Kurious Café คาเฟ่มาดเท่ที่เสิร์ฟความลงตัวระหว่างเสน่ห์ไทยกับสไตล์ตะวันตก

Kurious Café คาเฟ่มาดเท่ที่เสิร์ฟความลงตัวระหว่างเสน่ห์ไทยกับสไตล์ตะวันตก

NOTE:
– ชื่อร้าน Kurious มาจากเบื้องหลังของหุ้นส่วนร้านทั้ง 4 ที่พยายามทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ อย่างเมนูอาหารที่ลองประยุกต์สูตรอาหารไปเรื่อยๆ เพื่อนำเสนอสิ่งที่แตกต่างให้ลูกค้า
– การตกแต่งของที่นี่จะมีทิศทางและคอนเซ็ปต์เดียวกันกับโรงแรม IR-ON คือความดิบเท่ที่ชวนให้คิดถึงสไตล์ Contemporary Loft และ Industrial
– อีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่คือการผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับสไตล์ตะวันตก โดยเฉพาะเมนูอาหารที่นำเสนออาหารตะวันตกเจือกลิ่นอายสมุนไพรและรสไทยๆ นั่นเอง

KuriousCafe_07

KuriousCafe_02

ลึกเข้าไปในซอยสุขุมวิท 36 เราจะเห็น IR-ON โรงแรมมาดเท่สีสนิมที่โดดเด่นด้วยเหล็กดัดตั้งอยู่ริมถนนปากซอยนภาศัพท์ แยก 2 แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าภายในโรงแรมเท่ๆ นี้ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ซ่อน “Kurious Cafe” คาเฟ่บรรยากาศดี ที่เสิร์ฟความลงตัวระหว่างเสน่ห์ไทยๆ กับสไตล์ตะวันตกผ่านเมนูอาหาร

แม้ Kurious Cafe จะตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของโรงแรม แต่คาเฟ่แห่งนี้ก็พร้อมจะต้อนรับเรา แม้ว่าเราจะไม่ใช่ลูกค้าของโรงแรมก็ตาม ทันทีที่เราก้าวเข้าสู่พื้นที่โรงแรม ทางขวามือจะเป็นล็อบบี้ของโรงแรม ส่วนทางซ้ายมือเป็นพื้นที่คาเฟ่ไซส์มินิ บรรยากาศและการตกแต่งภายในคาเฟ่ยังคงความเท่ที่โชว์ให้เห็นสัจวัสดุจากโครงสร้างอาคาร ทั้งคานที่โชว์ให้เห็นความดิบของปูนเปลือย ขณะที่พื้นปูด้วยอิฐมอญสีดำสลับไปมาในลวดลายก้างปลา ตัดกับท็อปโต๊ะสีขาวจากหินอ่อนและสีเขียวจากต้นไม้

KuriousCafe_06

KuriousCafe_03

KuriousCafe_05

แม้จะเป็นคาเฟไซส์มินิ แต่พื้นที่ในคาเฟ่กลับโปร่งและโล่งด้วยการจัดวางโต๊ะเก้าอี้เพียงไม่กี่ตัว โดยมีแสงธรรมชาติช่วยสร้างบรรยากาศสบายๆ Kurious Cafe จึงกลายเป็นคาเฟ่แห่งนี้โดดเด่นด้วยความดิบเท่ ขณะเดียวกันก็เจือบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองชวนให้แวะไปนั่งพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศในวันว่าง

ส่วนเมนูอาหารของที่นี่ เน้นเมนูสไตล์ตะวันตกที่ผสมผสานความเป็นไทยลงไป อย่าง Salmon Toffee with Parmesan Spinach and Roasted Potatoes (360 บาท) ปลาแซลมอนชิ้นโตที่นำไปอบกับเครื่องต้มยำ เพื่อให้เนื้อปลาหอมสมุนไพรต้มยำ โดยห่อกระดาษให้เป็นทรงท๊อฟฟี่ เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผัดสด ผักโขมอบชีส และมันฝรั่งทอด

แต่หากใครอยากเมนูบรันช์เบาๆ แนะนำให้ลิ้มลอง Chicken Breast on Toast with Signature Sauce (175 บาท) เมนูโทสต์ที่มีขนมปังปิ้งกรอบกำลังดี ท็อปด้วยอกไก่ย่างหอมกรุ่น เพิ่มรสอร่อยด้วยซอสสูตรพิเศษของร้านเสริมความกลมกล่อม พร้อมด้วยสลัดผักเพื่อสุขภาพ เป็นเมนูอาหารเช้าเบาๆ ที่เหมาะกับทานคู่กับกาแฟแก้วโปรดอย่าง Americano (95 บาท)

KuriousCafe_08

KuriousCafe_04

นอกจากเมนูอาหารจานหลักอิ่มท้องแล้ว ที่นี่ยังมีขนมหวานให้เราได้ล้างปากอีกด้วย โดยขนมหวานของที่นี่ยังคงคอนเซ็ปต์สไตล์ตะวันตกที่มีเสน่ห์ไทยๆ เช่นเดิม อย่างกล้วยกระเบื้อง เมนูที่นำแป้งเปาะเปี๊ยะมาห่อกล้วยสุกงอมให้มีรูปลักษณ์แบบซองจดหมาย แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ เติมรสเปรี้ยวอมหวานด้วยสตรอเบอร์รี่และวิปปิ้งครีม กลายเป็นความอร่อยที่ลงตัว

Kurious Café
Open: เปิดทุกวัน 09.00 – 19.00 .
Address: สุขุมวิท 36 ซอยนภาศัพท์ แยก 2
Tel: 082 641 2412
Facebook: www.facebook.com/kuriouscafe

KuriousCafe_09

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top