Google เผยโฉมต้นแบบยานยนต์แห่งอนาคต “ถ้าวันหนึ่งรถยนต์สามารถบินได้”

Google เผยโฉมต้นแบบยานยนต์แห่งอนาคต “ถ้าวันหนึ่งรถยนต์สามารถบินได้”

NOTE:
– เมื่อปี 1903 เครื่องบินลำแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้นโดยสองพี่น้องตระกูลไรท์ ซึ่งเป็นการใช้เวลาว่างจากการทำธุรกิจเกี่ยวกับจักรยานในการประกอบเครื่องบิน
– เคยมีโปรเจคเกี่ยวกับรถยนต์บินได้ในสหรัฐฯที่เปิดตัวมาแล้วมากมาย อาทิ TF-X จากบริษัท Terrafugia หรือรถยนต์บินได้ จาก AeroMobil ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน Top Marques Monaco เทศกาลมอเตอร์โชว์ซุปเปอร์คาร์ระดับโลกที่ผ่านมา
– คำว่า Ultralights นั้นหมายถึงเครื่องบินส่วนบุคคลขนาดเล็ก ส่วนใหญ่มักจะมีแค่ที่นั่งเดียว

ดูเหมือนว่าสิ่งที่มนุษย์ทุกคนใฝ่ฝันให้เกิดขึ้นจริงอย่างการเดินทางสัญจรไปมาบนอากาศแบบในภาพยนตร์นั้นจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน เพราะล่าสุดทาง “Kitty Hawk” สตาร์ทอัพผู้ได้รับทุนสนับสนุนจาก Google ได้นำผลงานรถต้นแบบที่มีชื่อว่า “Kitty Hawk Flyer” ออกมาบินทดสอบเพื่ออวดโฉมสายตาสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรก

02

สำหรับ Kitty Hawk Flyer รถยนต์บินได้นั้น เป็นหนึ่งในโปรเจครถยนต์บินได้ต้นแบบจากทาง Kitty Hawk บริษัทสตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนทางด้านเงินทุนจาก “Larry Page” ผู้ให้กำเนิดเว็บไซต์เสิร์ชเอนจิ้นชื่อดังยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง “Google” โดยเสปคคร่าวๆของเจ้ารถยนต์บินได้เท่าที่มีการเปิดเผยนี้จะใช้การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และมีจำนวนใบพัดที่ช่วยพยุงให้รถลอยอยู่เหนืออากาศจำนวนทั้งสิ้น 8 ใบ ซึ่งเบื้องต้นสามารถบรรจุคนขับได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

01

และเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาทางผู้ผลิตได้นำเจ้า Kitty Hawk Flyer ไปบินทดสอบในทะเลสาปแห่งหนึ่งแถบซานฟรานซิสโก ราวๆ 5 นาทีที่ความสูงประมาณ 15 ฟุตจากระดับน้ำทะเล โดยผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจแต่ยังคงต้องปรับปรุงเรื่องเสียงและรูปลักษณ์ภายนอกเมื่อวางจำหน่ายอีกครั้ง

03

ซึ่งทางผู้ผลิตก็ได้ไปขอใบอนุญาตดำเนินกิจการเกี่ยวกับการบินจากสำนักบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ ในประภท Ultralights (พาหนะเบามาก) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของรถยนต์บินได้คันนี้คงต้องรอราวๆปลายปีในการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.manager.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top