ต้องมนต์สะกดของป่าลึกลับในเทพนิยาย Into the Woods Café

ต้องมนต์สะกดของป่าลึกลับในเทพนิยาย Into the Woods Café

NOTE:
– คาเฟ่ที่ได้ไอเดียและคอนเซ็ปต์จากจากเรื่องแต่งแนวแฟนตาซี ‘Into The Woods’ ร้านนี้จึงโดดเด่นด้วยการตกแต่งในธีมป่าทึบในเทพนิยาย
– โดย Into The Woods เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยานักทำขนมปังที่ต้องออกตามหาวัตถุดิบในป่าพิศวงเพื่อมาแก้คำสาป ระหว่างทางก็ปรากฏตัวละครจากเรื่องต่างๆ ทั้งหนูน้อยหมวกแดง แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ซินเดอเรลลา ราพันเซล ฯลฯ
– คาเฟ่ชื่อนี้เปิดสาขาแรกที่เชียงใหม่ แต่ด้วยความติดอกติดใจในรสชาติของอาหาร ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้เปิดอีกสาขาในกรุงเทพ ซึ่งก็คือ Into The Woods Café สาขาพญาไท

Into-the-Woods_02

Into-the-Woods_03

จากเรื่องแต่งแนวแฟนตาซี สู่แรงบันดาลใจและคอนเซ็ปต์ร้าน ทันทีที่ไปเยือน Into The Woods Café เราจึงเสมือนต้องมนต์ จนอยากแนะนำให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

Into The Woods Café เป็นคาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยปทุมวันรีสอร์ท ถนนพญาไท โดยมีคอนเซ็ปต์และไอเดียมาจากเรื่องแต่งแฟนตาซี “Into The Woods” ทั้งภายนอกและภายในร้านจึงโดดเด่นและสะดุดตาด้วยการตกแต่งในธีมเทพนิยาย เริ่มจากหน้าร้านที่ตกแต่งด้วยไม้สีน้ำตาลเข้ม ผสมผสานกับลวดลายที่ชวนให้คิดถึงปราสาทในเทพนิยาย

เมื่อเดินเข้าสู่ร้านจะพบกับโซนเอาท์ดอร์ที่ตกแต่งเรียบง่ายด้วยผนังลายอิฐโชว์แนวสีเทากับไม้สีน้ำตาลเกือบดำ ขณะที่พื้นที่อินดอร์กลับโดดเด่นด้วยโทนสีน้ำเงินสว่าง โดยใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง มีจุดดึงสายตาเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ยืนตระหง่านแผ่กิ่งก้านสาขาอยู่กลางร้าน เปรียบเสมือนว่าร้านนี้อยู่ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ในป่าทึบ ซึ่งเป็นฉากสำคัญของเรื่อง Into The Woods นั่นเอง

Into-the-Woods_04

Into-the-Woods_05

Into-the-Woods_06

นอกจากนี้เจ้าของร้านยังเติมเต็มจินตนาการผ่านดีเทลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเตาผิงอิฐสีส้มแดง ลายเพ้นท์บนผนังรูปหมาป่าที่ชวนให้คิดถึงเรื่องหนูน้อยหมวกแดง หรือโคมไฟรูปกาน้ำชาและถ้วยชาที่เรามักเห็นบ่อยๆ ตามนิทานที่มีแม่มดเกี่ยวข้อง เพิ่มความพิเศษด้วยการสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นตัวแทนของสัตว์น้อยใหญ่ ทั้งเก้าอี้ที่มีหูกระต่าย กวาง แพะ และแกะ หรือเก้าอี้บาร์ทรงสูงที่ออกแบบให้เป็นตัวกวาง เป็นต้น

Into The Woods Café ไม่เพียงแต่โดดเด่นจากการตกแต่งร้านเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีชื่อเสียงเรื่องความอร่อยของเมนูอาหารอีกด้วย เพราะก่อนหน้านี้ Into The Woods Café เปิดสาขาแรกที่เชียงใหม่ แต่ด้วยความติดอกติดใจในรสชาติของอาหาร ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้เปิดอีกสาขาในกรุงเทพ ซึ่งก็คือ Into The Woods Café สาขาพญาไทนั่นเอง

Into-the-Woods_07

Into-the-Woods_08

Into-the-Woods_09

เมนูของที่นี่มีหลากหลายให้เลือกชิม ทั้งเมนู All Day Breakfast และเมนู Lunch (จำกัดช่วงเวลา 11.00 – 14.00 .) รวมทั้งเมนูอาหารจานเดียวให้ลิ้มลอง โดยเมนูที่เราได้ลิ้มลองในวันนี้มี “Tom Yum Goong Fried Rice” (160 บาท) ข้าวผัดต้มยำกุ้งกับรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องต้มยำ อีกทั้งยังหอมกลิ่นสมุนไพร

ต่อกันด้วยเมนูเอาใจคนรกสุขภาพกับ “Smoked Duck Mixed Salad” (140 บาท) สลัดผักรวมที่ทั้งสดและกรอบ เติมความอร่อยด้วยเป็ดย่างที่หอมกลิ่นรมควัน แถมเนื้อเป็ดยังนุ่มไม่เหนียว เสิร์ฟพร้อมด้วยน้ำสลัดที่ให้เราตักราดได้ตามใจ

Into-the-Woods_10

Into-the-Woods_11

Into-the-Woods_12

ส่วนเมนูเครื่องดื่มแนะนำให้ลิ้มลอง “Bubble Gum Milk” (100 บาท) หรือนมเย็นสีชมพูสวยที่ท็อปด้วยฟองนมนุ่มๆ และมาร์ชเมลโล่ ให้รสหวานกำลังดี ส่วนใครอยากดื่มกาแฟเย็น ขอแนะนำ “Caramel Popcorn Macchiato” (110 บาท) กาแฟมัคคิอาโตที่หอมและหวานด้วยคาราเมล เติมรสสัมผัสกรุบกรอบด้วยป๊อปคอร์นที่ตกแต่งอยู่ด้านบน

ปิดท้ายกันด้วยเมนูขนมหวาน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย โดยเราเลือกชิม “Banoffee Cheese Tart” (145 บาท) ที่ให้รสหวานนุ่มลิ้น เมื่อชิมแล้วได้รสชีสเต็มคำ ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความเป็นบานอฟฟี่ เติมความอร่อยด้วยการราดช็อกโกแลต เสิร์ฟพร้อมวิปครีมนุ่มๆ

Into the Woods Café
Open: เปิดทุกวัน เวลา 9.00 – 22.00 .
Address: ซอยปทุมวันรีสอร์ท ถนนพญาไท
Tel: 096 551 6636
Facebook: www.facebook.com/intothewoodscafebkk

Into-the-Woods_13

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top