” ความเบสิกสุดคลาสสิก

ด้วยสถานการณ์ช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ส่งผลให้เทรนด์แต่งบ้านในปี 2022 มีแนวโน้นไปที่ ‘ความเป็นธรรมชาติ’ 

ดังนั้นการแต่งบ้านจึงเน้นไปที่โทนสีธรรมชาติ โดยเฉพาะโทนสีอบอุ่นที่ให้อารมณ์สบายๆ ผ่อนคลายอย่างสีขาว สีเทา รวมทั้งสีน้ำตาล 

เส้นสายที่มีความโค้งมน ให้ความรู้สึกละมุน อ่อนโยน และเป็นกันเอง

โดยอีกหนึ่งเทรนด์การแต่งบ้านที่เริ่มได้รับความนิยม คือการลดเหลี่ยมมุมด้วยความโค้งมน ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้สบายตา ขณะเดียวกันก็แปลกใหม่ ไม่น่าเบื่อ

ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้มีมุมโค้ง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ โซฟา โคมไฟ รวมทั้งกรอบประตูดีไซน์โค้งจึงกลายเป็นอีกหนึ่งดีเทลที่กำลังฮิต และมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นเทรนด์นิยมในปี 2022 อีกด้วย

สร้างธรรมชาติในบ้าน อีกหนึ่งเทรนด์ฮิตระดับโลกในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

โดยเหตุผลที่ทำให้การปลูกต้นไม้ในบ้านยังคงฮอตฮิตอยู่เสมอนั้น เพราะสีเขียวของต้นไม้ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านสบาย และทำให้ผู้อยู่อาศัยเสมือนได้ใกล้ชิดธรรมชารติได้ทุกวัน ซึ่งอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนหันมาปลูกต้นไม้ในบ้าน 

พื้นที่พร้อมทำงานในบ้าน

ไม่ใช่แค่พื้นที่ทำงานชั่วคราวอีกต่อไป แต่เทรนด์นี้ยังหมายถึงการมีพื้นที่ที่พร้อมทำงานเสมือนอยู่ออฟฟิศ เพื่อตอบรับการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป 

โดยเฉพาะหลายบริษัทในต่างประเทศที่มีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน 100% หรือบางแห่งก็ริเริ่มการทำงานแบบ Hybrid ดังนั้นการมีห้องทำงานที่พร้อมจึงกลายเป็นความจำเป็น

สไตล์มินิมอล เทรนด์ฮอตฮิตตลอดกาล

อีกหนึ่งเทรนด์ฮิตตลอดกาลที่ยังคงฮิตต่อเนื่องในปี 2022 ซึ่งไม่เพียงแต่ความสวยงามซึ่งเป็นที่ถูกใจของหลายคนเท่านั้น

แต่สไตล์มินิมอลยังตอบโจทย์ฟังก์ชั่นของคนที่อาศัยในคอนโด ด้วยพื้นที่ที่จำกัด การมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยฟังก์ชั่นจึงกลายเป็นคำตอบของการพักอาศัยที่ต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น 

รวมทั้งเมื่อสไตล์มินิมอลยังมาพร้อมบรรยากาศเรียบง่ายที่ทำให้บ้านผ่อนคลาย จึงตอบรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้คนในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมาอีกด้วย 

ข้อมูลจาก: https://www.indecortrends.com/7-key-interior-design-trends-in-2022/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top