อร่อยแบบ Non-Stop ระดับมิชลินกับคาเฟ่ไทย-จีนที่ “คนชง คนปรุง”

จะวันหยุดหรือระหว่างวันก็เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านมื้ออาหารกันได้ที่ “คนชง คนปรุง” ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่สไตล์ไทย-จีนโฮมเมด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร เพียง 1.9 กม. ที่ให้เราแวะไปอร่อยแบบ Non-Stop ได้ทุกเวลา การันตีรสชาติด้วยรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ จาก “มิชลิน” ปี 2020

:: อร่อยกับอาหารตาในบรรยากาศไทย-จีน

“คนชง คนปรุง” ตั้งอยู่ในซอยอินทามระ 3 บริเวณหัวมุมซอยที่สะดุดตาด้วยสีเหลืองนวลกับป้ายร้านขนาดใหญ่ ทันทีที่เปิดประตูจะพบกับบรรยากาศจีนร่วมสมัยที่ชวนให้คิดถึงภาพยนตร์ของหว่องกาไว 

คนชง คนปรุง

คนชง คนปรุง

ตั้งแต่เคาน์เตอร์บาร์ที่ทำหน้าที่ต้อนรับลูกค้าที่แวะมาเยี่ยมเยือน ถัดมาคือโซนรับรองลูกค้าโดดเด่นด้วยภาพวาดของหญิงสาวชาวจีนในชุดกี่เพ้า พร้อมด้วยขวดโหลที่บรรจุเครื่องเทศและยาจีนวางประดับ ช่วยเสริมบรรยากาศของร้านให้มีเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านคือ ‘บรรยากาศที่เงียบสงบ’ ที่ให้เราแวะหลบความวุ่นวายของย่านสุทธิสาร ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนพื้นที่ชาร์จพลังให้เราแวะไปเติมความสุข

คนชง คนปรุง

คนชง คนปรุง

:: อร่อยกับเมนูถูกปากสไตล์อาหารจีนโฮมเมด

ไม่เพียงบรรยากาศที่เงียบสงบให้เราชาร์จพลังเท่านั้น แต่เมนูอาหารของที่นี่ก็ช่วยเติมเต็มพลังได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมนูอาหารจีนที่การันตีความอร่อยด้วยรางวัล “บิบ กูร์มองด์ : ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา” จากมิชลิน ปี 2020

ความลับของความอร่อยคือการคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ พร้อมกับการปรุงแบบจานต่อจานมาเสิร์ฟให้เราฟิน โดยเมนูที่เราแนะนำในวันนี้ล้วนเป็นเมนูอาหารจีนแสนเบสิก แต่รสชาติไม่ธรรมดาแน่นอน 

คนชง คนปรุง

คนชง คนปรุง

เริ่มต้นเมนูแรกกันด้วย “ปลากระพงทอดราดกองกระเทียม” (260 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่ห้ามพลาด โดยทางร้านคัดเนื้อปลากระพงชิ้นโตนำไปชุบแป้งบางๆ แล้วทอดจนเหลืองกรอบ และราดด้วยกระเทียมที่เจียวจนหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้าน

ต่อกันด้วยเมนูคลาสสิก แต่อร่อยไม่ธรรมดา “ผัดหนำเลี๊ยบหมูสับ” (150 บาท) ที่ให้รสกลมกล่อมลงตัวระหว่างหนำเลี๊ยบกับหมูสับ เสริมทัพความอร่อยด้วยหอมแดงซอย พริก  และกากหมู ก่อนรับประทานอย่าลืมบีบมะนาวเติมรสชาติให้ถูกปากยิ่งขึ้น

คนชง คนปรุง

คนชง คนปรุง

ปิดท้ายความอร่อยกันด้วยเมนู “ต้มบ๊วยกระเทียมดองหมูสับ” (140 บาท) ที่ให้เราซดร้อนๆ คล่องคอ โดยเมนูนี้ให้รสชาติโดดเด่นด้วยรสที่เป็นเอกลักษณ์จากบ๊วยและกระเทียมดอง กลายเป็นซุปรสชาติกลมกล่อมสไตล์จีน เสิร์ฟพร้อมหมูสับชิ้นโตเต็มชาม

นอกจากเมนูอาหารจานหลักชวนอิ่มท้องแล้ว หากจะตบท้ายมื้อนี้ด้วยเมนูขนมหวานหรือเครื่องดื่มชวนสดชื่น ทางร้านก็มีบริการเช่นกัน

…”ดี” ทั้งบรรยกาศและรสชาติอาหารแบบนี้ มื้อหน้าต้องแวะไปลิ้มลองกันนะครับ

  • Address : ซอยอินทามระ 3 ถนนสุทธิสาร ใกล้ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร เพียง 1.9 กม.
  • Open : เปิดเวลา 11:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
  • Facebook : https://www.facebook.com/KonchongKonprung/

คนชง คนปรุง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top