Let The Boy Die สถานที่นั่งเล่นของผู้ชายสายคราฟท์เบียร์

now (1)

NOTE:
– คราฟท์เบียร์ไม่ได้หมายถึงเบียร์สด แต่มันมีทั้งแบบที่เป็นเบียร์ขวดและเบียร์สด นิยามที่แท้จริงของคราฟต์เบียร์หมายถึง เบียร์ที่เกิดจากผู้ผลิตขนาดเล็ก ดำเนินงานโดยอิสระ และใช้วิธีการแบบดั้งเดิมในการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่หมักเอง บรรจุขวดเอง และส่งไปขายเอง
– เบียร์ชนิด Lager รสชาติขมแต่นุ่มลิ้นหมักด้วยอุณหภูมิที่เย็นกว่า ทำให้ได้เบียร์สีเหลืองทอง ส่วน Dunken เกิดจากการนำมอลต์ไปคั่วจนเกรียมและ มีกลิ่นหอมของกาแฟหรือช็อกโกแลตเป็นเอกลักษณ์ รสชาติหวานเจือขมจางๆ

ขอเวลาเป็นส่วนตัวซักครู่หลังเลิกงานกับเพื่อนถูกคอคุยกันง่ายๆ สัก 3-4 คน ถ้ายังไม่อยากกลับบ้าน แต่อยากนั่งชิว จิบเครื่องดื่มไปกับการเสพบรรยากาศดีๆ เราขอแนะนำให้ลองมาที่นี่ “Let The Boy Die”

ชื่อร้านที่ดูไม่น่าจะอภิรมย์เท่าไรนักหากแวะเข้ามา แต่มันกลับซ่อนปรัชญาความคิดบางอย่างเอาไว้ เพราะชื่อนี้มีที่มาจาก วลีว่า Let the boy die, let the man be born ด้วยเหตุเพราะว่าเจ้าของร้านตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาเริ่มต้นทำร้านคราฟท์เบียร์เป็นของตัวเองในย่านถนนหลวงบริเวณห้าแยกพลับพลาชัย

01CR: Let the boy die Fanpage

แม้การดื่มเบียร์ทั่วไปจะดูเป็นอะไรง่ายๆ ที่แค่หยิบขวดขึ้นมาเปิดฝาแล้วยกดื่ม แต่สำหรับคราฟท์เบียร์คือความแตกต่าง มันคือความละเอียดอ่อนของรสสัมผัสและวัฒนธรรมที่ถูกสร้างขึ้น “Let The Boy Die” สะท้อนการตกแต่งออกมาในแบบเรียบง่ายแต่มีดีเทล ผนังก่ออิฐโชว์แนวดูไม่ตั้งใจ กับโต๊ะไม้แนวรัสติกผุพังบ้าง นอกจากต้องการให้ร้านออกมาดูดิบเท่ ที่นี่ยังแสดงให้เห็นการตกแต่งแบบลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป อาทิ น็อตที่ใช้ยึดติดกับขาเก้าอี้ หรือโต๊ะเก่าที่ไม่ได้สมบูรณ์อะไรนัก ด้วยเหตุเพราะคอนเซ็ปต์ของร้าน คืออยากถ่ายทอดอารมณ์ของ Good beer, Good music, Good food และ Community หากสังเกตดีๆ จะเห็นโต๊ะยาวมากตัวหนึ่งตั้งเด่นเป็นสง่า มันไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับแขกกลุ่มที่มาเป็นจำนวนมาก แต่มันคือโต๊ะ communicate table ให้คนที่มาร้านได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นรู้จักกัน ไม่เพียงแต่คุยกันเฉพาะกลุ่มอย่างออกรส ให้คนได้นั่งอยู่ร่วมกัน กินเครื่องดื่มแบบเดียวกัน อาจจะแชร์กันเรื่องเบียร์ที่ตัวเองดื่มอยู่

02CR: Let the boy die Fanpage

อีกหนึ่งจุดสำคัญของร้าน บริเวณหัวก๊อกสำหรับกดเบียร์สดเรียงรายกันเป็นแถวยาว มีเบียร์ต่างๆให้เลือกสรรกันมากถึง 12 ชนิด รวมถึงความสนุกในการสั่งคือ ทุกคนต้องเดินไปสั่งเบียร์เองที่เคาน์เตอร์ สั่งเสร็จ จ่ายเงิน ได้เบียร์กลับไปที่โต๊ะ นอกจากจะได้เบียร์กลับไป เชื่อว่าถ้าคุณไม่ได้นั่งร้านนี้บ่อย แต่นานๆ มาทีต้องถามถึงรสชาติและประเภทของเบียร์ ที่ทำให้เกิดการสื่อสารและทลายวัฒนธรรมแบบเดิมๆ

ใครที่ยังไม่เคยลิ้มลองคราฟท์เบียร์ อยากให้ลองสัมผัสรสครั้งแรกจาก Golden Coin คราฟ์เบียร์ที่เกิดจากการคิดค้นสูตรของเจ้าของร้านกับรสชาติอันมีเอกลักษณ์ และได้รับความสนใจมาก

พิกัด:
542 ถนน หลวง แขวง ป้อมปราบ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
เปิดปิด 17.00 – 23.00 . (ปิดวันจันทร์)

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top