Jong Dimsum ติ่มซำจากแดนใต้ กับความอร่อยสไตล์โฮมเมด

อาคารพาณิชย์ขนาดหนึ่งคูหา ที่เปิดหน้าร้านกว้างๆ เสมือนเชื้อเชิญให้คนเดินถนนแวะเข้าไปฝากท้อง โดยมีกลิ่นหอมๆ ของติ่มซำที่นึ่งสดใหม่คอยเรียกแขก วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะตอบรับคำเชิญ เข้าไปสัมผัสบรรยากาศคลาสสิคแสนเก๋ พร้อมลิ้มลองติ่มซำโฮมเมด สูตรเด็ดจากแดนใต้ ว่าจะอร่อยถูกปาก ชวนน้ำลายสอหรือเปล่า

สำหรับร้าน Jong Dimsum เป็นร้านที่ยกความอร่อยมาจากแดนใต้ ซึ่งเจ้าของร้านมีพื้นเพเป็นคนหาดใหญ่ โดยความอร่อยของติ่มซำถ่ายทอดมาจากร้าน “อาม่า ติ่มซำ” หนึ่งในร้านดังที่คนหาดใหญ่ต่างรู้จัก

ติ่มซำของร้านนี้เป็นติ่มซำสไตล์โฮมเมด สูตรลับที่สืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่ง Jong Dimsum เสิร์ฟทั้งเมนูติ่มซำคลาสสิคที่เราคุ้นเคยและเมนูอาหารจานหลัก ซึ่งเน้นอาหารจานเดียว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก 

เริ่มต้นจากเมนูคลาสสิค อย่างขนมจีบที่มาพร้อมความหลากหลายของไส้ ทั้งขนมจีบหมู, ขนมจีบกุ้ง, ขนมจีบปู, ฮะเก๋า เพิ่มความแตกต่างด้วยเมนูขนมจีบปลาหมึก ชาร์โคล และขนมจีบหมูไข่เค็ม ส่วนเมนูนึ่งอื่นๆ นั้นมีหล่อไมไก๊ หรือเมนูข้าวเหนียวไก่, สาหร่ายทรงเครื่อง, ติ่มซำ หน้าข้าวโพด, ติ่มซำหน้าผักรวม, ติ่มซำหน้าไข่เยี่ยวม้า ฯลฯ

นอกจากนี้ Jong Dimsum ยังเสิร์ฟเมนูพิเศษมาเอาใจคนรักทะเล อย่างหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์นิ่งมะนาว, หอยเซลล์นึ่งมะนาว, ปลากระพงนึ่งมะนาว และปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว ฯลฯ เคล็ดลับความอร่อยนอกจากติ่มซำที่นึ่งสดใหม่แบบร้อนๆ กับความอร่อยจากสูตรลับประจำครอบครัวแล้ว น้ำจิ้มอย่างซอสและพริกน้ำส้มก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ขับให้ติ่มซำมีรสกลมกล่อม

สำหรับในวันเร่งรีบหรือหิวจัด เราขอแนะนำให้เลือกอร่อยกับเมนูอาหารจานเดียว โดยเมนูอาหารจานเดียวของที่นี่ ยังคงเอกลักษณ์ด้วยการเสิร์ฟอาหารจีนเช่นเดิม เช่น ขาหมูอบหม้อดิน, บะกุ๊ดเต๋, ผัดเห็ดหอมสด, สารพัดโจ๊ก ทั้งโจ๊กหมู โจ๊กกุ้ง, บะหมี่เบตง, ข้าวหมูสับไข่เค็ม เป็นต้น

ความอร่อยจาก Jong Dimsum ยังไม่จบ เพราะเรายังมีอีก 2 เมนูอร่อยมานำเสนอ ซึ่งเมนูที่ว่านี้เปรียบเสมือนเมนูซิกเนเจอร์ของร้านเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น Salted Egg Yolk Lava Bun หรือเมนูซาลาเปาทอดไข่เค็มลาวา ซึ่งความอร่อยของเมนูอยู่ที่ไส้ไข่เค็มเยิ้มๆ ซึ่งให้รสกลมกล่อมลงตัวกับแป้งซาลาเปาที่ทอดกรอบกำลังดี

หรือจะลิ้มลอง ซาลาเปาหมูย่าง ชาร์โคล นอกจากแป้งซาลาเปาแบบชาร์โคลที่นึ่งอุ่นๆ นิ่มกำลังดีแล้ว จุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่ไส้หมูย่างที่ฉ่ำ หอมกรุ่น และเต็มคำ กลายเป็นความอร่อยชวนติดใจ 

ไม่เพียงเมนูอาหารเท่านั้นที่ชวนลิ้มลอง บรรยากาศของร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อเจ้าของร้านเลือกหยิบบรรยากาศคลาสสิคสไตล์ Chinese Vintage มาเป็นจุดเด่นของ Jong Dimsum ตั้งแต่หน้าร้านที่เลือกเปิดกว้างให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศสบายๆ

Jong Dimsum ได้แรงบันดาลใจในการแต่งร้านมาจากไต้หวันที่ผสมผสานความคลาสสิคสไตล์จีนเข้ากับความเรียบง่ายแบบโมเดิร์น เปลี่ยนภาพลักษณ์ร้านติ่มซำให้กลายเป็นร้านเก๋ที่วัยรุ่นชื่นชอบ

ไม่ว่าจะเป็นผนังปูนเปลือยฉาบเรียบที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายโมเดิร์นเพียงครึ่งเดียว การเลือกสร้างบรรยากาศอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และออกแบบให้หน้าร้านเปิดรับแสงธรรมชาติที่ขับให้อาคารพาณิชย์หนึ่งคูหาสว่างไสว ภายในร้านประกอบด้วย 2 ชั้นด้วยกัน ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะรอนาน …ทั้งหมดนี้จะอร่อยจริงแท้อย่างที่แนะนำหรือไม่ คุณต้องแวะไปลิ้มลองด้วยตัวเอง โดยเฉพาะชาวกรุงเทพย่านสะพานควายที่ห้ามพลาด!

Jong Dimsum

  • Open: เปิดทุกวัน เวลา 7:00 – 20:00
  • Address: ถนนพหลโยธิน แยกสะพานควาย
  • Tel: 089 048 6908
  • Facebook: https://www.facebook.com/jongdimsum/
  • เพียง 450 เมตร จากโครงการไอดีโอ คิว พหล-สะพานควาย (Ideo Q Pahol-Saphan khwai)
  • ให้ทุกการเดินทางสะดวกกว่าเคย… เริ่มต้นง่าย ๆ ที่ 0 เมตร จาก BTS สะพานควาย
  • ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ
  • #ZEROtoETRINITY #0MetreConvenience
  • #IdeoQPhaholSaphanKhwai #0MetreConnection

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top