แอปคู่ใจของนักลงทุนดิจิตอล

เมื่อกระแสการลงทุนกำลังฮิต หลายคนจึงอยากเป็นนักลงทุนมือใหม่กันสักครั้ง วันนี้เราจึงไม่พลาดหยิบ 5 แอปพลิเคชั่นสำหรับเป็นผู้ช่วยของนักลงทุนมาแนะนำ ไม่ให้คุณพลาดทุกโอกาสงาม มีไว้ให้อุ่นใจกันครับ

  • FIN: แอปพลิเคชั่น ‘กองทุน’ ที่จะแจ้งเตือนเมื่อกองทุนรวมที่เราสนใจมีการเคลื่อนไหว ที่สำคัญแอปฯ นี้ยังสามารถสร้างพอร์ตจำลองให้เราลองคิดวิเคราะห์ก่อนลงทุนจริงได้ โดยแอปฯ นี้ยังมีฟังก์ชั่นการคำนวณให้เสร็จพร้อม ทั้งวิเคราะห์พอร์ตกองทุนรวมของเรา กำไรเท่าไร ขาดทุนเท่าไร พร้อมด้วยกราฟแสดงผลตอบแทนแบบย้อนหลัง เรียกได้ว่าแอปฯ เดียวจบ!
  • WealthMagik: แอปพบิเคชั่นที่จะช่วยเราติดตามข้อมูลกองทุนรวมทั้งหมดในประเทศ ตั้งแต่มูลค่าหน่วยลงทุน ราคาซื้อ ราคาขาย ตลอดจนผลตอบแทยย้อนหลังของแต่ละกองทุน ทั้งกองทุนเดิมที่มีและกองทุนใหม่ ซึ่งแอปฯ นี้เปรียบเสมือนผู้ช่วยที่ทำให้เราตัดสนสินใจซื้อขายกองมุนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง
  • Investing.com: แอปพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก โดยแอปฯ นี้จะมีทั้งข้อมูลหุ้นรายตัวจากทั่วโลก ข่าวสารทางเศรษฐกิจ ตลอดจนข่าวการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ต่างๆ จากทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่ให้เราศึกษาและดูทิศทางเศรษฐกิจจากทั่วโลก จึงแนะนำให้มีติดเครื่องไว้ครับ
  • Financial Calculators: เครื่องมือช่วยออมเงิน ผ่านการคำนวณที่สามารถคำนวณได้ตั้งแต่เบสิคตลอดจนการคำนวณสำหรับวางแผนซื้อบ้าน ซื้อรถ ตลอดจนการลงทุน รวมทั้งยังช่วยประเมินการลงทุนให้อีกด้วย เป็นแอปฯ ที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ไม่เชี่ยวชาญเรื่องการคำนวณ เรียกว่าเป็นอีกแอปฯ ที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้น
  • Odini: แอปพลิเคชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้เราลงทุนในกองทุนรวมแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor โดยแอปฯ นี้เหมาะกับนักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการลงทุนในระยะยาว สิ่งอำนวนความสะดวกของแอปฯ นี้คือการมี AI ช่วยคิดและช่วยคำนวณให้พร้อม คุณจึงไม่ต้องจัดพอร์ตการลงทุนเองให้ปวดหัว เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ ที่แค่มีก็ลงทุนได้ง่ายๆ

สำหรับนักลงทุนท่านใดมีแอปฯ เพื่อการลงทุนตัวอื่นๆ แนะนำ สามารถมาแชร์ความรู้ บอกต่อกันได้นะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top