5 เหตุผลที่เราควรไปดู “It”

5 เหตุผลที่เราควรไปดู “It”

NOTE:
– ด้วยรายรับสัปดาห์แรกในอเมริกาสูงถึง 123 ล้านเหรียญฯจึงทำให้ It ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่มีรายได้เปิดตัวสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของปีนี้ไปโดยปริยาย
– ถึงแม้จะมีรายรับสัปดาห์แรกที่สูงเกิน 100 ล้านเหรียญฯแต่ It กลับใช้ทุนสร้างที่ต่ำมากๆเพียง 35 ล้านเหรียญฯเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่า The Conjuring 2 ที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 40 ล้านเหรียญฯ
– เป็นเรื่องน่าบังเอิญเมื่อ It ฉบับมินิซีรีส์ถูกฉายในปี 1990 และ It เวอร์ชั่นภาพยนตร์เข้าฉายในปี 2017 ซึ่งมีระยะห่างอยู่ 27 ปี เทียบเท่ากับระยะเวลาที่ตัวตลกเพนนีไวส์จะกลับมาฆ่าเด็กในเมืองเดอร์รี่นั่นเอง

เรียกได้ว่ากระแสแรงสุดๆสำหรับ “It” เวอร์ชั่น 2017 ที่เพียงแค่เปิดตัวสัปดาห์แรกก็ทำรายได้ทะลุ 123 ล้านเหรียญฯ ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่มีรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของปีรองจาก “Beauty and the Beast” และ “Guardians of the Galaxy Vol.2” ภายใต้ทุนสร้างเพียง 35 ล้านเหรียญฯเพียงเท่านั้น

และในประเทศไทยภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เปิดตัวด้วยรายได้ในสัปดาห์แรกสูงถึง 25 ล้านบาท เฉือนเอาชนะภาพยนตร์สยองขวัญเจ้าถิ่นของบ้านเราอย่างเพื่อน..ที่ระลึกไปเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว วันนี้เราจึงมี 5 เหตุผลว่าทำไม It จึงกลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ทุกคนควรดูมาฝากชาว Gen-C กันครับ

1709TR07-02

1.เพราะเป็นนิยายจากปลายปากกาของ Stephen King

ต้องยอมรับว่า Stephen King (สตีเฟน คิง) เป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญที่มีฝีมืออีกคนหนึ่งของวงการวรรณกรรม ด้วยจุดเด่นของนิยายที่มีความเรียลและแฝงข้อคิดเชิงเสียดสีสังคมลงไป จึงทำให้นิยายของสตีเฟนนิยมถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Secret Window, The Mist, The Shining และล่าสุดคือ It เวอร์ชั่น 2017 นี้เอง

1709TR07-01

2.คำวิจารณ์อยู่ในระดับที่ดีมาก

เป็นที่น่ายินดีเมื่อกลุ่มผู้ชมกลุ่มแรกที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างให้คะแนนเต็ม 100% บนเว็บไซต์ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นมาตรฐานของกลุ่มคนดูหนังอย่าง Rotten Tomatoes โดยกลุ่มผู้ชมที่ให้คะแนนก็ต่างเป็นระดับนักวิจารณ์หนังและสื่อชั้นนำอย่าง The Wrap, USA Today, Newark Star-Ledger, Arizona Republic แทบทั้งสิ้น ขนาดนักวิจารณ์ยังให้คะแนนดีมากระดับนี้ กลุ่มคนดูธรรมดาอย่างเราจะไม่เข้าไปพิสูจน์ได้อย่างไร

1709TR07-05

3.สร้างตำนานความหลอนทุกๆ 27 ปี

ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือตั้งใจที่ It เวอร์ชั่นมินิซีรีส์ถูกฉายครั้งแรกในปี 1990 และ It เวอร์ชั่นภาพยนตร์ก็ได้เข้าฉายอีกครั้งในปี 2017 ซึ่งตรงกับระยะเวลาที่ตัวตลกในเรื่องอย่างเพนนีไวส์จะตื่นจากการจำศีลแล้วกลับมาฆ่าเด็กๆในเมืองเดอร์รี่ทุกๆ 27 ปีนั่นเอง

1709TR07-04

4.เพราะเปิดตัวด้วยรายได้สูงกว่า Spider-Man: Homecoming และ Wonder Woman

จากการคาดการณ์แรกที่คิดว่า It จะเปิดตัวอยู่ที่ระดับ 50 ล้านเหรียญฯ แต่ทางทีมผู้สร้างและนักแสดงก็ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อ It นั้นเปิดตัวในสัปดาห์แรกที่เข้าฉายด้วยยอดรายรับที่สูงลิ่วเกินทุนสร้างอย่าง 123 ล้านเหรียญฯ เฉือนเอาชนะภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Spider-Man: Homecoming และ Wonder Woman ไปแบบไม่คาดคิด

1709TR07-03

5.เต็มไปด้วยทุกรสชาติ ตลก ซึ้ง หลอน

ด้วยความที่ It เป็นนิยายของสตีเฟน คิง จึงทำให้ภาพรวมของเนื้อเรื่องดำเนินไปด้วยความเรียล อึดอัดและบีบคั้นคนดูให้ลุ้นตาม ซึ่งเนื้อเรื่องจะเป็นการเชื่อมโยงมิตรภาพในกลุ่มเด็กๆผ่านเหตุการณ์ที่สะเทือนใจ การขจัดความกลัว และการลุกขึ้นสู้ต่อปัญหาที่เกิดขึ้น อันเป็นเรื่องราวที่จะทำให้เด็กๆเหล่านี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรง โดยยังไม่ลืมแก่นของเรื่องที่เป็นความหลอนจากปีศาจตัวตลกอย่างเพนนีไวส์

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://jediyuth.com/, http://www.majorcineplex.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top