KRUP Cafe สเปเซียลตี้คอฟฟี่ของคอกาแฟตัวจริง

KRUP Cafe สเปเซียลตี้คอฟฟี่ของคอกาแฟตัวจริง

KRUP-CAFE_01

NOTE:
คาเฟ่ชื่อเพราะ “Krup” ที่สื่อถึงคอนเซ็ปต์และรสชาติกาแฟที่สุภาพโดยชื่อนี้เป็นความตั้งใจของเจ้าของร้าน
เพราะตั้งใจให้ที่นี่เป็น Specialty Coffee ในย่านอุดมสุข Krup Café จึงเสิร์ฟเมล็ดกาแฟที่พิถีพิถัน ตั้งแต่การเลือกเมล็ดจากแหล่งปลูก การคั่ว และการเบลนด์
ที่นี่เลือกใช้เมล็ดกาแฟจาก 5 แหล่งปลูกมาเบลนด์เข้าด้วยกัน โดยแยกคั่วต่างชนิดก่อนแล้วนำไปเบลนด์ทีหลัง เพื่อดึงจุดเด่นของเมล็ดกาแฟแต่ละคาแรคเตอร์เอามาให้มากที่สุด เครื่องดื่มกาแฟของที่นี่จึงให้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

KRUP-CAFE_02

KRUP-CAFE_03

คาเฟ่ชื่อเพราะ “Krup” (ออกเสียงว่าครับ’) คืออีกหนึ่งสถานที่ชาร์จพลังงานของคอกาแฟ โดยเฉพาะเมื่อเจ้าของร้านตั้งใจให้คาเฟ่แห่งนี้เป็น Specialty Coffee ของชาวอุดมสุข

เพราะหลงใหลในรสสัมผัสของกาแฟ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดคาเฟ่แห่งนี้ เพื่อแบ่งปันเสน่ห์ของกาแฟให้คอกาแฟมือเก๋าได้ลิ้มลอง รวมทั้งคอกาแฟมือใหม่ที่เพิ่งหัดทำความรู้จักกับกาแฟ โดย Krup Café เลือกเสิร์ฟกาแฟรสชาติที่นุ่มนวลตามชื่อร้าน

สิ่งที่น่าสนใจของ Krup Café คือการเป็น Specialty Coffee ที่ไม่ใช่จะเสิร์ฟเมล็ดกาแฟอะไรก็ได้ แต่เมล็ดกาแฟทุกตัวของที่นี่ต้องผ่านการคัดสรร คั่ว และเบลนด์จากฝีมือเจ้าของร้าน เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคาแรคเตอร์ตามที่ต้องการ โดยมีเครื่องดื่มกาแฟทั้งแบบ Filtered Coffee และ Espresso Machine ให้เลือกลิ้มลอง

KRUP-CAFE_04

KRUP-CAFE_05

เริ่มจาก Filtered Coffee ที่มีการชงอย่างพิถีพิถัน เพื่อดึงรสชาติของกาแฟให้ออกมามากที่สุด โดย Krup Cafe เลือกใช้เมล็ดกาแฟแบบ Single Origin สำหรับ Filtered Coffee โดยแต่ละสัปดาห์จะมีเมล็ดจากแหล่งปลูกต่างๆ กันไป ตามแต่เจ้าของร้านอยากนำเสนอ คอกาแฟจึงสามารถแวะเวียนไปลิ้มลองเมล็ดกาแฟต่างๆ ได้แบบไม่มีเบื่อ

สำหรับ Espresso Machine สร้างความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้เมล็ดกาแฟ 5 คาแรคเตอร์มาเบลนด์เข้าด้วยกัน ซึ่งจุดเด่นสำคัญอยู่ที่การนำเมล็ดกาแฟแต่ละตัวมาคั่วแยกกัน ก่อนนำไปเบลนด์กันทีหลัง ทำให้ได้รสชาติกาแฟคาแรคเตอร์ใหม่ เสมือนการดึงจุดเด่นของเมล็ดกาแฟแต่ละตัวออกมา แล้วมาผสมผสานกันอย่างกลมกล่อม โดยเมล็ดกาแฟเบลนด์นี้ประกอบด้วย เมล็ดกาแฟไทย, เมล็ดกาแฟลาว, เมล็ดกาแฟกัวเตมาลา, เมล็ดกาแฟเอธิโอเปีย และเมล็ดกาแฟบราซิล

KRUP-CAFE_06

KRUP-CAFE_07

ไม่เพียงแต่ความพิถีพิถันเรื่องกาแฟเท่านั้น แต่ Krup Café ยังครีเอทความอร่อยรูปแบบใหม่ให้เครื่องดื่มกาแฟ ทั้งรสชาติและการนำเสนอที่แตกต่าง จนได้เมนูแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ขณะเดียวกันก็คงเมนูคลาสสิกเอาไว้ให้เลือกชิม เริ่มจาก “Americano Soda” (140 บาท) ช็อตเอสเปรซโซ่เข้มข้นที่เสิร์ฟพร้อมน้ำโซดาแก้วโต เติมกลิ่นหอมด้วยส้มวาเลนเซีย และเติมหวานด้วยน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนชา ส่วนวิธีการดื่มก็เพียงเทช็อตเอสเปรซโซ่ลงบนแก้วโซดา หากต้องการเพิ่มความหวานก็ให้นำน้ำตาลทรายแดงในช้อนจุ่มลงในแก้วได้เลย หรือจะเลือกดื่มความเข้นของกาแฟแบบเพรียวๆ ก็ได้เช่นกัน

ใครชอบดื่มกาแฟใส่นม ขอแนะนำให้ลิ้มลอง “Lattle Cube” (130 บาท) เมนูที่เล่นกับความอร่อยของความเข้มข้น โดยนำช็อตเอสเปรซโซ่ไปแช่จนเป็นก้อนน้ำแข็งแล้วเสิร์ฟพร้อมนม เมื่อน้ำแข็งรสกาแฟเริ่มละลายผสมกับนมที่เทลงไป ความอร่อยของกาแฟก็จะไต่ระดับจากรสชาติอ่อนๆ ไปสู่รสเข้มข้นของกาแฟตามการละลายของน้ำแข็งนั่นเอง

KRUP-CAFE_08

KRUP-CAFE_09

ส่วนเมนูขนมนั้น Krup Café เลือกเสิร์ฟเฉพาะเมนูของว่างทานง่ายๆ อย่างครัวซองค์เป็นหลัก โดยนำครัวซองค์นั้นไปเพิ่มรสชาติกลายเป็นเมนูของว่างครบรส อย่าง “Croissant Ham and Cheese” (120 บาท) ครัวซองค์ชิ้นโตที่กรอบนอกนุ่มใน เติมความอิ่มด้วยแฮมและชีสที่คัดสรรมาอย่างดี ไม่ลืมเติมความหอมด้วยออริกาโน่ นำไปอุ่นร้อนกลายเป็นเมนูของว่างรสอร่อยไว้ทานคู่กับเครื่องดื่มกาแฟอย่างลงตัว

เมื่อให้รสชาติกาแฟโดดเด่นแล้ว การออกแบบร้านจึงเน้นความเรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ตามแบบฉบับมินิมอลสไตล์ โดยเลือกจัดวางโต๊ะเก้าอี้เพียงไม่กี่ตัว เพื่อลดความคับแคบของพื้นที่ เปิดรับแสงธรรมชาติด้วยผนังกระจกบานใหญ่ ทำให้คาเฟ่ไซส์มินิแห่งนี้โปร่งโล่ง โดยเคาน์เตอร์ยังออกแบบให้เป็นพื้นที่รองรับลูกค้า ขณะที่ตรงข้ามไม่ไกลกันนักออกแบบเป็นม้านั่งยาว เพื่อให้ลูกค้าและบาริสต้าได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องกาแฟอย่างไม่เคอะเขิน

KRUP-CAFE_10

KRUP-CAFE_11

Krup Cafe
Open: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 – 20.00 .
Address: โครงการ One Udomsuk (BTS อุดมสุข)
Tel: 095 542 1263
Facebook: https://www.facebook.com/KRUPCafe/

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top