LET IT GO! 5 เรื่องที่ปล่อยไป แล้วจะทำให้ชีวิตสุขยิ่งขึ้น

ใกล้จบปี 2021 แล้วหลายคนจึง “อยากเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม” แต่จะทำอย่างไร…? วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากครับ

การ ‘ปล่อย’ บางสิ่งจะช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้น และการปล่อยบางเรื่องจะทำให้คุณกลายเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ มารู้จัก 5 ความคิดที่ควรปล่อยไป รับรองว่าปีใหม่นี้คุณจะแฮปปี้มากขึ้นครับ

  1. ปล่อยคำว่า ‘เดี๋ยวก่อน’ / ‘ยังก่อน’ ทิ้งไป: บอกเลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง แต่จงลงมือทำซะ เพราะเวลาเดินไปข้างหน้าเสมอ ดังนั้นการลงมือทำสิ่งที่อยากทำจึงสำคัญ 
  2. ปล่อยความคิด ‘โทษ’ ตัวเอง: เมื่อเจอเรื่องผิดพลาด อย่ามัวแต่โทษตัวเอง เพราะทุกอย่างไม่ได้เป็นเพราะเราเสมอไป และการจมอยู่กับความคิดโทษตัวเองจะทำให้คุณไม่มีความสุข
  3. ปล่อยความคิด ‘คนอื่น’ ให้เป็นเรื่องของเขา: เพราะทุกคนมีความคิดที่ต่างกัน มีความชอบที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นหลายเรื่องจึงอาจไม่ลงรอยกัน ดังนั้นใครจะคิดเห็นอย่างไรก็ให้จำไว้ว่าเป็นเรื่องของเขา เพราะคนอื่นจะคิดอย่างไรก็ไม่สำคัญ แค่เราสุขใจก็พอแล้ว
  4. ปล่อยตัวตนที่ ‘ไม่ใช่’ ตัวเราทิ้งไป: อย่าซ่อนตัวเองเพื่อเข้าสังคม แต่จนเปิดเผยตัวตนเพื่อให้คนอื่นได้เรียนรู้ นี่คือปรัชญาแห่งความสุขของการเข้าสังคมที่จะทำให้คุณเจอเพื่อนแท้
  5. ปล่อยความ ‘เพอร์เฟกต์’: จำไว้ว่า ‘ไม่มีใครสมบูรณ์ 100%’ ดังนั้นการผิดพลาดบ้างจึงเป็นเรื่องปกติ หุ่นอาจไม่เป๊ะ งานอาจไม่ปังบ้าง ฯลฯ ให้มองเรื่องเหล่านี้เป็นปกติของชีวิต แล้วคุณจะมีความสุขมากขึ้นครับ

ก่อนจบปีนี้ ลองมาปรับความคิด ปล่อยสิ่งเหล่านี้ออกไป เพื่อรับปี 2022 อย่างสุขใจกันครับ 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top